เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งเหตุ น้าเขยกับหลานทะเลาะกัน ก่อนหลานชายฟิวขาด ควักอาวุธปืน รัวยิง 5 นัด ในระยะเผาขน จนน้าเขยเสียชีวิตคาที่ จึงพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลหนอไผ่ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ รุดไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ลักษณะบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง พบร่างนายหนูนิล  จันทร์อุดร อายุ 67 ปี ใส่กางเกงขายาว สวมเสื้อแขนยาว  สภาพนอนหงายเสียชีวิต อยู่บนแคร่ไม้ มีเลือดไหลนองพื้น ตามร่างกาย พบร่องรอยบาดแผลจากคมกระสุน ทั้งหมด 5 นัด กระสุนเข้าจุดสำคัญตรงลำคอ 1 นัด หน้าอก 1 นัด ใต้ชายโครง 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด และข้อมือซ้าย 1 นัด จนเสียชีวิตคาที่

 

ส่วนมือยิงก็ไม่ใช่คนอื่นไกล เป็นหลานชาย วัย 40-50 ปี ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กัน หลังก่อเหตุ ก็ไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวคนยิงพร้อมอาวุธปืน ไปสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.หนองไผ่

 

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า น้าเขยกับหลานชาย มีปัญหาส่วนตัวสะสมมานาน จนวันนี้ ทั้งคู่ได้มาพูดคุยกันอีกครั้ง ที่ใต้ถุนบ้านคนตาย ก่อนมีปากเสียง ทะเลาะกันรุนแรง จนหลานชายฟิวส์ขาด ควักอาวุธปืน ออกมารัวยิง ในระยะเผาขน 5 นัด จนน้าเขยเสียชีวิตคาที่

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับยายงาม อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้บ้านจุดเกิดเหตุ โดยยายงามบอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ปกติทั้งคู่ทั้งคนตายและคนก่อเหตุ จะเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ไปไหนก็ไปด้วยกันทำงานก็ไปด้วยกัน จึงไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ ส่วนปัญหาที่ทำให้ทั้งคู่มีเรื่องกันถึงขั้นต้องยิงกันเช่นนี้ ตนก็ไม่ทราบ และเมื่อช่วงเช้าตนก็ไม่ได้ยินเสียงปืนด้วย แต่เห็นว่ามีรถกู้ชีพและรถตำรวจเข้ามาพลุกพล่านบริเวณบ้านหลังดังกล่าว จึงเดินมาดูและได้รู้ว่ารู้ว่ามีการยิงกันเกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้

 

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนายไม้ ผู้เป็นพี่ชายของนายหนูนิล ผู้เสียชีวิต โดยในไม้บอกกับเขาช่อง 8 ว่า ปกตินายหนูนิล เมียชีพขายของเก่า ซึ่งก็เป็นคนเรียบร้อยพูดจาดี แต่ถ้าหากวันไหนดื่มเหล้าเมา ก็มักจะอาละวาดด่าญาติๆละแวกบ้าน จนทำให้ทางญาติๆเอือมระอา ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็คิดว่าหลานเขย ที่อยู่ด้วยกันคงจะเหลืออด ฟิวส์ขาดเต็มที่ จึงก่อเหตุไปแบบนั้น แต่ก็ไม่คิดจริงๆว่าหลานเขยจะกล้าลงมือแบบนี้เหมือนกัน

 

ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.หนองไผ่ ได้ตั้งข้อหานายนาวิน อายุ อายุ 45 ปี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาพกพาอาวุธปืน ไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ปิดบัญชีแค้น 10 ปี! น้าเขยเมาอาละวาดหลานรัวยิง 5 นัดดับสลด