ยายเด็กหญิงวัย 14 ปี ร้องสื่อมวลชน หลานสาวถูกวัยรุ่น 11 คน ลวงไปรุมโทรมกลางดึกหลังปีใหม่ แถมโพสต์คลิปขาย ยายเห็นเป็นลมล้มทั้งยืน เข้าแจ้งความคดีไม่คืบ

วันที่ 24 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวปอ (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี มีศักดิ์เป็นยายของเด็กหญิงจอย (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ว่า เมื่อช่วงวันที่ 4 ม.ค. 2567 หลานสาวได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.กุฉินารายณ์ 11 คน ล่อลวงไปบังคับรุมโทรมในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายจำไม่ได้ว่าเป็นบ้านของใคร แต่ผู้เสียหายแจ้งว่าหลังจากถูกบังคับรุมโทรมแล้วได้มีเด็กหญิงอั้มซึ่งเป็นญาติกัน นั่งรถกับแฟนมารับหลานสาวตนในที่เกิดเหตุเพื่อกลับบ้าน แต่ตำรวจขอร้องไม่ให้ตนพูดเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นพยานปากเอกที่สามารถยืนยันได้ว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่ไหน

นอกจากนี้ ตนยังได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ เจ้าของคดี ว่า หลังเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2567 ตำรวจสามารถติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาสอบสวน จำนวน 10 คน แต่ยังตามไม่ได้อีก 1 คน พร้อมกับถ่ายรูปผู้ต้องสงสัยมาให้หลานสาวของตนชี้ตัว หลานสาวของตนได้ชี้ตัวได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ จำนวน 4 คน อีก 7 คน หลานสาวของตนจำหน้าไม่ได้ เนื่องจากในบ้านเกิดเหตุมีแสงสว่างน้อยมาก และยังจำชื่อเล่นคนที่ร่วมรุมโทรมได้อีก คือ นายฟิว นายธนะ นายพล และนายนับ

ยาย ยังเล่าอีกว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มคนก่อเหตุแล้ว ได้นัดให้ตนมาไกล่เกลี่ยยอมความกัน แต่เมื่อถึงเวลานัด พนักงานสอบสวนกลับบอกว่า ผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือ ตนจึงไม่มั่นใจว่าคดีของหลานสาวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากจะขอความเมตตากับผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองผ่านสื่อมวลชน ขอความยุติธรรมให้กับหลานสาวของตน ซึ่งเป็นผู้ถูกกระทำด้วย ซ้ำร้ายตนยังถูกข่มขู่จากมารดาของกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุว่าจะฟ้องร้องเอาเรื่องกันตนอีก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมกับ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ทางโทรศัพท์ ให้ข้อมูลมาว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าว โดยบ่ายวันนี้จะเรียกร้อยเวรนำสำสวนมาดูรายละเอียดก่อน จึงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง