จากกรณีพลเมืองดีโทรแจ้ง 191ว่ามีคนจะก่อเหตุกระโดดสะพานลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อฆ่าตัวตาย ที่สะพานธรรมจักร พื้นที่หน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มืองชัยนาท หลังได้รับแจ้งจึงรีบเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุปรากฏบุคคลดังกล่าวได้กระโดดลงไปในน้ำแล้วที่บริเวณกลางสะพาน โดยทิ้งหมวก รองเท้า และกระเป๋าคาดอกไว้บนสะพานให้ดูต่างหน้า เจ้าหน้าที่กับชาวบ้านจึงพยายามช่วยกันใช้ไฟฉายส่องหาในแม่น้ำ ซึ่งนับว่าเป็นความโชคดีของคนที่โดดน้ำเพราะจังหวะที่โดดลงไปมีนางสาวศกาวรัตน์ หรือจิมมี่ อายุ 30 ปี และนายคธาวุธ หรือวุธ อายุ 40 ปี อยู่ข้างสะพานได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งของตกน้ำจึงวิ่งมาดู จึงมองหาวิธีที่จะลงไปช่วย

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่พูดคุยเปิดใจกับนางสาวจิมมี่ อายุ 30 ปี นายวุธ อายุ 40 ปี โดยทั้งคู่เปิดใจกับช่องแปดเล่าวินาทีช่วยชีวิตสาวหล่อจนรอดชีวิตว่า ขณะนั้นตนสองคนได้ยินเสียงเพื่อนร่วมงานบอกว่าได้ยินเหมือนเสียงอะไรตกน้ำ ด้วยความอยากรู้ตนจึงวิ่งออกมาดู ก็พบบนสะพานมีคนยืนอยู่ 2 คนชะโงกหน้าลงในแม่น้ำ และบอกว่ามีคนตกน้ำ ตน 2 คน จึงรีบวิ่งไปดูใต้สะพาน ก็มีคนบอกว่ามีคนโดดน้ำ ตนจึงถามว่ายังอยู่ไหม เนื่องจากในน้ำมืดมากมองไม่เห็น คนด้านบนสะพานจึงบอกว่ายังอยู่ ตน 2 คนเห็นเรืออยู่ใต้สะพาน จึงรีบวิ่งไปพายเรือออกไปช่วย โดยมีชาวบ้านข้างบนสะพานส่องไฟให้ว่าเขาอยู่จุดไหน

 

พอไปใกล้ถึงจุดที่เขากำลังจะจม จึงได้โยนถังน้ำให้เขาเพื่อให้เขาเกาะไว้ แต่เขาไม่ได้เกาะ จึงโยนลงไปอีกอัน แต่เขาก็ก็ยังไม่รับ จึงคิดว่าเค้าน่าจะหมดสติไปแล้วจึงรีบให้ไปใกล้ๆ ก่อนที่น้องจิมมี่จะคว้ามือเขาไว้ซึ่งตนคิดว่าตอนนั้นน่าจะน่าจะเป็นเฮือกสุดท้ายที่เขาโผล่ขึ้นมาแล้วหากช้าไปกว่านี้ 3 วินาทีเค้าอาจจะจมลงไปและไม่สามารถที่จะช่วยเขาได้ พอจับเขาได้นายวุฒิจึงได้จับเขาไว้เกาะเรือเพื่อจะพากลับเข้าฝั่ง ซึ่งตอนที่พาคนกระโดดน้ำเกาะเรือไว้นั้น เขาก็มีอาการสำลักเหมือนอาเจียนน้ำออกมาแต่ยังหมดสติอยู่ โดยมีน้องจิมมี่เป็นผู้พายเรือกลับเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรงและเป็นการไหว้ทวนจึงทำให้การพายเรือเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่พอมาถึงเกือบถึงฝั่งก็เพื่อนเพื่อนที่ร้านลงมาช่วยดึงเรือกลับเข้าฝั่ง

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็เพิ่งจะเกิดเหตุการณ์คนมากระโดดน้ำพยายามจะฆ่าตัวตายเหมือนครั้งนี้มาก่อนแล้ว และเป็นสาวหล่อเช่นกัน ซึ่งตนยังนั่งคิดกันเล่นๆอยู่เลย ว่าตรงนี้มีอาถรรพ์อะไรหรือไม่ เพราะตนอยู่ที่นี่ 4 เดือน มีคนโดดตรงนี้ไปแล้ว 4 ครั้ง ตาย 2 รอด 2

 

โดยเหตุการณ์ครั้งล่าสุดนั้นนายวุฒิก็เป็นคนที่เข้าไปช่วยเหมือนครั้งนี้เช่นกัน ซึ่งครั้งนั้นคนที่โดดก็เป็นน้องที่สนิทกับตนเอง แต่ตนได้เข้าไปช่วยหลังที่น้องกระโดดไปแล้วประมาณ 15 ถึง 20 นาทีได้ ตอนนั้นตนไปถึงยังไม่เห็นมีใครลงไปช่วยตนจึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยเอง ซึ่งตนคิดว่าน้องจะต้องรอด

 

ด้านน้องจิมมี่ยังบอกอีกว่าตนเคยพยายามฆ่าตัวตายแบบนี้มาก่อนแต่รอดมาได้ ครั้งนี้จึงคิดแค่ว่าอยากช่วยให้เขารอดมาได้

 

ซึ่งตนสองคนมองว่าหากย้อนกลับไปหากมีคนอื่นที่เขาอยู่ใกล้เขาก็คงจะช่วยแบบที่ตนสองคนทำ ซึ่งจริงๆตอนนั้นก็ไม่รู้หรอกว่าจะช่วยได้หรือไม่ แต่ก็อยากลองไปก่อน

 

บุญหนุนเจอกันวันจะตาย! อึ้งทอมโดดน้ำคนช่วยเคยโดดที่เดียวกัน งงชวาแบกร่าง