จากกรณีที่ตำรวจ สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกฟันได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนอุดรธานี -เชียงยืน บ้านดงหนองโพธิ์ หมู่ 4 ต.เชียงยืน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายณัฐวุฒิ หรือ ก้อง อายุ 25 ปี ถูกฟันที่เอวข้างขวา เป็นแผลกว้าง 30 ซม. ดั้งหัก หน้าฟกช้ำ


ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ในช่วงเวลา 20.57 น. ของวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ภาพจากกล้องจะเห็นผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านฝั่งตรงข้าม ก่อนจะเดินเข้าไปซื้อของภายในร้าน




ถัดมาเวลา 20.58.21 น. ของวันเดียวกัน จะเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ตีคู่กันมา ซึ่งขณะนั้นมีรถเก๋งสีดำ เปิดไฟเลี้ยวแซงรถกลุ่มผู้ก่อเหตุไป แล้วสักพักจะเห็นผู้บาดเจ็บเดินออกมาจากร้านค้าฝั่งตรงข้ามมายืนดูเหตุการณ์ แล้วจะเห็นกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุจอดรถจักรยานยนต์ตะโกนด่าทอกับผู้บาดเจ็บ


ต่อมาจะเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ข้ามไปหาผู้บาดเจ็บ ซึ่งผู้บาดเจ็บเห็นท่าไม่ดีจึงได้วิ่งหนี และมี 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้าไปทุบรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บจนล้ม ก่อนจะพากันวิ่งไล่ฟันผู้บาดเจ็บ ถัดมาไม่นานจะเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุย้อนกลับมาที่รถจักรยานยนต์ และได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บขี่หลบหนีไปด้วย


ขณะที่ภาพอีกมุม เผยให้เห็นนายก้อง ผู้บาดเจ็บได้ย้อนกลับมาที่ร้านค้าร้านเดิม เพื่อมาขอความช่วยเหลือ หลังจากที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ไม่นานก็จะเห็นรถกู้ชีพขับมารับผู้บาดเจ็บเพื่อไปส่งโรงพยาบาล


ส่วนกล้องวงจรปิดอีกตัว เวลา 20.53 น. ของวันเดียวกันจะเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุที่ขี่ซ้อนท้ายกันมา และมาจอดเลยกล้องวงจรปิดไป ถัดมาไม่นาน 20.53.38 น. จะเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งไปทำร้ายในกล้องฝั่งตรงข้าม ขณะที่กล้องวงจรปิดตัวเดิมในช่วงเวลา 20.55 น. จะเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งย้อนกลับมาเอารถจักรยานยนต์ และขโมยรถจักรยานยนต์ผู้บาดเจ็บขี่หลบหนีไป




ต่อมาทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มอีกหนึ่งตัว ซึ่งเป็นของร้านค้าที่อยู่ห่างจากจุดที่นายณัฐวุฒิ คนเจ็บโดนกลุ่มวัยรุ่นรุมฟัน ซึ่งอยู่ห่างจากร้านค้าร้านนี้ประมาณ 10 เมตร โดยในคลิปเวลา 20.54 น. จะเห็นตอนที่เจ้าของร้านเดินออกมาที่หน้าร้าน หลังจากที่ได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นไล่ฟันกันมา จนเวลา 20.54.55 - 20.55.36 น. จะได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นร้องเอะอะโวยวาย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายณัฐวุฒิ ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมฟัน


จากการสอบถามนายเอกพงษ์ อายุ 37 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังยื่นทอดลูกชิ้นให้ลูกค้าอยู่หน้าร้าน ต่อมาเห็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยาน์ซ้อนท้ายกันมา 2 คัน ร้องตะโกนด่ารถยนต์เก๋งสีดำที่พยายามจะแซงรถจักรยานยนต์กลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งในขณะนั้นนายณัฐวุฒิ ผู้บาดเจ็บ กำลังไปซื้อของที่ร้านค้าพอดี และได้เดินออกมาดูกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ตะโกนถามผู้บาดเจ็บว่า “มองหน้าทำไม” ต่อมาผู้บาดเจ็บจึงได้ตะโกนด่ากลับไป


ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุจอดรถจักรยานยนต์ริมถนน ขณะนั้นตนเองได้ยินกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ตะโกนบอกให้ยิงผู้บาดเจ็บ “ยิงมันเลย” พร้อมกับเห็นว่าผู้ก่อเหตุได้หยิบของออกมาจากบริเวณเอว แต่ตอนนั้นตนเองไม่ได้ทันสังเกตและมองไม่เห็นว่าเป็นอาวุธปืนหรือไม่




จากนั้นก็เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้วิ่งข้ามถนนไปไล่ฟันผู้บาดเจ็บ ห่างจากร้านค้าตนเองไปประมาณ 10 เมตร จากนั้นตนเองก็เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งย้อนกลับขโมยรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บหลบหนีไป ถัดจากนั้นก็เห็นนายก้อง ผู้บาดเจ็บเดินย้อนกลับมาที่ร้านค้า เพื่อขอความช่วยเหลือจากร้านค้า


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยหลวง จ.อุดรธานี สามารถจับกุมตัวนายคมศักดา อายุ 21 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุไล่ฟันนายณัฐวุฒิ ผู้บาดเจ็บ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นรถของนายณัฐวุฒิ ผู้บาดเจ็บ พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้ายและมีอาวุธมีด




ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายคมศักดา ผู้ต้องหามาสอบปากคำ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามนายศักดา ถึงปมเหตุที่ไปไล่ฟันนายณัฐวุฒิจนบาดเจ็บ โดยนายคมศักดา อ้างว่า วันเกิดเหตุตนเองและนายดอน, นายเจ รวมทั้งนายทัด ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านจากซื้อเนื้อวัวมาย่างกิน แต่ในระหว่างทางที่ขี่รถผ่านร้านค้า ได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บตะโกนด่าและท้าทาย ด้วยความโมโหจึงได้พากันถือมีดไล่ฟันนายณัฐวุฒิ


พร้อมยอมรับว่า ตนเองเป็นคนที่ขี่รถของผู้บาดเจ็บไปซ่อนที่ข้างวัดป่านาแอง ต.ขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธาน แต่ปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เป็นคนฟันนายณัฐวุฒิจนบาดเจ็บ แต่เป็นเพื่อนของตนเองที่ชื่อทัด เป็นคนฟัน


ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 รายที่ยังหลบหนี ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

เด็กแว้นกร่างควงมีดไล่ฟันอริปล้นทรัพย์ รวบได้ 1 โบ้ยเพื่อนเป็นคนทำ