จากกรณีรายการลุยชนข่าวเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2567 ช่วงหนึ่งก่อนที่จะเล่าข่าว คุณพุทธ อภิวรรณ ได้พุดคุยแซวเล่นถึงคุณจิตดี ศรีดี หลังมีแฟนรายการท้วงกับคุณพุทธว่าทำไมไม่ค่อยให้คุณจิตดีได้พูดบ้าง


ทางคุณพุทธ จึงกล่าวขึ้นว่า “เดี๋ยวเรื่องนี้ต้องให้จิตดีเล่าหน่อย เพราะบางคนบอกว่าเอาจิตดีมานั่ง ไม่ให้จิตดีพูดเลย บอกคนดูเลยว่าไม่ได้ให้พูดอยู่แล้ว ให้จิตดีมานั่งสวย ๆ นะฮะแล้วจ่ายเงินเดือนครบทุกบาททุกสตางค์ ไม่ต้องแซะ ไม่ให้พูด ถูกไหม ! คนดูชอบว่ามาเนี่ยไม่ได้ยินเสียงจิตดีเลย ก็ไม่ให้พูดฮะ ให้มานั่งสวย ๆ มาเป็นเพื่อนฮะ พร้อมยังอะตอนนี้ให้พูดแล้ว”





ล่าสุด รายการลุยชนข่าววันที่ 16 ก.พ. 2567 ก่อนจบรายการข่าว ทางคุณพุทธ อภิวรรณ ได้กล่าวขอบคุณเพจต่าง ๆ ที่นำคลิปช่วงนี้ไปแชร์ในโซเชียล จนล่าสุดทาง นุ้ย เชิญยิ้ม และ ตั๊ก ศิริพร นำไป cover จนกลายเป็นไวรัล


คุณพุทธ เผยว่า “พี่ตั๊กดูอยู่หรือเปล่า บอกก่อนว่าผมกับพี่ตั๊ก ศิริพร ไม่ได้รู้จักกันเลยนะ แล้วผมนั้นโคตรประทับใจอยู่เรื่องหนึ่ง ขอเล่านิดหนึ่งประเด็นคือมันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ชีวิตแบบโคตรท้อแท้เลย แล้วผมไปนั่งดูคอนเสิร์ตหนึ่ง ปรากฏที่ระหว่างนั่งดูคอนเสิร์ต คุณผู้ชมฮะ แล้วคอนเสิร์ตใหญ่ด้วยนะ พี่ตั๊ก ศิริพร แกไปเป็นแขกรับเชิญ คิวเนี่ยบนเวทีคอนเสิร์ต เป็นคอนเสิร์ตใหญ่พารากอน พี่ตั๊กเขาต้องเต้นคู่กับศิลปิน ผมก็นั่งอยู่ข้างล่าง ผมก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วเราไม่รู้จักกันมาก่อน พี่ตั๊กจำได้หรือเปล่า


แล้วพี่ตั๊กกำลังเดินไปเพื่อจะเข้าคิวเต้นกลางเวที แกหันมาแล้วแกเดินลงเวทีมาหาผม ทำทุกคนตกใจทั้งฮอลล์ คนคุมคิวเขาก็งงว่า ตั๊ก ศิริพร ลงมาทำไม เกิดอะไรขึ้น พี่ตั๊กดูอยู่เปล่า ขอบคุณมาก ผมไม่เคยลืม เป็นกำลังใจที่ดียิ่ง แกลงมาจากคอนเสิร์ตใหญ่ แล้วแกเดินเข้ามากอด แล้วก็จับไมค์ขึ้นไปเต้นต่อ ขอบคุณนะครับ พี่ตั๊ก พี่นุ้ย ถ้าดูอยู่ ปิดท้ายนี่เห็นแล้วนะฮะ รู้สึกดีใจและเป็นกำลังใจกับทีมงานด้วย”





จากนั้นทางรายการได้มีการเผยแพร่คลิปของตั๊กกับนุ้ยที่ cover คุณพุทธ กับคุณจิตดี แซวช่วงที่เวลาอ่านข่าว คุณพุทธ กับคุณจิตดี ที่ทางแฟนรายการท้วงมาว่าอยากได้ยินเสียงคุณจิตดีบ้าง


โดยคุณตั๊กที่สวมบทเป็นคุณจิตดี กำลังจะเล่าข่าว แต่คุณนุ้ย ซึ่งสวมบทเป็นคุณพุทธ ก็เล่าข่าวแทรกมา กลายเป็นว่าจะไม่ได้ยินเสียคุณจิตดีเลย งานนี้กลายเป็นคลิปไวรัลเรียกเสียงหัวเราะกันสนั่น




นุ้ย-ตั๊ก ทำน้ำตาเล็ด! เลียนเหมือนเป๊ะ "ใช่ไหมจิตดี" พุทธเผยเรื่องลับ "ตั๊ก ศิริพร" ทำซึ้งใจ