เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 ครบรอบ 2 ปี ของการจากไป ของ "แตงโม นิดา" ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม สุดเงียบเหงา พบดอกไม้วางไว้ 1 เพียงช่อพร้อมรูปถ่าย แฟนคลับยังตั้งคำถามถึงปมการเสียชีวิตบนเรือสปีดโบ๊ต ขณะที่ "เอ ศุภชัย" จัดงานระลึกถึงสุดอบอุ่น

"เอ ศุภชัย" ได้จัดงานครบรอบ 2 ปี ระลึกถึง "แตงโม นิดา" นักแสดงสาวที่พลัด ตกจากเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต ที่บริเวณใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ในตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 23.00 น.

โดยได้โพสต์คลิปของลงในอินสตาแกรม พร้อมแคปชัน "คิดถึงตลอดไป #2ปี" ซึ่งภายในงาน มีเพื่อนๆพี่ๆ มาร่วมงานจำนวนมาก ในบรรยากาศที่แสนรอบอุ่น รวมถึงยังมีแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นในไอจีเป็นจำนวนมาก เช่น....
- "พี่เอเป็นพี่ที่สุดยอดจริงๆค่ะ ชื่นชมด้วยหัวใจ"
- "พี่แตงโมน่าสงสารมากเลยค่ะ รู้ว่าใครทำแต่พูดไม่ได้"
- "พี่เอน่ารักที่สุด ดูแลน้องๆ ไม่เคยห่าง เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ"
- "ยังคิดถึงพี่แตงโมอยู่เลยค่ะความทรงจำที่ดียังเก็บไว้ในใจอยู่เสมอเชื่อว่าตอนนี้พี่แตงโมคงเป็นนางฟ้ามีความสุขอยู่กับพระเจ้าอันเป็นที่รักที่ไหนซักทีในสวรรค์"

ขณะที่ในอินสตราแกรมของ กระติก gatick โพสต์ว่า Memories bring you back เธออาจจะหายไปจากสายตาของฉัน...แต่เธอไม่เคยหายไปจากใจฉัน #miss you everyday

และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 ก.พ.) ทีมข่าวได้ไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม 1 พบว่าที่บริเวณศาลาท่าเรือดังกล่าวเงียบเหงามาก มีเพียงช่อดอกไม้สด 1 ช่อเป็นดอกกุหลาบสีขาว พร้อมรูปของนักแสดงสาว ใส่กรอบไม้ 1 รูป เป็นรูปของแตงโมใส่ชุดกระโปรงสั่นสีแดง สวมหมวก ตั้งอยู่ที่เสาโดยด้านหลังเป็นช่อดอกไม้แห้ง 1 ช่อ

นอกจากนี้ยังพบรูปภาพแตงโม สวมชุดเดรสสีแดง ยืนอยู่บริเวณท่าเรือในเวลากลางคืน และรูปแต่งชุดพยาบาลสีขาว ติดอยู่ที่เสาศาลาท่าเรือ สอบถามจากชาวบ้าน พบว่าวันนี้ครบรอบ 2 ปี เมื่อช่วง 13.00 น.มีหญิงสาว 2 คนนำดอกไม้สดช่อดังกล่าวพร้อมรูปภาพมาวางไว้ และยังนั่งอยู่ที่ศาลาท่าเรืออยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง

จากการตรวจสอบที่ช่อดอกไม้ พบการ์ดเขียนข้อความว่า....
"To..พี่แตงโม นิดา 24-02-67 พี่สบายดีมั้ยค่ะ ครอบครัวพี่กับพ่อโสสบายดีนะคะ ครบรอบ 2 ปีแล้วนะคนสวย หนูยังรักและคิดถึงพี่เสมอไม่เคยลืม คิดถึงเสมอ รักมากๆ from ชมพู่ "

ด้านลุงแบน คนขับเรือส่งผู้โดยสาร กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จนถึงเย็นวานนี้ (24 ก.พ.) พบว่ามีผู้หญิง 2 คนแค่นั้นที่เดินทางเอาดอกไม้มาวางพร้อมรูปภาพที่นี่เท่านั้น ไม่เหมือนเมื่อปีแรกที่มีคนมาวางช่อดอกไม้เยอะ

สำหรับตนช่วงปีก่อนตนเคยฝันว่า แตงโมเคยมาเรียกตน พอตื่นขึ้นมาตนก็พบรูปไวนิลแตงโมผืนใหญ่ติดอยู่ที่ศาลา แต่ปีนี้ไม่มีอะไรที่ท่าเรือพิบูลสงครามเงียบเหงา ไม่มีคนมาเช่าเรือนำดอกไม้ไปโรยในแม่น้ำ หรือนำอาหาร ดอกไม้ มาวางแล้ว