"ครอบครัวชินวัตร" รับตัว "นายทักษิณ" กลับบ้านพักจันทร์ส่องหล้า ย่านจรัญสนิทวงศ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ปักหลักรออย่างต่อเนื่องเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของนายทักษิณในห้วงเวลา 180 วัน ในการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังเดินทางกลับเข้าประเทศเพื่อรับโทษทางคดี

วันที่ 18 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงกำหนดเวลา 06.09 น. ขบวนรถของนายทักษิณและครอบครัวชินวัตร เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจทันที โดยนายทักษิณ ชินวัตรและนางสาวแพทองธาร นั่งประกบคู่กันบนรถตู้สีดำ ในขบวนมีรถตู้ของนางสาวแพรทองธาร นำขบวน และรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำปิดท้ายคอยคุ้มกัน ขับออกไปทางฝั่งถนนอังรีดูนังต์ เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพักจันทร์ส่องหล้าย่านจรัญสนิทวงศ์กรุงเทพฯ โดยนายทักษิณใส่หน้ากากอนามัยสีเขียว สวมใส่ปลอกคอทางการแพทย์

ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากปักหลักเฝ้าติดตามการกลับบ้านของนายทักษิณ ตลอดทั้งคืน เพราะนี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 180 วัน ที่นายทักษิณได้ออกจากโรงพยาบาลหลังเข้ารับการรักษาตัว โดยไม่ได้กลับเข้าไปภายในเรือนจำ แล้วเป็นการปรากฏตัวนายทักษิณครั้งแรกต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้จัดกำลังสับเปลี่ยนเวรยามคงเข้มในพื้นที่ เฝ้าระวังความปลอดภัยตรวจรถเข้าออกทุกคัน และเฝ้าระวังกลุ่มมวลชนจากเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือคปท. ที่มาปักหลักเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืน

ขณะที่ล่าสุด "อุ๊งอิ๊งค์" ได้ โพสต์สตอรี่ไอจีพร้อมข้อความระบุว่า "คุณทักษิณถึงบ้านเป็นที่เรียบร้อย ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง 18/02/2024 เวลา 06.33 น."