ตร.ควบคุมฝูงชนวางกำลังตรวจตราเข้าออกรพ.ตร. ด้าน "สุชาติ อดีตรมว.คลัง" มารอให้กำลังใจด้านหน้าโรงพยาบาล

 

วันที่ 17 ก.พ. 2567 บรรยากาศล่าสุดที่ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วง 3 ทุ่มครึ่งที่ผ่านมา ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนจำนวน 12 นายได้วางกำลังตรวจตราเข้มงวดด้านหน้าทางเข้าของโรงพยาบาลตำรวจ โดยมีตำรวจสายตรวจและตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวกช่วยตรวจตราและดูแลการจราจรด้านหน้าของโรงพยาบาลด้วย

ส่วนกลุ่มมวลชนที่คาดการณ์จะมีการเคลื่อนไหวในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่นายทักษิณจะออกจากโรงพยาบาล(รพ.)ตำรวจนั้น ฝ่ายความมั่นคงประมาณการมวลชนว่า ถ้ามีการเคลื่อน มวลชนจากกองทัพธรรมเป็นหลักประมาณ 100 คน ,ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)ประมาณ 20-30 คน และมวลชน คปท.ประมาณ 50 คน มีแนวโน้มว่าจะมีการย้ายเวทีไปที่หน้ารพ.ตำรวจ

ข่าวแจ้งว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้มอบหมายให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6) วางกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบรพ.ตำรวจป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายกระทบผู้ป่วย กรณีมวลชนจะจัดรวมตัวชุมนุมต้องขออนุญาตก่อนตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ

ล่าสุดนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางมาสังเกตการณ์ที่ด้านหน้าของโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมกับสอบถามผู้สื่อข่าวว่าสามารถจะเข้าไปรอให้กำลังใจคุณทักษิณได้หรือไม่