ที่จังหวัดตราด อส.ไปนั่งดื่มกับเพื่อน ในงานมหกรรมอาหารทะเล แต่ระหว่างดื่ม มีวัยรุ่นโต๊ะข้าง ๆ สบถ เจ้าตัวคิดว่าถูกด่า จึงมีปากเสียง และยกพวกตะลุมบอนกัน สุดท้ายตัว อส.ถูกแทงสาหัส โดยมีพลเมืองดี ถ่ายภาพหลังถูกแทงไว้ได้

พลเมืองดี พยายามเข้าให้การช่วยเหลือ นายณรงค์ศักดิ์ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดตราด ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น ใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอ เป็นแผลยาวกว่า 8 เซนติเมตร โดยในคลิปผู้เห็นเหตุการณ์ พูดว่า "เลือดออกเป็นลิตรเลย" และพยายามแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่ไม่ทันเวลา นายณรงศักดิ์ เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเสียเลือดมาก

สอบถาม 1 ในวัยรุ่น กลุ่มคู่กรณีให้การว่า ตนเองกับเพื่อนกว่า 10 คน มานั่งดื่มสังสรรค์ ในงาน "มหกรรมอาหารทะเลพื้นบ้านเมืองตราด" ประจำปี 2567 ที่กระโจมไฟเกาะปู ตัวเมืองตราด โดยที่ตอนนั้นมีผู้ตายนั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อน อยู่โต๊ะข้าง ๆ ระหว่างนั้น มีเพื่อนเดินมาบอกว่า มีเพื่อน 1 คน ขี่จักรยานยนต์ล้ม ตนจึงพูดขึ้นว่า "ช่างแ_่ง" แต่ผู้ตายคิดว่า ตนเองพูดใส่กลุ่มของเขา ผู้ตายได้ลุกขึ้น และพูดว่า "เมื่อกี้มึงพูดว่าไงนะ" แม้ตนพยายามบอกว่า พูดกับกลุ่มเพื่อน ไม่ได้ด่าพี่ แต่ผู้ตายไม่ฟัง ยังด่าทอ ก่อนที่ทั้ง 2 กลุ่มจะตะลุมบอนกัน และผู้ตายถูกแทงเข้าที่คอ ล้มลง ซึ่งตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนแทง

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ส่วนใหญ่ไม่สามารถว่า ระบุได้ว่าใครเป็นมือแทง แต่มีเบาะแสว่า หลังเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น รีบขี่จักรยานยนต์ออกจากพื้นที่ไป อย่างน้อย 2 คัน ซึ่งตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเรียกตัวกลุ่มวัยรุ่น กว่า 10 คน ที่นั่งดื่มอยู่ในงาน มาสอบปากคำ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป