หนุ่มอุดรฯ อาชีพเก็บของเก่า พบรักสาวข้างทาง ถูกคอถูกใจซื้อเหล้าให้ดื่ม พาเข้ารีสอร์ตร่วมหลับนอน แล้วจะพาเที่ยวต่อในเมือง สุดท้ายเจอสาวฉกเงินหมื่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัด อุดรธานี ได้รับแจ้งจากผู้ใช้รถใช้ถนน บนถนนมิตรภาพ หมายเลข 2 สายอุดรธานี-ขอนแก่น พบมีหญิงสาววิ่งตัดหน้ารถข้ามไปมา เหมือนหวังให้รถชนตายหรือหนีผู้ชายจะทำร้าย และมีผู้ชายขับรถจยย.ไล่ตาม คาดว่าจะเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทผัวเมีย จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.โนนสูง จังหวัด อุดรธานี และ สายตรวจรถยนต์ สภ.กุมภวาปี และ สภ.ประจักษ์ศิลปาคม จึงไปตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือและระงับเหตุ ทันที (ตร.ไป 3 สภ. เพราะที่เกิดเหตุคาบเกี่ยวในท้องที่รับผิดชอบ 3 อำเภอ)

และได้พบกับ นายเมฆินทร์ หรือ เม อายุ 38 ปี พร้อมทั้ง รถจยย. คันสีแดง-ดำ จอดริมทางมีสีหน้าหน้าเครียด สอบถามจึงทราบว่า นายเม เครียดมากเพราะถูกหญิงสาวที่เพิ่งรู้จักกันที่ศาลาริมทางขโมยเงินไป โดยหญิงคนนี้ชื่อเล่นว่า กิ๊ก ฉกเอาเงินในกระเป๋าเสื้อไปประมาณหมื่นกว่าบาท ขณะพานั่งซ้อนจยย. กำลังจะไปกินหมูกระทะในตัวเมือง

ต่อมา นาวสาวกิ๊ก อายุ 25 ปี ก็ได้มาถึง สภ.ประจักษ์ศิลปาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ นางสาวกิ๊ก ปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมยเงิน นายเม และบอกว่า ตอนเองกำลังเดินอยู่ริมถนน แต่เจอ นายเม จะมาวิ่งราวและดึงกระเป๋าฉัน ส่วนเงินในกระปุกฉันเก็บออมหยอดกระปุกกว่าจะได้เงินในกระปุกมีประมาณ 7,000 - 8,000 บาท ส่วนที่เขาอ้างว่าฉันซ้อนท้ายฉกเงินเขา ฉันไม่ได้ซ้อนท้ายรถเขาไปแต่อย่างใด

จากนั้น ตำรวจจึงขอตรวจสอบเงินในกระปุกออมสินของสาวกิ๊ก โดยได้ให้ช่างมาตัดกระปุกออมสินที่เป็นเหล็กพบเงินประมาณ 6,000 บาท ต่างฝ่ายต่างอ้างว่าเงินเป็นของตัวเอง ขณะที่ตำรวจตรวจสอบเงินในกระปุก และอธิบายว่า การหยอดเงินใส่กระปุกไม่ใช่การหยอดแบงก์ทีละฉบับ แต่เป็นการใส่ไปครั้งเดียว ซึ่งตอนนี้ยังตกลงกันไม่ได้ ต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้ (19 ก.พ. 67)