หญิงชาวญี่ปุ่น คาดสติไม่ดี กระโดดขึ้นขับรถกู้ภัยฯ ที่จอดช่วยเหลือคนบาดเจ็บ หน้า สน.ลุมพินี ซิ่งหนีเจ้าหน้าที่สกัดจับวุ่น ได้ที่วงเวียนใหญ่

วันที่ 18 ก.พ. 2567 เวลา 08.07 น. เจ้าหน้าที่เข้ารวบตัว สาวชาวญี่ปุ่น ที่เกิดคลุ้มคลั่ง กระโดดขึ้นรถกู้ภัยฯ ที่เจ้าหน้าที่ติดเครื่องเอาไว้ ขณะจอดเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าสกัดจับ สาวญี่ปุ่นผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการโวยวาย ไม่ยอมให้คุมตัวง่าย จนเจ้าหน้าที่ทั้งหญิงและชายต้องช่วยกัน จับตัวและใช้ผ้าผูกขาและแขนเอาไว้ ก่อนพาตัวไปนั่งในรถกู้ภัยฯ ให้สงบสติอารมณ์ เหตุเกิดบริเวณวงเวียนใหญ่

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ซึ่งประจำรถกู้ภัยที่ถูกขโมยมาจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ด้วยสีหน้าตกใจอย่างหนัก ที่จู่ ๆ รถที่จอดอยู่ก็หายไป และไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาไปกันแน่ กระทั่งเข้ายืนยันว่า รถที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดจับไว้ได้ เป็นรถที่ได้แจ้งหายไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไป สอบสวนเพิ่มเติม ที่ สน.ลุมพินี เบื้องต้นทราบชื่อนางสาวคาซึมิ อายุ 49 ปี เพศหญิง ชาวญี่ปุ่น ขณะที่รถที่ถูกขโมยเป็นรถกระบะแคป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำรถกู้ภัย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งให้เข้าช่วยเหลือ ทำแผล ให้ชายชาวต่างชาติ จากเหตุทำร้ายร่างกาย ที่ด้านหน้า สน.ลุมพินี โดยได้ไปกับเจ้าหน้าที่อีก 1 คน จอดรถติดเครื่องยนต์ เพื่อเปิด สัญญาณไฟ เอาไว้ริมถนน และลงไปทำแผลให้คนเจ็บประมาณ 5 นาที แต่พอหันมาดูที่รถ กลับพบว่ารถหายไปแล้ว ตอนนั้นตกใจมาก สอบถามคนงานก่อสร้างใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่า มีผู้หญิงขึ้นรถขับออกไป จึงรีบเข้าแจ้งตำรวจและ แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ เพื่อให้เพื่อสมาชิกกู้ภัยและอาสาฯ ช่วยกัน ตรวจสอบ

กระทั่งมีสมาชิกอาสาฯ เห็นว่ารถคันดังกล่าว ขับผ่านสะพานตากสิน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันขับไล่ตามเพื่อสกัดจับ แต่ยังไม่ทัน ผู้ก่อเหตุขับรถหนีไปถึงวงเวียนใหญ่ และขับวนรอบ วงเวียนใหญ่ 2 รอบเจ้าหน้าที่ประจำจุดวงเวียนใหญ่ เห็นเข้าจึงนำรถเข้าสกัดให้จอด ก่อนที่กลุ่มกู้ภัยฯ ที่ขับไล่มา ตามมาทัน จึงได้ช่วยกันบล็อก และชาร์จตัว เอาไว้ได้

เบื้องต้นคาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะสติไม่ดี และยังรอลามมาช่วยสื่อสาร เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป