เพื่อนน้องใหม่แห่ติด #เพื่อนต้องไม่ตายฟรี

ทีมข่าวได้ไปตรวจสอบในโลกโซเชียล พบว่า เพื่อน ๆ ของใหม่ สามีของน้องพรที่ถูกกิตอุ้มฆ่า เพื่อน ๆ ต่างพร้อมใจเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กเป็นพื้นสีดำ และมีการติดแฮชแท็กว่า #เพื่อนกูต้องไม่ตายฟรี เพราะตอนนี้เพื่อน ๆ ของใหม่ต่างรู้สึกมันมีอะไรแปลก ๆ เกี่ยวกับเรื่องของคดีหรือเปล่า เพราะนอกจากช่างกิตคนฆ่าแล้ว มีใครบงการ จ้างวาน หรือสั่งให้ทำหรือไม่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่สืบหาความจริงให้ถึงที่สุด



เพื่อนเปิดความลับ น้องพร ดุดันกับ พี่กิต

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถาม นายนนท์ หัวหน้างานของช่างกิต และพร โดยนายนนท์ เล่าว่า พรนั้นมาสมัครงานโดยใช้บัตรประชาชนนายใหม่ ส่วนกิตทำงานอยู่แล้ว ที่พรนำบัตรคนตายมาเพราะบัตรพรติดกับที่ทำงานเก่า

โดยตอนนั้นพรแจ้งว่า เป็นบัตรของอดีตสามีเลิกกันไปนานแล้ว เลยไม่ได้ใส่ใจอะไร ส่วนที่ผ่านมา กิตเล่าให้ฟังแต่เรื่องนายสาม ซึ่งกิตบอกว่า จับได้ว่าพรกลับไปคุยกับนายสามอีก แต่ตนก็ไม่รู้เคลียร์กันตอนไหน แต่สุดท้ายก็บอกว่าเคลียร์จบแล้ว และเรื่องที่กิตบอกว่า พรท้อง ซึ่งเรื่องนี้กิตไม่เครียดนะ เขาดีใจด้วยซ้ำตั้งชื่อไว้แล้วว่าน้องพรีม สุดท้ายก็มารู้จากน้องว่าพรไม่ได้ท้องจริง





ส่วนเรื่องเงินที่กิตให้พรไป จริง ๆ กิตป่วย ก่อนถูกจับต้องไปถ่ายเลือด และพรโทรมาหาว่าไม่มีเงินทำศพ กิตเลยโอนให้ 4 หมื่น เหลือแค่ 1 พัน ตนก็ไม่รู้ให้จริงไหม เขาบอกแบบนี้ ส่วนทั้ง 2 คบกันก็รักกันมากกว่าปกติด้วยซ้ำ ส่วนพรนั้นไปบ้านกิตทุกวัน 5 โมงเย็นก็กลับ ส่วนใหญ่จะอยู่ในห้องกัน และก่อนไปก่อเหตุก็ไม่บอกอะไรเลย มารู้อีกทีก็ถูกจับแล้ว

ส่วนนายสามมาเจอกันตอนที่พรไปทำงานแรก ๆ บอกว่า สามคือแฟน และตอนนั้นทั้งกิตและสามก็เจอกัน พอพรเปิดว่าเลิกกับสามแล้ว กิตก็เลยจีบพร และคบกัน ทั้งนี้เรื่องที่เกิดไม่มีใครคาดคิดเลยว่า กิตจะไปก่อเหตุแบบนั้น ทุกคนช็อก

นอกจากนี้ นายนนท์ ยืนยันว่า กิตไม่น่ากล้าวางแผนฆ่าเพราะเขาไม่น่าทำแบบนี้ เขาไม่ใช่นิสัยนักเลง ส่วนที่รักพรขนาดนั้น กิตก็ไม่ได้บอกอะไร แต่ก็รักพรมาก ที่ผ่านมาพรไม่ได้มาจีบอะไรตนนะ แต่พรเป็นคนคุยเก่ง นิสัยบนเตียงพรจะดุ ส่วนเรื่องพรจะร่วมวางแผนไหม ตนก็ไม่อยากพูด ตนไม่สามารถตอบได้ ส่วนเรื่องสักที่มือก็ไปสักที่บางพลี ช่างกิตพาไป


