จากกรณีพบศพชาย 1 ราย อายุประมาณ 45-50 ปี ยังไม่ทราบสัญชาติ มีรอยสักที่บริเวณลำตัว เต็มหลัง แขน และก้น ถูกทำร้ายด้วยอาวุธปืนแล้วนำศพมาหมกไว้ที่ถนนสุวรรณภูมิสายสี่ ในตัวไม่พบเอกสารติดตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ Shin Mou Chiang (ชิ โหมว เชียง) อายุ 44 ปี สัญชาติไต้หวัน ซึ่งผู้ตายได้มาเช่าบ้าน ย่านลาดปลาเค้า กทม. ก่อนจะถูกฆ่าและนำศพมาทิ้งอำพรางที่ถนนสุวรรณภูมิสายสี่


ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า ผู้ตายเคยถูกออกหมายจับของ สาธารณรัฐไต้หวัน มาก่อนเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ในคดีการโจรกรรมลักทรัพย์ คาดว่าทางผู้ตายนั้นอาจจะเข้ามาประเทศไทยเพื่อหลบหนีคดี และอาจจะมีการผิดใจกันในกลุ่มแก๊งเดียวกันจนนำมาสู่การถูกฆาตกรรมในครั้งนี้ และจากการสืบสวนของตำรวจ ทราบกลุ่มที่ลงมือฆ่าเพื่อนร่วมแก๊งแล้วมีทั้งหมด 5 คน หนึ่งในนั้นมีหญิงไทยร่วมด้วย 1 คน คือ น.ส.ปิยนุช ร่วมกับแก๊งชาวไต้หวัน คือ นายหวัง นายชู นายเฝิง และนายลิน ซึ่งทั้งหมดได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว นั่นคือ กัมพูชา


ทั้งนี้ ตำรวจได้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดบริเวณด่านชายแดน จ.สระแก้ว พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทำการหลบหนีเมื่อวันที่ 25 ก.พ. โดยออกจากด่าน ตม.สระแก้ว เป็นภาพถ่ายที่ต้องมาแสดงตนเพื่อจะข้ามเขตชายแดน




สืบเนื่องจากแก๊งผู้ก่อเหตุซึ่งมานายชิ ร่วมด้วย ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ว่าทั้งแก๊งได้มีการไปขโมยรถยาริส สีขาว ที่บ้านพักใน จ.ชลบุรี ซึ่งเปิดเป็นบริษัทแห่งหนึ่ง จากข้อมูลคาดว่านายชิ คนตาย น่าจะรู้จักคนในบริษัท รวมถึงทั้งแก๊งก็น่าจะรู้จักด้วย จึงสามารถเข้า-ออกภายในบ้านหลังนี้ได้ และหลังขโมยรถเสร็จทั้งนายชิ และเดอะแก๊งก็เดินทางกลับ กทม. และไปพักผ่อนที่บ้าน ย่านลาดปลาเค้า และเกิดการฆาตกรรมนายชิ


โดยทางตำรวจได้เดินทางไปบ้าน ย่านลาดปลาเค้า จุดเริ่มต้นของฆาตกรรมเพื่อนร่วมแก๊งคือ นายชิ ที่ถูกเพื่อนในแก๊งยิงหัว แล้วนำร่างขึ้นรถเก๋งสีแดงก่อนจะนำไปทิ้งที่สุวรรณภูมิ ซึ่งทางตำรวจได้เข้ามาเก็บหลักฐานต่าง ๆ เพื่อหาสาเหตุว่าภายในแก๊งหลังขโมยรถเสร็จเกิดการหักหลังหรือไม่


