ทนายไพศาลช่วยชาวบ้านระยองกว่า 3,000 คน ถูกหลอกส่งเงินสมทบฌาปนกิจลูกเสือชาวบ้านนานกว่า 20 ปี จู่ๆ เงินหาย เบิกไม่ได้

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านกว่า 100 คน นัดรวมตัวกันที่บริเวณหน้า สภ.เพ จ.ระยอง เพื่อรอให้ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง พาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังชาวบ้านถูกหลอกให้ส่งเงินสมทบฌาปนกิจลูกเสือชาวบ้าน มานานกว่า 20 ปี จู่ๆ เงินหาย เบิกไม่ได้ มีชาวบ้านจังหวัดระยองตกเป็นผู้เสียหายกว่า 3,000 คน มูลค่าเงินที่หายไปร่วมพันล้านบาท

นางสมเพศ อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่เดินทางมาในวันนี้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองได้ส่งเงินสมทบเข้าสมาคมฌาปนกิจลูกเสือชาวบ้านนานกว่า 20 ปี พอรู้ข่าวว่าเงินหายเบิกเงินไม่ได้ รู้สึกเสียใจมาก ทางสมาคมไม่น่ามาหลอกคนแก่แบบนี้เลย

น.ส.ทิพยา อายุ 55 ปี อีก 1 ชาวบ้านที่เสียหาย ให้สัมภาษณ์ว่ามีชาวบ้านเสียหายประมาณ 3 พันคน ที่ส่งเงินสมทบเข้าสมาคมมานานกว่า 20 ปี ล่าสุดเงินหายเข้ากลีบเมฆ รวมตัวเลขคร่าวๆ เงินหายไป 600-1000 ล้านบาท

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้ให้ชาวบ้านรวบรวมหลักฐานและพาเข้าแจ้งความ โดยทนายไพศาลยืนยันว่าจะเดินเรื่องทางคดีความให้ถึงที่สุด ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ทนายไพศาลยังยืนยันว่าจะอยู่เคียงข้างชาวระยอง ชาวระยองต้องได้รับความเป็นธรรม เรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีคนรับผิดชอบ

ขณะที่ ทนายไพศาลลงพื้นที่ ทนายไพศาลได้ต่อสายถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โดย รอง ผบ.ตร.ได้พูดผ่านโทรศัพท์ว่า ในวันพรุ่งนี้จะเรียก ผกก.สภ.บ้านเพ เข้าพบ พร้อมทั้งให้ตัวแทนทีมทนายไพศาลเข้าพบที่สโมสรตำรวจ เพื่อติดตามเรื่องที่เกิดขึ้นและให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้านต่อไป