ที่จังหวัดลำปาง มีสองสามีภรรยา เปิดตัวกางเกงไก่ โดยได้ตั้งเปิดเพจชื่อ "เกงก๋าไก่" สีสันสดใส มีความหมายของดีเมืองลำปาง

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 67 นายเอกชัย กันทวงศ์ หรือ เอก อายุ 39 ปี และ นางสาว วรัญญา อนันไชย หรือ มิ อายุ 33 ปี ชาวบ้านเหล่า ตำบลบ้านเป้า อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมชุมชน โดยที่ผ่านมา เราได้ออกแบบ ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าพื้นเมืองมานาน

ดังนั้นจึงได้สร้างสรรค์ "กางเกงลำปาง" ขึ้น โดยให้เป็นลายที่จะบอกเล่าอัตลักษณ์ และจุดเด่นของเมืองลำปาง ไว้ด้วยกัน จนนำมาสู่ “เกงก๋าไก่” ซึ่งเป็นภาษาเหนือ หรือเรียกว่า “กางเกงตราไก่” ที่ผลิตโดยคนลำปาง โดยคนในชุมชนแห่งนี้ โดยมุ่งหวังให้คนลำปาง หรือคนทั่วไปได้สวมใส่ เป็นการส่งเสริม และสนับสนุนของดีเมืองลำปาง ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

หลังจากที่เริ่มโปรโมตออกไป ปรากฏว่าทั้งประชาชนใน จ.ลำปาง และจากต่างจังหวัดให้ความสนใจอย่างมาก ติดต่อสั่งทำเกงก๋าไก่ล็อตแรกกันอย่างคึกคัก จนเต็มออเดอร์ แต่เนื่องจากการผลิตจำกัด โดยคนในชุมชน เพียงไม่กี่คนที่ทำกันอยู่ในอุตสาหกรรมครัวเรือน ในหมู่บ้านโดยขณะนี้ทำได้เฉลี่ยเพียงวันละ 100 ตัว แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าดีใจ ที่ประชาชนให้ความสนใจกับเกงก๋าไก๋ ที่จะสร้างอาชีพ สร้างงานให้คนในชุมชน

จะเริ่มจำหน่ายในวันนี้ (28 ก.พ. 67) เป็นวันแรก หากล็อตแรกหมด ก็จะเปิดให้พรีออเดอร์เป็นรอบ ๆ ไป เพื่อให้ผู้สนใจทุกท่านได้สั่งจอง ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามและสอบถามได้ทางเพจเฟซบุ๊ก เกงก๋าไก่ หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 08-8142-6643