วันนี้ (26 ก.พ.) ทีมข่าวช่อง 8 ติดตามความคืบหน้า โดยได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดไทม์ไลน์บริเวณบริเวณด้านหน้าหมู่บ้านลาดปลาเค้า ซึ่งเป็นหมู่บ้านของคนตาย โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดและความเคลื่อนไหวในวันที่ 25 ก.พ. จับภาพเอาไว้ได้ โดยช่วงเวลาประมาณ 02.39 น. จะเห็นรถมอเตอร์ไซค์ สีแดงของคนตายขี่รถมุ่งหน้าเข้าไปในหมู่บ้าน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้านจับภาพเอาไว้ได้หลายมุม


จากนั้นจะพบว่าในบรรดากลุ่มคนก่อเหตุ หลังจากที่ลงเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ได้มีการนั่งรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง เป็นลักษณะรถแวน ขับมาส่งกลุ่มคนก่อเหตุเพื่อก่อเหตุที่บ้านของคนตาย โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้านจับภาพเอาไว้ได้ หลายหลายมุม โดยเป็นช่วงเวลาประมาณ 03.09 น. จะเห็นรถแท็กซี่ขับเข้าไปในหมู่บ้าน และเวลาประมาณ 03.15 น จะเห็นว่ารถแท็กซี่หลังจากที่ขับเข้าไปส่งคนก่อเหตุที่บ้านของคนตายแล้ว ได้ขับกลับออกมา





จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.50 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางออกหมู่บ้าน จับภาพรถมาสด้าสีแดง ซึ่งในรถมีการเอาร่างของคนตายขึ้นบนรถเพื่อจะเอาไปทิ้ง และมีกลุ่มคนก่อเหตุนั่งโดยสารออกไป ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดหลายมุมจากภาพเอาไว้ได้


ขณะเดียวกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าสุวรรณภูมิ จับภาพรถมาสด้าสีแดง ขับมุ่งหน้าเอาร่างคนตายไป โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้เวลาประมาณ 05.14 น. ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดวงจร 2 มุม จับภาพเห็นรถมาสด้ามุ่งหน้าไปสุวรรณภูมิ


ต่อมาข่าวช่อง 8 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 7.45 น. คนร้ายได้ขับรถมาสด้าสีแดง เข้าไปยังในซอยผุส-จรูญ เขตลาดกระบัง กทม. เพื่อจอดรถทิ้งไว้ หลังจากที่คนร้ายได้จอดรถมาสด้าสีแดงทิ้งไว้ภายในซอย แล้วได้เดินกลับออกมายังหน้าปากซอยเพื่อที่จะเรียกแท็กซี่ก่อนที่จะหลบหนีกลับเข้าไปยังบ้านที่ลาดปลาเค้า โดยกล้องสามารถบันทึกภาพคนร้ายจำนวน 2 รายเป็นเพศชาย คนหนึ่งใส่ชุดสีดำ คนหนึ่งใส่ชุดสีขาว เดินออกมาจากในซอยในเวลา 07.52 น. จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 ได้เดินออกไปหน้าซอยแล้วเดินเลี้ยวซ้าย ไปหน้าถนนใหญ่ เพื่อนอรถแท็กซี่ที่เรียกผ่านแอปฯ มารับ


ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าหมู่บ้าน พบว่าในเช้าวันดังกล่าว 25 ก.พ. เวลาประมาณ 08.41 น. มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ซึ่งมาส่งกลุ่มก่อเหตุกลับมาที่บ้าน โดยรถแท็กซี่คันดังกล่าวขับมาจอดหน้าหมู่บ้าน แต่ไม่ได้เข้าไปทันที ลักษณะจอดลังเลอยู่ประมาณ 1 นาที ก่อนที่จะขับเข้าไป ซึ่งที่นั่งโดยสารคนด้านหลัง จะสังเกตุเห็นเป็นผู้ชายใส่หน้ากากอนามัย จากนั้นภาพกล้องวงจรปิดจับภาพต่อเวลา 08.45 น. หลังจากเข้าไปส่งแล้วก็ได้ขับกลับออกมาหลังจากส่งแล้ว


หลังจากที่เห็นแท็กซี่เข้าไปส่งกลุ่มก่อเหตุแล้ว กล้องวงจรปิดเวลาต่อมาจับภาพเวลา 08.50 น. จะเห็นรถยาริสสีขาวขับออกมาจากหมู่บ้าน โดยมีรายงานว่าเป็นกลุ่มก่อเหตุที่นั่งแท็กซี่เข้าไปก่อนหน้า ได้มีการใช้รถคันดังกล่าวที่ขโมยมาหลบหนี ก่อนนำไปจอดทิ้งเอาไว้ที่ปั๊มไม่ไกลจากหมู่บ้าน





ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดยังจับภาพรถตู้ สีขาว จับภาพได้ตอนเวลา 08.56 น. ซึ่งเป็นรถตู้ที่ถูกว่าจ้างให้มารับกลุ่มก่อเหตุอีกจำนวนหนึ่ง จากบ้านที่เกิดเหตุเพื่อมุ่งหน้าไปส่งหลบหนี ออกไปที่จังหวัดสระแก้ว


ล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เรียกนายบุญ อายุ 53 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ เดินทางมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เมื่อวานนี้ช่วงสายประมาณ 8 ถึง 9 โมงเช้า ผู้ต้องสงสัยชาวไต้หวัน 2 คน เรียกใช้บริการแท็กซี่ผ่านแอปฯ จากปากซอยพัฒนาชนบท 3 ไปส่งที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านลาดปลาเค้า คาดว่าเป็นช่วงหลังนำศพและรถมาสด้า สีแดงไปทิ้ง


ทั้ง 2 คน มีกระเป๋าสะพายสีดำ 2 ใบ ขึ้นรถมาด้วย ตลอดเวลาที่นั่งอยู่บนรถ ทั้ง 2 คน คุยกันโดยใช้ภาษาจีน ซึ่งตนจำหน้าได้เพียงคนเดียวคือ นายหลิน กวาง ยุน ส่วนอีกคนเห็นหน้าไม่ชัด หลังไปส่งชาวไต้หวันทั้ง 2 คนที่บ้าน ตนแวะจอดรถในปั๊มแถววัดลาดปลาเค้า เห็นผู้ต้องสงสัยชาวไต้หวัน 1 ใน 2 คน ที่รับมา ขับรถเก๋งสีขาวมาจอดที่ปั๊ม มีท่าทีเร่งรีบ แต่ตอนนั้นยังไม่ได้สงสัยหรือติดใจอะไร จนตำรวจโทรศัพท์มาบอกว่าทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรม ก็รู้สึกตกใจ




ขณะเดียวกันที่บ้านที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านย่านลาดปลาเค้า วันนี้ทางนิติบุคคลของหมู่บ้านไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพและเข้าไปภายในหมู่บ้าน อนุญาตเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่เข้าไปปฏิบัติ และเมื่อช่วงเวลา 16.38 น. ที่ผ่านมา ทีมข่าวสังเกตว่ามีรถของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าไปภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม


ขณะเดียวกันช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกจำนวนหนึ่งได้มีการเข้าตรวจสอบรถยาริสสีขาว ซึ่งเป็นรถที่กลุ่มคนตายและกลุ่มคนก่อเหตุได้ไปขโมยมาจากจังหวัดชลบุรี และหลังจากที่มีการก่อเหตุฆ่า ได้มีการขับรถคันดังกล่าวออกมาจากหมู่บ้านแล้วมาจอดทิ้งทิ้งไว้ที่ปั๊ม ห่างจากหมู่บ้าน 1 กิโลเมตร ภายในซอยลาดปลาเค้า


โดยตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ทำการเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเก็บทรัพย์สินในรถออกมาทั้งหมด โดยสังเกตว่าจะมีตลับทอง แคปซูลทำโซดา และข้าวของเครื่องใช้อื่น อีกทั้งได้มีการถอดเอาเบาะนั่งซึ่งเป็นที่รองคอออกไปตรวจเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่จึงได้มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดเพื่อไปตรวจสอบเกี่ยวกับกลุ่มก่อเหตุเพื่อใช้ในการประกอบในสำนวนคดี


ขณะเดียวกันทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านกาแฟจับภาพได้มุมปลายของเมื่อวานนี้ 25 ก.พ. เวลาประมาณ 09.00 น. เศษ เห็นรถยาริสสีขาว ขับเข้ามาจอดทิ้งเอาไว้ภายในปั๊มก่อนที่จะหลบหนี


จนกระทั่งวันนี้ 26 ก.พ. เวลาประมาณ 16.48 น. ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมาตรวจสอบรถคันดังกล่าว โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้





ขณะที่ทีมข่าวไปสัมภาษณ์ นางสมพร แม่ของปิยนุช เผยทั้งน้ำตาว่า ไม่รู้มาก่อนเลยว่าลูกตนจะมีพฤติกรรมแบบนี้ ตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก ปกติโทร. คุยกับลูกสาวทุกวัน แต่วันที่ 26 ก.พ. โทร. หาเท่าไรก็ไม่ติด พอมารู้ข่าวก็ตกใจมาก เป็นห่วงลูกมาก ส่วนที่มีข่าวบอกว่าลูกสาวหนีไปกัมพูชา อยากบอกลูกว่า ถ้าโทรศัพท์มีสัญญาณแล้วโทร. หาแม่หน่อย จะผิดจะถูกยังไงอยากให้กลับประเทศมาหาแม่นะลูก


ขณะที่วันนี้ทาง พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. นำทีมเข้าเก็บหลักฐานบ้านที่เกิดเหตุ ย่านลาดปลาเค้า เบื้องต้นพบปลอกกระสุน .45 จำนวน 2 ปลอก ซึ่งคาดว่าแก๊งคนร้ายน่าจะใช้ปืนดังกล่าวยิงนายชิ และนอกจากนี้พบว่ามีการขุดดิน และมีรอยเลือดอยู่ตรงบริเวณหลังบ้าน


วันนี้ทางตำรวจในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการลงพื้นที่ตรวจสอบในบ้านเช่าที่เปิดเป็นบริษัทแห่งหนึ่งของชาวไต้หวันใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุน จ.ชลบุรี โดยไม่พบใครที่บ้านพัก มีเพียงยังรถจอดอยู่ที่บ้านพักสองคันเป็นรถเก๋งหรูและรถจักรยานยนต์ โดยตำรวจประชุมเครียดที่บริเวณจุดที่ผู้เสียชีวิตมาขโมยรถเก๋งโตโยต้ายาริสสีขาวภายในบ้านเช่าแห่งนี้


ต่อมาตำรวจพบหลักฐานใหม่เป็นรถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิกที่นายชิ โหมว เชียง ขี่เข้ามาจอดหน้าปากซอยบ้านเช่าหรู ก่อนเข้ามาขโมยรถเก๋งสีขาวในบ้านเช่า โดยจอดไว้ใค้อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งหน้าปากซอย ห่างบ้านเช่าหรูที่ไปขโมยรถเก๋งสีขาว 50 เมตร จึงมีการเก็บตรวจสอบ





ระหว่างนั้นมีนางดา (นามสมมติ) เป็นผู้ดูแลบ้านแห่งนี้แทนเจ้าของตัวจริงเข้ามาที่บ้านเกิดเหตุหลังจากตำรวจได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณรอบนอก บอกว่า มีหญิงชาวไต้หวันมาเช่าบ้านหลังนี้กับตนในราคา 20,000 บาทต่อเดือน โดยมาอยู่ที่นี่ประมาณ 1 ปีแล้ว ด้วยความที่อีกฝ่ายมาเช่าบ้านเลยไม่ได้ถามรายละเอียดว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไรทราบเพียงมาเปิดบริษัทดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเท่านั้น


ที่ผ่านมาก็เห็นคนเข้าคนออกประจำแต่ก็ไม่ได้อยากยุ่งวุ่นวายอะไรกับคนที่เช่าบ้านจึงไม่ได้ถามอะไรมาก ก็ทราบเรื่องหลังที่ผู้เช่าไปแจ้งความ ว่ารถหายตนก็ตกใจมากเพราะหมู่บ้านนี้ไม่เคยมีขโมยและไม่เคยมีของหาย รับตกใจเข้าไปอีกที่ทราบว่าผู้ที่เสียชีวิตและพบเป็นศพที่สนามบินสุวรรณภูมิมาขโมยรถที่บ้านเช่าแห่งนี้ก่อนขับออกไปและต่อมาก็กลายเป็นศพ ส่วนเจ้าของบ้านตัวจริงเป็นคนไทยแต่ตอนนี้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ


ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีที่นายชิ โหมว เชียง ผู้เสียชีวิตร่วมมือกับผู้ต้องสงสัยในคดีขโมยรถเก๋งโตโยต้ายาริสสีขาวจากบ้านเช่ารู้ที่เปิดบริษัทใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี




โดยกล้องวงจรปิดตัวที่ 1 เป็นนาทีที่นายชิ ร่วมมือกับผู้ต้องสงสัยขโมยรถเก๋งที่บ้านเช่าหรูหลังดังกล่าว โดยผู้ต้องสงสัยเป็นคนขี่รถสวนนายชิ โหมว เชียง นั่งซ้อนท้ายรถ จุดนี้เป็นบริเวณปากซอยก่อนเข้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 15.30 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งจากเวลาที่ปรากฏในภาพวงจรปิดไม่ได้ตรงกับเวลาจริง


ต่อมาช่วง 15.34 น. วันเดียวกัน จะเห็นรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องสงสัยกับผู้เสียชีวิตขี่มาด้วยกัน ขี่รถจอดป้ายอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเช่าที่เกิดเหตุ 50 เมตร โดยกล้องวงจรปิดตัวที่สาม จะเห็นว่าทั้งสองไม่ได้มีพฤติกรรมขี่รถวนแต่ขี่รถมาจอดใต้หอพัก คล้ายมีเป้าหมายในการก่อเหตุ และจะเห็นผู้ต้องสงสัยที่ใส่เสื้อสีดำเดินออกจากใต้อพาร์ตเม้นต์และเลี้ยวเข้ามายังบ้านที่เกิดเหตุเพื่อจะขโมยรถ ส่วนนายชิคล้ายออกดูต้นทางให้ ก่อนที่จะเข้าไปในบ้านเช่าเพื่อขโมยรถ


และกล้องวงจรปิดตัวที่ 4,5,6 เวลา 15.44 น. ทั้งสองคนยืนคุยอยู่หน้าบ้านเช่า สักพักก่อนที่จะมีการขโมยรถเก๋งโตโยต้ายาริสสีขาวจากบ้านเช่าที่เปิดเป็นบริษัท และกล้องวงจรปิดตัวที่ 7 และ 8 จะเห็นนาทีที่ผู้ต้องสงสัยและผู้เสียชีวิต ขับรถเก๋งโตโยต้ายาริสสีขาวออกมาจากบ้านเช่ารู้ที่เปิดเป็นบริษัทเพื่อขับรถหลบหนีไป โดยเวลาที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิดเร็วกว่าเวลาจริงประมาณ 10 นาที

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ยังได้ภาพวงจรปิดเป็นนาทีที่นายชิและผู้ต้องสงสัยได้ขับรถเก๋งโตโยต้ายาริสสีขาวออกจากพื้นที่ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากขโมยรถเก๋งจากบ้านเช่าหรูที่เปิดเป็นบริษัทหลบหนี มุ่งหน้ากลับ กทม. ก่อนจะเกิดเหตุฆาตกรรมนายชิ

ล่าทีมสังหารโหดหนุ่มไต้หวัน เสร็จภารกิจเผ่นข้ามแดนล่องหน