จากกรณีเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ก่อนออกถนนเทพารักษ์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


ในที่เกิดเหตุพบ นายพงษ์อนันต์ อายุ 33 ปี นั่งอยู่ข้างตู้เก็บเงิน เลือดอาบใบหน้า มีแผลแตกที่ศีรษะ ปากบวม ใกล้กันพบ นายพิทยา อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น มีแผลแตกที่หน้าผากเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงใกล้เคียง




จากการสอบถาม นายพงษ์อนันต์ เล่าว่า ตนนั่งอยู่เบาะหลัง รถเข้ามาจอดเติมน้ำมัน คนก่อเหตุเขามาตีพี่คนขับ ตนก็เลยเข้าไปห้าม เขาก็ไม่ฟังก็ใช้ทั้งไม้ ทั้งมีดสารพัดตีทั้งพี่คนขับและตนเองใหญ่เลย โดยพวกเขามากันหลายคน


ด้านนายพิทยา เล่าว่า ตนเองขับรถมากับเพื่อน พอมาถึงปั๊มตนก็จอดรถเติมน้ำมัน กลุ่มผู้ก่อเหตุเขาก็ขี่รถมากันประมาณ 4-5 คัน เกือบ 10 คน เขาก็มาเคาะกระจกรถ พอตนเปิดกระจกไปถามว่ามีอะไร พวกเขาก็รัวหมัดใส่ตนและเพื่อน เมื่อคืนพวกเขามีปัญหากับน้องที่งานเลี้ยงบริษัท ตนก็เข้าไปห้ามและแยกออก เมื่อคืนก็จบกันไป วันนี้ตนก็กลับมาจากกินเลี้ยงบริษัท คาดว่าพวกเขาน่าจะขี่รถตามตนมา และน่าจะจำรถตนได้หรือเปล่าตนก็ไม่แน่ใจ





ล่าสุด (19 ก.พ. 2567) ทีมข่าวจึงได้ภาพวงจรปิด ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้โดยในช่วงแรกจะเห็นว่ามีรถเก๋งสีดำ เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊มดังกล่าว โดยระหว่างที่รถเก๋งสีดำเลี้ยวเข้ามาภายในปั๊มน้ำมันนั้น บนถนนจะเห็นว่ามีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ขี่รถจักรยานยนต์เลยปั๊มดังกล่าวไป โดยหลังจากนั้นจึงได้ย้อนสอนกลับเข้ามายังปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ


หลังจากนั้นชายทั้ง 8 คน จึงได้เข้ามาก่อเหตุพยายามเปิดประตูรถเก๋งสีดำคันดังกล่าว และหลังจากที่เปิดประตูได้ ก็ได้เข้าทำร้ายคนที่อยู่ภายในรถเก๋งสีดำทั้งสองคน โดยมีอาวุธเป็นไม้ ซึ่งได้รุมทำร้ายคนในรถเก๋งทั้งสองคนอยู่ระยะเวลาหนึ่ง โดยหลังจากนั้นจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งระหว่างหลบหนีจะเห็นว่ามีช่วงหนึ่งที่ชายใส่เสื้อสีแดง ได้วิ่งเข้ามาเก็บซึ่งคาดว่าเป็นโทรศัพท์มือถือมือถือของผู้ได้รับบาดเจ็บที่ตกอยู่ที่พื้น จากนั้นจึงได้วิ่งหนีขึ้นรถและออกจากปั๊มดังกล่าวไปเป็นคันสุดท้าย


โดยหลังจากนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้นั่งรอรถกู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว จนกระทั่งรถกู้ภัยได้เข้ามาให้การช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนส่งโรงพยาบาล





ต่อมาทีมข่าวจึงได้เดินทางไปยังปั๊มน้ำมันจุดเกิดเหตุ โดยทีมข่าวได้พบกับ นายวัลลภ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของปั๊มน้ำมัน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวานเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีรถเก๋งสีดำคันหนึ่งเข้ามาเติมน้ำมัน โดยเข้ามาเติมน้ำมันน้ำมันเบนซิน 95 จำนวน 200 บาท โดยหลังจากนั้นอยู่ระหว่างรอที่จะสแกนจ่ายค่าน้ำมัน ได้มีรถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน และกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 8 คนได้ขี่รถย้อนศรและเข้ามาบริเวณทางออกของปั๊มน้ำมัน


จากนั้นได้เข้ามาจอดบริเวณใกล้เคียงกับรถเก๋งคันสีดำดังกล่าว ก่อนที่ชายทั้ง 8 คน ได้ลงรถและกรูกันเข้ามาที่บริเวณรถเก๋งสีดำ แล้วพยายามเปิดประตูและทำร้ายคนที่อยู่ภายในรถ


ซึ่งภายในรถเก๋งเท่าที่สังเกต ตนเห็นว่าโดยสารมากกว่าสองคน คือ คนขับและผู้โดยสารอีกคนนั่งอยู่ด้านเบาะหลัง หลังจากนั้นชายทั้ง 8 คน ซึ่งมีอาวุธเป็นลักษณะไม้เบสบอล และตนไม่แน่ใจว่าจะมีมีดด้วยหรือไม่ ได้เข้าร่วมทั้งสองคนในรถเก๋ง เป็นระยะระยะเวลาสักพักหนึ่ง ซึ่งพนักงานในปั๊มน้ำมันก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปห้าม เกรงว่าจะเป็นอันตราย





หลังจากนั้นชายทั้ง 8 คนก็ได้แยกย้ายกัน ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุในการที่เข้ามาทำร้ายกันในครั้งนี้ แต่ตนคิดว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์น่าจะตามรถเก๋งคันนี้มา ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนก็รู้สึกตกใจมาก ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้มาก่อน แต่ภายในปั๊มน้ำมันที่ทำงานอยู่นี้ ต้องมีกล้องวงจรปิดแทบจะทุกมุมของภายในปั๊มน้ำมัน จึงคิดว่าเป็นหลักฐานสำคัญในการตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ โดยไม่ยากนัก


ทั้งนี้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็รชพลอย ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันก่อนมีเรื่องกันในงานเลี้ยงภายในโรงงาน และเกิดการทะเลาะวิวาทกันฝ่ายผู้ก่อเหตุติดตามมาเอาเรื่องคืนกับผู้บาดเจ็บภายในปั๊ม เนื่องจากผู้บาดเจ็บไปเป็นแม่ทัพห้ามทัพไม่ให้เขาตีกัน ผู้ก่อเหตุคิดว่าทางผู้บาดเจ็บเข้าข้างกับอีกฝ่ายที่มีเรื่อง จึงตามมาเอาเรื่อง โดยขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี ได้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มซวยห้ามทัพ 2 แก๊งโจ๋ตีกัน เจอหมาหมู่ 8 รุม 2 เลือดอาบคาปั๊ม