เรือนจำเตรียมแผนจัดระเบียบ 4 นักโทษ อุ้มสังหาร "ใหม่"

วันนี้ทางทีมข่าวได้เดินทางมาพูดคุยกับนายณรงค์พงศ์ พิศิลป์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลาง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามการดู 5 ผู้ต้องหา ช่างกิต, กานต์, แท็ป, โอ๊ต และ นิว ที่ร่วมกันฆ่านายใหม่ ซึ่งได้เปิดเผยว่า ในการเตรียมการรับตัวผู้ต้องหาของคดีนี้นั้น เริ่มจากการรับตัวนายกิต ที่เข้ามาในวันที่ 3 ที่ผ่านมานั้น โดยปกติเมื่อรับตัวมาแล้วจะมีการเข้าห้องกักโรค 5 วัน เพื่อทำการเอกซเรย์และตรวจโควิด เมื่อผ่าน 5 วัน ก็จะมีการพาเข้าห้องกันชนอีก 5 วัน เพื่อติดตามเช็กอาการ และเมื่อครบกำหนด 10 วัน ก็จะมีการนำตัวแดนแรกรับเพื่อแนะนำการปฏิบัติตัวและการอยู่ร่วมกันในคุกกับคนอื่น




พร้อมทั้งในส่วนของ 4 คนที่เข้ามาใหม่ เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา มีผู้ชาย 3 คน และผู้หญิง 1 คนนั้น มีการแยกการกักโรคระหว่างชายหญิง แต่ผู้ชายทั้ง 3 คนนั้น จะมีวิธีการเดียวกับช่างกิตแต่จะกักคนละที่กับช่างกิต เพราะช่างกิตเข้ามาอยู่ก่อน

เมื่อทั้ง 3 คนเข้ากระบวนการ 10 วันครบแล้ว ก็จะนำตัวส่งเข้าแดนแรกรับ และทั้งหมดจะไปเจอกันตรงนั้น แต่ในการนอนทั้ง 4 คน จะต้องแยกกันนอนคนละเรือน เพราะถือว่าเป็นคู่ร่วมสร้างความผิดด้วยกัน เพื่อป้องกันการวางแผนหลบหนี หรือการร่วมกระทำความผิดเพิ่ม ซึ่งเป็นวิธีการของทางราชทัณฑ์



4 นักโทษเครียดนอนคุก จัดนักจิตวิทยาดูแลใกล้ชิด

นายณรงค์พงศ์ พูดถึงด้านความรู้สึกหรือภาวะของผู้ต้องหาว่า หากได้ก้าวเข้ามายังราชทัณฑ์ ผู้ต้องหาจะมีภาวะความเครียดเกี่ยวกับคดีความกดดัน และต้องพยายามเช็กจิตใจ ไม่ให้ฆ่าตัวตายด้วย โดยทางราชทัณฑ์จะมีนักจิตวิทยา หรือ อส. อาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำ ดูแลประกบตั้งแต่ช่วงกักโรค ป้องกันการเกิดเหตุร้ายแรงที่เกิดขึ้นได้

และในแต่ละวันทุกคนก็ทานได้ปกติ ไม่มีการทานเหลือ โดยตารางของอาหารจะมีการจัดสรรให้ทุกคน ไม่ได้ยกเว้นว่าจะเป็นผู้ใด ซึ่งจะเริ่ม 07.00 น. เมนูเช้า ต้มข่าไก่ ข้าวเปล่า มื้อเที่ยง ทานตอนเวลา 11.00 น. กลางวัน ข้าวต้ม ผักกาดผัดไข่ และมันแกว ส่วนมื้อเย็น เวลา 14.30 น. เป็นแกงคั่วหมู ไก่รวน ข้าวเปล่า และก็นอนเวลา 21.00 น. ไม่เกินตามมาตราการห้องขัง




ด้วยคดีนี้เป็นคดีที่พิเศษที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ก็ต้องดูแลผู้ต้องหาพิเศษเพื่อไม่ให้เกิดคดีอะไร หรือสิ่งที่ร้ายแรงก่อนมีการตัดสินคดี พร้อมทั้งหลักกการเยี่ยมผู้ต้องหานั้น เมื่อเข้าแดนแรกรับก็สามารถมีญาติเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวัน วันละ 1 คน ใน 10 รายชื่อที่ได้ระบุไว้ เวลาการเยี่ยมคือ 15 นาที เท่านั้น เช่นกันกับผู้ต้องหาคนอื่น

พร้อมกันนี้ ยังมีข้อมูลเชิงลึกว่า ในวันนี้จะมีญาติของนายแท็ป เข้ามาทำเรื่องการประกันตัว ด้วยปัญหาสุขภาพบางประการ แต่ในขณะนี้ยังไม่พบเห็นญาติของผู้ต้องหาเข้ามาดำเนินการเลย

จับไอ้กิตแยกห้องนอน! เพื่อนทั้ง 3 จ่อล้างแค้น ผบ. สั่งคุมเข้ม ห้ามเจอกันเด็ดขาด