หนุ่มโบลท์ พร้อมเพื่อน กำลังพักผ่อนในบ้าน ถูกกลุ่มอริ ยกพวกบุกมาหาเรื่องถึงที่บ้าน ก่อนจ่อยิง และ เอาด้ามปืนตบ ไม้หน้าสามฟาด อย่างอุกอาจ ท่ามกลางสายตาเพื่อนบ้าน และชาวบ้านที่ผ่านมาเจอ

กล้องวงจรปิด จับภาพ และเสียงนาทีชุลมุน หลังกลุ่มคนร้าย 7-8 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 4 คัน ผ่านมาที่หน้าบ้านอริ ในซอยมาบยายเล 24 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ก่อนย้อนกลับมา จอดรถที่หน้าบ้าน และบุกเข้าไป ตะโกนท้าทาย คนในบ้านให้ออกมา ท่ามกลางเสียงสุนัขเห่าดังลั่น ทำเอา เพื่อนบ้าน และคนที่ขี่รถผ่านมาตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น และพากันออกมาดู ก่อนจะมีเสียงปืน ดังขึ้น 2 นัด ทำเอาชาวบ้านต้องวิ่งหลบคมกระสุน หวั่นโดนลูกหลง

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ รีบเข้าตรวจสอบ ก่อนพบร่าง นายฉัตรชัย อายุ 31 ปี อาชีพขี่รถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชันโบลท์ นอนหมดสติ จมกองเลือดอยู่หลังบ้าน สภาพถูกยิงเข้าที่โคนขาหนีบข้างขวา กระสุนฝั่งใน อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องรีบปั๊มหัวใจยื้อชีวิต และ นำส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากกระสุนถูกเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เสียเลือดมาก ในบ้านพบร่องรอยการต่อสู้ และมีคราบเลือดไหลหยดเป็นทาง บริเวณประตูหน้าบ้าน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ในบ้านพบหัวกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 1 หัว

ขณะเดียวกัน ก็พบ นายกฤษณะ อายุ 39 ปี อาชีพเทรนเนอร์ครูมวยไทย ถูกด้ามอาวุธปืน ตบเข้าที่ศีรษะ เป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ เจ้าตัว เล่าว่าตนเองกับเพื่อน พักผ่อนอยู่ในบ้าน ก็ถูกกลุ่มคู่อริ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนอยู่กลุ่มเดียวกัน ตามมาหาเรื่องถึงในบ้าน นายฉัตรชัย พยายามวิ่งหนี ก็ถูก 1 ในนั้น ชักอาวุธปืนจ่อยิงใส่ 2 นัด ส่วนตน ถูกรุมชกต่อย แล้วใช้ด้ามปืน ตบเข้ากลางศีรษะ และยังถูกไม้หน้าสามฟาดไม่ยั้ง

ด้าน นายอนุสิทธิ์ อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังยืนอยู่หน้าร้านขายของชำ ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ เห็นกลุ่มคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ 4 คัน มาจอดหน้าบ้าน แล้วบุกเข้าไปทำร้ายคนเจ็บ กับ คนตาย และ มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จากนั้น กลุ่มคนร้ายก็แยกย้ายกันหลบหนีไป พร้อมบอกว่า ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ เคยมาเล่าให้ตนฟังว่า ไปมีเรื่องกับกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันมาก่อน และ ก็ถูกขู่ว่าจะตามมาเอาเรื่อง จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น ชุดสืบสวน อยู่ระหว่างลงพื้นที่หาข่าว พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเส้นทางหลบ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี