จากกรณีเมื่อวานนี้วันที่ 24 ก.พ.67 เวลา 18.00 น. ภายในซอยร่มเย็น ชุมชนท่าโพธิ์ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เกิดเหตุยิงกันโดยผู้บาดเจ็บถูกยิงทั้งชายและหญิงจำนวน 7 ราย ส่วนปมเหตุนั้นเกิดจากการนัดเคลียร์ค่าแชร์ โดยกลุ่มคนก่อเหตุนั้นนัดหมายมาพบกันในซอยที่เกิดเหตุซึ่งเป็นซอยตัน แต่ระหว่างนั้นทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ จึงเกิดทะเลาะวิวาทกันระหว่างนั้นกลุ่มคนก่อเหตุชักอาวุธปืนยิงใส่ฝั่งคนเจ็บก่อนจะหลบหนีไป

 

ความคืบหน้าในช่วงสายวันนี้ (26 ก.พ.67) ที่สถานีตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ทางด้านของผู้ต้องทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย นางวัชรี (ฝน) , นายวสันต์ (เล็ก) , นายภาณุวัฒน์ (กอล์ฟ) ก็ได้เดินทางเข้ามอบตัวด้วยตัวเอง ซึ่งทั้งสามคนนั้นก็ได้เข้าติดต่อขอเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้พาตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นไปสอบปากคำที่ห้องสืบสวนบริเวณชั้น 3 โดยทีมข่าวช่อง 8 ก็ได้พยายามสอบถามนางวัชรี (ฝน) ว่าเรื่องราวมันเกิดอะไรขึ้น ทะเลาะกับจอยด้วยเรื่องอะไร เขาโกงค่าแชร์หรือยังไง แต่ทางด้านของนางวัชรี (ฝน) ก็ไม่ยอมตอบอะไรพร้อมกับหันไปพูดกับตำรวจว่า “ฉันไม่มีสมาธิในการเดินเลย ฉันปวดหัวมาก” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามบอกให้นางวัชรี (ฝน) นั้นใจเย็น ๆ จากนั้นทีมข่าวก็ได้สอบถามกับทางด้านของนายภาณุวัฒน์ (กอล์ฟ) ว่าในวันนี้ติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจเองเหรอหรือได้รับการประสานอะไรยังไง แต่ทางด้านของนายภาณุวัฒน์ (กอล์ฟ) ก็ไม่ตอบอะไรทำเพียงแค่โบกมือปฏิเสธ ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้งสามคนจะเดินเข้าไปภายในห้องสืบสวน

 

หลังจากนั้นไม่นานทางด้านของ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล (ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช) ก็ได้เดินทางเข้ามายังห้องสืบสวน เพื่อร่วมกันหาแนวทางการสอบสวนในคดีดังกล่าว

 

หลังจากที่มีการสอบปากคำทางด้านผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาออกมาจากห้องสืบสวน โดยทีมข่าวช่อง 8 ก็ได้เข้าไปพูดคุยกับนางวัชรี (ฝน) อีกครั้งถึงปมเหตุในการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ ซึ่งในครั้งนี้ทางด้านนางวัชรีก็ยอมตอบคำถามทั้งหมดโดยบอกว่า ตนนั้นได้มีความขัดแย้งกับจอย (ผู้บาดเจ็บ) เนื่องจากจอยนั้นจ่ายค่าแชร์ล่าช้า ซ้ำยังพูดจาไม่ดีกับตนอีก ในตอนนั้นตนจึงได้ทำการนัดหมายให้จอยออกมาพูดคุยกัน แต่ทางด้านของจอยก็ได้ปฏิเสธที่จะมา ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไรและคิดว่าเรื่องจะจบแค่นั้น แต่จู่ ๆ ทางด้านของจอยก็ติดต่อมาหาตนพร้อมกับนัดให้ตนออกไปเจอบริเวณรั้วหลังโรงเรียน (จุดเกิดเหตุ) ซึ่งตนก็ตกลงที่จะไปตามนัด แต่ตอนนั้นตนคิดว่าแค่จะไปคุยกันเฉย ๆ ไม่ได้คิดว่าจะไปตบไปตีอะไรเพราะเรื่องมันจบไปแล้ว แต่จู่ ๆ จอยก็เข้ามาท้าตบก็เลยเป็นเหตุการณ์ดังกล่าว

 

นางวัชรีก็ได้บอกอีกว่า ในตอนแรกที่ได้ยินเสียงปืนตนก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเสียงปืนจากฝั่งไหน ตนจึงตะโกนบอกจอยว่า “จอยบอกผัวเธอให้หยุดยิงปืนก่อน อย่ายิง อย่ายิง” จากนั้นเธอก็พยายามวิ่งหนีสุดชีวิตเช่นกันเพราะคิดว่าเป็นปืนของฝ่ายตรงข้าม จนมาทราบในภายหลังว่าคนที่ก่อเหตุยิงคือคนของฝั่งตัวเอง ตอนนี้ก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่ได้คิดว่าเรื่องมันจะบานปลายถึงขนาดนี้

 

ต่อมาทางด้าน พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล (ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช) ก็ได้เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.67 ซึ่งมีการใช้อาวุธปืนกราดยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ทางด้านของเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา ซึ่งมี 2 หมายจับคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ , ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองและพกพา ซึ่งในวันนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนตามหมายจับก็ได้เดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยทั้งหมดนั้นได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุตามหลักฐานในคลิปภาพกล้องวงจรปิด ส่วนปมเหตุนั้นได้อ้างว่าเริ่มแรกมีการถกเถียงกันในโซเชียลก่อนที่จะนัดหมายมาเจอกันจนเกิดบานปลายตามที่เห็น ซึ่งในส่วนของอาวุธปืน ทางผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นการพกพาติดตัวเอาไว้ตลอดเวลาอยู่แล้วเพื่อเอาไว้ป้องกันตัว ไม่ได้เจตนาตั้งใจที่จะนำมาก่อเหตุตั้งแต่แรก ซึ่งหลังก่อเหตุก็ได้นำอาวุธปืน 2 กระบอกดังกล่าวไปโยนทิ้งลำคลอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็เตรียมที่จะไปค้นหาอาวุธปืนดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะทำการแจ้งข้อหาก่อนจะนำตัวฝากขังยังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไป โดยเบื้องต้นนั้นจะคัดค้านการประกันตัว และให้ผู้ต้องหาไปประกันตัวในชั้นศาลเท่านั้น

มือยิงลูกแชร์ย่องมอบตัว เปิดปมแค้น เปียไม่ได้นัดตบออนไลน์ก่อนถูกยิง