"เอม พินทองธา" ขอบคุณพ่อที่ตัดสินใจกลับมา บอก 17 ปีทดสอบชีวิต พร้อมกล่าวขอบคุณทุกกำลังใจ

วันนี้ (17 ก.พ.2567) น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงค์ บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร โพสต์ภาพ ข้อความ และคลิปวิดีโอ ใน Instagram โดยมีเนื้อหาดังนี้

"บันทึกความรู้สึกส่วนหนึ่งของร้อยที่มีในใจ"

ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2549 ตัวเอมเอง ในวันนั้นก็ไม่คิดว่าทุกอย่างจะยาวนานมาถึงวันนี้…17 ปี มีหลากหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นล้วน เป็นบททดสอบที่เข้มข้น และเป็นบทเรียนที่หลากหลาย ทำให้เราได้เติบโตและเข้มแข็ง และความรู้สึกท่วมท้นนี้ไม่สามารถบรรยายได้ครบจริง ๆ

ตั้งแต่คิดตัดสินใจว่าจะแต่งงานดีมั้ยเมื่อ 12 ปีที่แล้ว หรือจะรอพ่อกลับมาก่อนดี (เพราะเราเป็นลูกคนแรกที่แต่งงาน) สุดท้ายพ่อกับแม่บอกเราว่าให้เดินหน้าต่อไปอย่าหยุดชีวิต รอเรื่องพ่อเรียบร้อย อยากเห็นลูกมีความสุข สร้างครอบครัว

จนเรามีลูกแฝด เอมินานิ หลานคู่แรกของตาตา ตาตาเฝ้าวีดีโอโทรหาเพราะไม่สามารถมาร่วมรอลุ้นหน้าห้องคลอดได้ ผ่านไปจน แต่งงานกันครบหมด โอ๊ค เอม อิ้งค์ และ หลานคลอดครบ 7 คน คุณตาก็ไม่ได้อยู่ตรงนั้น

หลานจิ๋วทุกคนก็สู้พร้อมบินตั้งแต่ยัง 4-5 เดือนกันเสมอมา ด้วยหวังอยากให้หลาน ๆ ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับคุณตา ซึ่งน่าแปลกใจหลาน ๆ ทุกคนสนิทสนมกับคุณตามากมาย ถ้าเทียบกับจำนวนวันที่ได้อยู่ด้วยกันจริง ๆ ที่ต่างประเทศ มาวันนี้หลานทุก ๆ คนดีใจมาก ๆ ที่ได้มีโอกาสได้อยู่ร่วมกันครั้งแรกในชีวิต ที่เมืองไทย

สำหรับคุณพ่อที่เป็นที่รักของพวกเราทั้งครอบครัว พวกเราขอขอบคุณที่พ่อตัดสินใจกลับมาและอดทนกับทุก ๆ เรื่องไม่ว่าจะเจ็บป่วยหรือเครียด เหงา พ่อไม่เคยบ่นให้พวกเราเป็นห่วงหรือลำบากใจเลย อีกทั้งส่งพลังบวกให้พวกเราที่ไปเยี่ยมทุก ๆครั้งจริง ๆ ! ทำได้ไง

สุดท้ายนี้เอมและครอบครัวขอขอบพระคุณทุก ๆ กำลังใจที่มีให้พวกเราทุก ๆ คนในครอบครัว รู้สึกซาบซึ้งใจมาก ๆ จากใจพวกเราทุก ๆ คนค่ะ

“We have been waiting for this day for so so long.” ประโยคที่เรียบง่ายจากใจที่บริสุทธิของเด็กน้อย ตอนลูกๆพูดว่าจะเขียนประโยคนี้บนป้ายให้คุณตาตา…แม่แทบจะร้องไห้ (หรือร้องแล้ว)

เด็กจิ๋วขอปั้มมือไปก่อนนะคะ