นิว โต้ไม่ได้จับใหม่มัดมือ แค่นั่งเฉย ๆ

วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่บ้านของนางสาวนิว แฟนของนายแท็ป โดยที่บ้านหลังนั้น ทีมข่าวเจอกับนายวิเชียร (นามสมมติ) ตาของนางสาวนิว เผยว่า ในวันนี้ทางครอบครัวได้ไปยื่นเรื่องขอประกันตัวพร้อมกับครอบครัวของนายกานต์ และนายแท็ป แต่โดยเบื้องต้นเข้าใจว่าเอกสารยังไม่พร้อมและไม่ครบสมบูรณ์ ประกอบกับติดปัญหาเรื่องของเงินประกันตัว ที่ต้องวางเงินประกันอยู่ที่ 300,000 บาท จึงยังไม่ได้มีการประกันตัวในวันนี้ แต่ในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะมีการยื่นซ้ำเข้าไปอีกครั้ง เพื่อที่จะขอปล่อยตัวชั่วคราวแล้วมาต่อสู้คดี




ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ทางฝ่ายของนางสาวนิวได้นำไปมอบให้กับตำรวจในวันเดียวกันกับที่ไปมอบตัว แต่เสื้อผ้านั้นยืนยันว่ามีการซักไปแล้ว เพราะยายจะทำหน้าที่ซักเสื้อผ้าที่อยู่ในตะกร้าของหลาน แต่การซักผ้านั้นไม่ได้มีการซักด้วยมือจึงไม่ได้สังเกตความผิดปกติ เพราะใช้เครื่องซักผ้า แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่นั้นคงไม่มีพิรุธอะไร เพราะถ้าหากมีเลือดของคนตายหรือเลือดติดอยู่ ยังไงก็ซักไม่ออก ต้องทิ้งเลือดและคราบเอาไว้

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการผูกเชือกมัดมือมัดเท้าของคนตาย ก่อนที่จะทิ้งอำพรางศพ กับคำให้การของช่างกิตว่ากลุ่มเด็กมีส่วนเกี่ยวกับการอุ้มและทิ้งอำพรางนั้น ส่วนตัวยังคงเชื่อคำให้การของหลานสาว ที่ยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนกับการมัดมือมัดเท้าและทิ้งอำพราง แต่อาจมีส่วนเกี่ยวกับการถูกหลอกไปอุ้มเขาขึ้นรถ ฉะนั้นหลานสาวจึงไม่ได้เกี่ยวข้องกับการมัดมือมัดเท้าแล้วพากันไปทิ้งอำพรางอย่างที่ถูกกล่าวหา และการมัดมือมัดเท้าส่วนตัวก็เชื่อว่าคงทำคนเดียวไม่ได้ เพราะอย่าลืมว่าหลังจากที่ส่ง 3 คน คือ กานต์ แท็ป นิว แล้ว ในรถยังมีช่างกิตและโอ๊ตรวมกับคนตายอยู่ ดังนั้นการมัดมือเท้าอาจมีคนร่วมด้วยในคนอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มของหลานตนเองหรือไม่



สาม ส่อถูกไล่ออกจากงาน

ทีมข่าวได้สอบถามไปยังนายสาม เกี่ยวกับเรื่องน้องพร ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า หลังเรื่องของตนตกเป็นข่าวคบซ้อนน้องพร ยอมรับเครียดมาก และรู้สึกผิดกับครอบครัวผู้เสียชีวิต นั่นคือสามีตัวจริงของพร และล่าสุดถูกเจ้านายคาดโทษแล้ว หากตนเองไปออกรายการสัมภาษณ์เรื่องนี้อีก อาจจะโดนไล่ออกจากงานเพราะเสียงาน

ผัวที่ 3 น้องพรซวยส่อตกงาน หญิง 1 เดียวที่ถูกจับเปิดปาก ความลับในรถกับคนมัดมือ