หนุ่มชลบุรี เจอภาพบาดตาบาดใจ เมียตัวเองแอบกุ๊กกิ๊กกับลูกพี่ บ่มแค้นไว้กว่า 6 เดือน ก่อนบุกถึงหน้าบ้านลั่นโป้ง 3 นัด เข้าแผ่นหลัง สารภาพเจ็บปวดเพราะถูกทรยศ

วันที่ 27 ก.พ. 2567 ช่วงค่ำวานนี้ (26 ก.พ.) ตำรวจ สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้บาดเจ็บถูกยิงที่หน้าร้านแห่งหนึ่ง ถนนประชาวิธี เขตเทศบาลตำบลโคกสำโรง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายธนัส หรือเสี่ยแนน อายุ 49 ปี สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงยีนต์ ที่ด้านหลังมีเลือดไหลเปื้อนเสื้อ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ที่แผ่นหลังจำนวน 3 นัด มีหัวกระสุนปืนคาอยู่ทีแผ่นหลัง ก่อนที่นายธนัสจะเดินขึ้นรถกู้ภัยฯ ไปโรงพยาบาลโคกสำโรง เหมือนว่าตนเองไม่ได้ถูกยิงและบาดเจ็บ



จากการตรวจสอบและสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ พบว่า มือปืนได้จอดรถรอนายธนัสที่ฝั่งตรงข้ามร้าน เมื่อนายธนัสขี่จักรยานยนต์มาจอด คนร้ายได้เดินปรี่ประกบหลังรัวยิง 3 นัด ก่อนขับรถกระบะหลบหนีไปไม่ทราบเส้นทาง โดยตำรวจ สภ.โคกสำโรงแจ้งสกัดจับแต่ยังไร้วี่แวว

กระทั่งเมื่อเวลา 22.20 น. ร.ต.อ.วีระพันธ์ ชื่นชม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุที่ถนนพลโยธิน 1 ฝั่งเข้าเมือง ต.นิคมสร้างตนเอง ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายจำนวน 1 ราย มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายเป็นเสาไฟฟ้าส่องสว่างหักโค่น อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำตัวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช เมื่อพนักงานสอบสวนเดินทางมาถึงพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์คันที่ก่อเหตุยิงแล้วหลบหนี ที่โคกสำโรงเมื่อช่วงค่ำ จึงได้วิทยุแจ้งตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลพบุรี อายัดตัวไว้ก่อน



ตำรวจสายตรวจยังเดินทางไปถึง รพ.กู้ภัยฯ ที่นำตัวส่งได้วิทยุบอกตำรวจว่า คนเจ็บหลบหนีออกจาก รพ.ไปแล้ว จึงได้กระจายกำลังออกติดตามด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ที่หลบหนีมีอาวุธปืน ผ่านไปประมาณ 20 นาทีก็พบตัวนายบุญชู อายุ 47 ปี ผู้ต้องหา ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนควบคุมตัวส่ง รพ. เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมา พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ค้นรถยนต์พบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ที่พื้นรถ กระสุนปืน 23 นัด และปลอกกระสุนปืนอีก 3 ปลอก จึงรวบรวมไว้เพื่อเป็นพยานหลักฐาน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้มีกู้ภัยฯ จาก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ แจ้งว่า รถคันดังกล่าวเฉี่ยวชนรถผู้อื่นได้รับความเสียหายเขตสระบุรี ก่อนหลบหนีมาประสบเหตุชนเกาะกลางเสาไฟฟ้าจนพังราบ ซึ่งกู้ภัยฯ เล่าว่ารถยนต์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วกว่า 170 กิโลเมตต่อชั่วโมง

จากการสอบถามในเบื้องต้นจากนายบุญชู ผู้ก่อเหตุ เล่าพอใจจับใจความได้ว่า ตนเองขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ตลาดอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยได้รับความเอื้อเฟื้อจากนายธนัส หรือเสี่ยแนน ผู้ที่ถูกยิง ที่เปรียบเสมือนลูกพี่ที่มีพระคุณ ให้เช่าพื้นที่ขายของในราคาย่อมเยาว์ โดยเมื่อ 6 เดือนก่อนเห็นภาพบาดตาบาดใจระหว่างเมียตนกับนายแนน ในห้องเก็บของสองต่อสองต่อหน้าต่อตา ตนเองพยายามข่มใจและเก็บสะสมความแค้นนี้มานาน ก่อนไปหาซื้อปืนมาได้ จนมาถึงวันนี้ได้ตัดสินใจลงมือก่ออเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.เมือง สภ.โคกสำโรง ได้อายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง พกพาอาวูธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่น ทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย และเมาขณะขับรถ