Soft Power! "เอ็ด ชีแรน" สักยันต์แปดทิศ ที่ต้นขาซ้าย กับ อ. เหน่ง ปกป้องคุ้มครองรอบตัว

กลายเป็นกระแสฮือฮาเลยทีเดียว สำหรับ "Ed Sheeran" (เอ็ด ชีแรน) ศิลปินชาวอังกฤษ วัย 32 ปี ที่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต เอ็ด ชีแรน เดอะ แมทธิเมติกส์ ทัวร์ แบงค็อก 2024 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุด นักร้องหนุ่ม ได้เดินทางไปสักยันต์กับ อาจารย์เหน่ง คุ้มมันตรารักษ์ อาจารย์สักยันต์ชื่อดังของไทย โดยยันต์ที่นักร้องหนุ่มเลือกคือ ยันต์ 8 ทิศ ที่ต้นขาซ้าย และเจ้าตัวได้โพสต์คลิปลงในไอจี ระบุว่า Got a traditional Sak Yant tattoo in Thailand today…

สำหรับความหมายของ ยันต์แปดทิศคือ มีชื่อเรียกอีกชื่อว่าหรือ ยันต์อิติปิโสแปดทิศ ยันต์นี้ เป็นยันต์ที่พระธุดงค์ หรือคนที่ต้องเดินทางเข้าป่าบ่อยๆ ใช้เสริมดวงให้แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยการเขียนไว้ที่พื้น เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย และภูตผีปิศาจ คนที่เดินทางไกล หรือเดินทางบ่อยๆ จะเหมาะกับยันต์นี้

นอกจากนี้ หนุ่มเอ็ด สร้างความฮือฮา และได้ใจแฟนคลับชาวไทย เมื่อระหว่างขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ที่สนามรัชมังคลาฯ ได้ใส่เสื้อทีมฟุตบอลทีมชาติไทยด้วย มีหลายคนแซวว่า มาไทยครั้งนี้ เอ็ดขอนอกใจทีมรักอย่าง อิปสวิช 1 วัน เพื่อแฟนๆชาวไทยโดยเฉพาะ

ขณะที่ อ.เหน่ง โพสต์ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว บอกขอขอบคุณ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่เอ็ด ชีแรน มาสักยันต์ 8 ทิศกับอาจารย์เหน่ง คุ้มมันตรารักษ์ ครับ ยินดีมากๆ ที่มีโอกาสได้พบกัน