ที่แรก! เจอหลักฐานใหม่ ชายปริศนาสงสัยโยงอุ้มผัว "น้องพร"


ทีมข่าวทราบข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมสืบสวนสอบสวนในคดีการตายของนายใหม่ โดยยังคงมีการรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลจากพิสูจน์หลักฐาน เพื่อที่จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มหรือเอาผิด บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนเกี่ยวกับการกระทำผิดในการอุ้มฆ่าครั้งนี้

โดยมีรายงานข้อมูลว่า พนักงานสอบสวนและสืบสวนในคดีอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ในการเอาผิดผู้ที่ให้การสนับสนุนและให้การช่วยเหลือเพิ่ม อาจมีมากถึง 2 ราย เพราะตัวของช่างกิตยังให้การไม่ครบถ้วนและไม่ตรงตามข้อเท็จจริง ประกอบกับมีการให้การขัดกับกลุ่มของพรรคพวกในคืนวันเกิดเหตุอุ้ม ซึ่งมีการเชื่อมโยงเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นหรือผู้ต้องสงสัยที่เข้าออกบ้านของช่างกิตในคืนวันเกิดเหตุ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดรอบบ้านของช่างกิตที่จับภาพเอาไว้ได้ อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและเชื่อมโยงเกี่ยวกับการกระทำ

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดวงจร วันที่ 28 ม.ค. เป็นคืนวันเดียวกันกับที่ปรากฏภาพว่า ตัวของช่างกิตมีการนำร่างของนายใหม่ไปทิ้งที่ข้างมอเตอร์เวย์ และก่อนหน้านี้กล้องวงจรปิดจับภาพชายใส่เสื้อสีชมพู ลักษณะอ้วน ขี่รถเข้ามาจอดและขี่ออกจากหน้าบ้านของช่างกิตในช่วงคืนดังกล่าว เวลาประมาณตี 1-3 โดยเว้นช่วงเวลาคาบเกี่ยว และเคยถูกระบุว่าเป็นนายกานต์ แต่เจ้าตัวได้มีการออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่าไม่ใช่เจ้าตัว จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามตัวเพื่อเชื่อมโยงเกี่ยวกับการกระทำ หรือส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับคดีในคืนดังกล่าว




โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดว่า ชายคนดังกล่าวมีการขี่รถเข้า-ออกบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นอู่รถของช่างกิต และมีบางช่วงที่มีการขับรถข้ามฝั่งมาจอดตรงใต้มุมกล้อง และเดินข้ามถนนไปมา

ทีมข่าวจึงได้เข้าไปสอบถาม นางแดงดี (นามสมมติ) เจ้าของบ้านฝั่งตรงข้ามอู่ช่างกิต ซึ่งเป็นบริเวณที่เห็นชายเสื้อสีชมพู รูปร่างอ้วน เดินเข้า-ออก เจ้าของบ้าน เผยว่า จากลักษณะของชายคนดังกล่าวตนเองไม่รู้จัก และไม่ใช่คนในบ้าน แต่เชื่อว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าออกบ้านของช่างกิต เพราะส่วนใหญ่แล้วมักจะมีวัยรุ่นมาขอจอดรถที่หน้าบ้านตนเอง และบางครั้งก็เป็นกลุ่มลูกค้าของอู่ ที่เอารถมาจอดแล้วเดินข้ามไปซ่อมรถ แล้วมักจะมีการตะโกนว่า “ขอฝากจอดแป๊บเดียว”

ทั้งนี้ ตนก็เชื่อว่าชายคนดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับบ้านช่างกิต และมีการเอารถมาจอดฝั่งบ้านตนเองก่อนที่จะเดินข้ามกลับไป แต่ก็ไม่รู้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน เพราะเหตุการณ์คือนั้นเกิดขึ้นช่วงดึก แล้วตนเองเข้านอนไปแล้ว แต่มาดูจากภาพกล้องวงจรปิดภายหลัง ซึ่งก็ระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร เพราะตนเองไม่รู้จัก แต่ไม่ใช่นายโอ๊ต นายแท็ป หรือนายกานต์ เพราะเจ้าตัวออกมายืนยันก่อนหน้าแล้ว จึงไม่รู้ว่าคนดังกล่าวเป็นใคร




กรณีที่ตำรวจชุดสืบฯ ได้มีการสืบหาข้อมูลพร้อมทั้งลงมาสอบสวนเกี่ยวกับผู้ชายคนดังกล่าวที่เดินเข้าออกบ้านตนเอง และเชื่อมโยงว่าอาจจะเดินมาหาเชือกเพื่อไปร่วมใช้ก่อเหตุหรือไม่ ส่วนตัวยืนยันว่าฝั่งบ้านของตนเองไม่มีเชือกสีแดง และเป็นไปไม่ได้ที่จะเดินข้ามมาขโมยเชือกฝั่งบ้านแล้ว กลับเอาไปให้ช่างกิตมัดศพ

เบื้องต้น ทีมข่าวตรวจสอบบุคคลที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด ตามที่ตำรวจกำลังสงสัยเกี่ยวกับชายลักษณะอ้วน ใส่เสื้อสีชมพู ที่ไปปรากฏตัวอยู่หน้าบ้านของอู่ช่างกิตในคืนเกิดเหตุ ที่คาดการณ์ว่าเป็นวันที่มีการนำศพไปทิ้งอำพราง

