ผอ.โรงเรียน ร่วมแก๊งค้ายา 2.4 ล้านเม็ด ครู-ผู้ใหญ่บ้านตกใจ เผยปกติเป็นคนติดตลก เป็นที่รักของครูและชาวบ้าน แต่ไม่ค่อยเข้าโรงเรียน

วันที่ 3 มี.ค. 2567 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ไล่ล่าจับกุมขบวนการค้ายาบ้าจากภาคอีสาน หลังสืบทราบว่าจะมีการมาส่งยาที่ จ.สุพรรณบุรี จึงได้วางแผนติดตามจับกุม โดยขณะจะวางแผนเข้าจับกุมบริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เอเยนต์ยาบ้าเกิดไหวตัวทันขับรถกระบะหลบหนี ตำรวจจึงได้นำกำลังไล่ตามจับกุม กระทั่งไปจนมุมที่หน้าบ้านหลังหนึ่งของชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จากนั้นคนร้าย 2 คน ทิ้งรถแล้วหลบหนีไป จึงได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี และ ชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี สนธิกำลังร่วมกันจนล้อมจับกุมได้ 1 คน ส่วนอีก 1 คนหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบรถกระบะ พบว่า บรรทุกยาบ้ามา 2.4 ล้านเม็ด ต่อมาตำรวจได้ติดตามคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่จนติดตามจับกุมได้ในที่พื้นที่ จ.สระบุรี

พล.ต.ต.วิปัสสนา บริการรักษ์ ผบก.สกส.บช.ปส. เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายมากัน 2 คัน มีรถดูต้นทาง โดยขนยาเสพติดมาจาก จ.สกลนคร นัดส่งมอบที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ค่าจ้าง 5 หมื่นบาท ซึ่งตัวผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่าทำมา 2 ครั้ง แต่ไม่ได้บอกว่าต้องการนำเงินค่าจ้างไปทำอะไร คาดว่าไปทำความรู้จักกับขบวนการค้ายาและได้ค่าจ้างดีในครั้งแรก จึงตัดสินใจทำอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหารายนี้รับราชการเป็นครู ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ หรือไม่นั้น ขอตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน ก่อนเตรียมขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งวันนี้เป็นอาทิตย์วันหยุดเรียน บรรยากาศโรงเรียนพบว่า ครูผู้น้อย 3-4 คน ต่างนั่งพูดถึงผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมกับหน้าตาท่าทางตกใจที่เห็นผู้สื่อข่าวเข้าพบและสอบถาม

ครูผู้น้อย เล่าว่า นายเกรียงศักดิ์ อายุ 45 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นคนที่ร่าเริงติดตลก ปกติไม่ค่อยเข้าโรงเรียนบ่อยนัก ซึ่งนายเกรียงศักดิ์ ผอ.โรงเรียนนั้นได้ย้ายมาจากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ มาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนแห่งนี้ประมาณเดือนตุลาคม 2566 ได้ประมาณ 4-5 เดือน จะเป็นคนที่เก็บตัว ไม่ค่อยเข้าโรงเรียน ส่วนเรื่องที่นายเกรียงศักดิ์ เล่นการพนันหรือไม่นั้น ทางครูน้อยไม่ทราบเลย โดยนายเกรียงศักดิ์ เป็นคนจังหวัดสกลนคร และมาแต่งงานเป็นเขยจังหวัดสุรินทร์

ขณะที่ นายวีระผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า นายเกรียงศักดิ์นั้นได้ย้ายมาได้ 5 เดือน หมู่บ้านทำกิจกรรมอะไรก็จะมาช่วยเหลือ และยังเป็นที่รักของชาวบ้านและครูผู้น้อย พอตนได้ทราบข่าวเมื่อเช้านี้ก็รู้สึกตกใจมาก ไม่คาดคิดว่า ผอ.จะทำอย่างนี้

ผู้ใหญ่บ้านยังบอกอีกว่า เรื่องของยาบ้าระบาดทุกหมู่บ้าน แล้วแต่หมู่บ้านไหนจะป้องปรามอย่างไร ซึ่งหมู่บ้านตนคอยเฝ้าระวังทุกวันทุกเวลา และลดน้อยลงกว่าเก่ามาก