จากการตรวจสอบ และนำรูปพรรณสันฐานไปสอบถามกับคนในหมู่บ้าน พบว่า ภายในหมู่บ้านดังกล่าว มีชายลักษณะอ้วน คล้ายกับบุคคลในภาพ 2 คน ซึ่งมี 1 คน เรียนอยู่นอกพื้นที่แต่จะกลับบ้านบ้างบางครั้ง ส่วนอีก 1 คน พบว่า เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ แต่ยังไม่เจอเบาะแสของเจ้าตัว ซึ่งชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ยังไม่เจอตัวนับตั้งแต่ที่มีภาพปรากฏในกล้องวงจรปิด ที่ถูกเข้าใจผิดตอนแรกว่าเป็นนายกาน หลังจากที่มีภาพปรากฏเจ้าตัวก็หายไปจากหมู่บ้าน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวอุ๋งอิ๋ง (นามสมมติ) แฟนสาวของนายกานต์ เผยว่า หลังจากที่มีภาพปรากฏในกล้องวงจรปิดในช่วงวันแรกที่ช่างกิตถูกจับ และในบรรดากลุ่มแฟนของตนเองได้เข้าไปมอบตัว จนกระทั่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฏชายต้องสงสัย ใส่เสื้อสีชมพู รูปร่างอ้วน ซึ่งคล้ายกับนายกานต์ แฟนของตนเองนั้น เจ้าตัวได้ออกมายืนยันชัดเจนว่าช่วงเวลาดังกล่าวไม่ใช่นายกานต์แต่เป็นคนอื่น

และหลังจากที่เจ้าตัวถูกตกเป็นจำเลยของสังคม และกล่าวหาว่าชายอ้วนที่เดินเข้าออกหน้าร้านในคืนนั้นเป็นกานต์ เจ้าตัวจึงพยายามไปสอบถามข้อมูลจากกลุ่มเพื่อนในหมู่บ้านที่มีลักษณะอ้วนคล้าย ๆ กัน จึงทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเพื่อนของนายโอ๊ต หลานของช่างกิต ซึ่งเข้ามาขอยืมประแจเพื่อไปซ่อมรถ แต่หลังจากที่เอาประแจมาคืนแล้วก็ไม่เจออีก จึงไม่รู้ว่าเจ้าตัวไปไหน และส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในคืนนั้นหรือไม่ เพราะทราบเหตุผลว่าที่ไปโผล่ในกล้องเป็นเพราะแวะไปยืมประแจซ่อมรถ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการสืบสวนสอบสวนของตำรวจต่อไป




สำหรับประเด็นที่ตำรวจกำลังมีการสืบพยานหลักฐานเพิ่มเติม อาจมีการออกหมายจับหรือเอาผิดเพิ่มเติมวัยรุ่นในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ และอาจจะเชื่อมโยงถึงตัวของนางสาวพรซึ่งเป็นภรรยาของคนตายนั้น ตนเองไม่ทราบรายละเอียด แต่ถ้าหากตำรวจมีการสืบทราบว่ามีวัยรุ่นคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องก็อาจเป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่างน้อยก็ต้องมีคนพูดความจริง ว่าสรุปแล้วใครเป็นคนช่วยอุ้มศพไปทิ้ง และใครเป็นคนยิง อย่างน้อยก็ทำให้ 3 คน คือ กานต์ แท็ป นิว รอดพ้นจากการถูกช่างกิตกล่าวหา

นางสาวอุ๋งอิ๋ง ยังเผยอีก ตนเองคือคนที่ซักเสื้อผ้าให้กับนายกานต์ หลังจากที่เจ้าตัวสวมใส่เสื้อผ้าชุดดังกล่าวไปร่วมอยู่ในรถเก๋งสีแดง ซึ่งตนเองไม่ได้ซักทันทีทันใด โดยมีการซักในวันถัดมาอีก 1-2 วัน และมีการซักรวมกับเสื้อผ้าของตนเอง แต่การซักเสื้อผ้านั้นก็ไม่มีอะไรผิดปกติ เพราะตนเองต้องมีการกลับเสื้อให้ตะเข็บอยู่ด้านใน ก่อนที่จะนำลงเครื่องซักผ้า แต่จากการตรวจสอบเสื้อผ้าของนายกานต์ ไม่มีความผิดปกติหรือรอยเปื้อนเลือด ตามที่ช่างกิตมีการกล่าวหาเอาไว้ว่ามีการก่อเหตุยิงในรถขณะที่ทุกคนนั่งอยู่ ฉะนั้นถ้าหากมีการยิงในรถจริง อย่างน้อยเสื้อผ้าคนในรถก็ต้องเปื้อนเลือด เพราะตัวนายกานต์นั่งอยู่ข้างคนตาย

กรณีประเด็นสังคมที่มองว่า การมัดมือมัดเท้าของช่างกิต อาจทำได้เพียงคนเดียวหรือต้องอาศัยพรรคพวกหรือไม่นั้น ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าว หากในมือของช่างกิตมีปืน ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะมีการข่มขู่หรือบังคับให้คนตายนิ่ง ก่อนที่จะมีการมัดมือมัดเท้า ไม่จำเป็นต้องอาศัยพรรคพวกก็ได้ เพราะคนกลัวก็ต้องยอมจำนน

ที่แรก! หลักฐานใหม่เจอชายอ้วนชุดชมพู โผล่วันอุ้มผัวน้องพร แก๊ง 3 ชายอึกอัก