น้องพร ปิดวาจา รุดขอมือถือคืนจากตำรวจ


วันนี้ น.ส.วรรณพร หรือ น้องพร เดินทางไป สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อต้องการจะขอโทรศัพท์มือถือคืน หลังตำรวจได้ยึดมือถือไว้และนัดว่าจะให้มารับวันนี้ แต่พอไปถึงปรากฏว่าทางตำรวจยังตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ไม่ครบ จึงเลื่อนวันนัดรับคืนโทรศัพท์มือถือออกไป ซึ่งน้องพรได้ขอกลับบ้านที่ต่างจังหวัดทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนใด ๆ


น้องพร ลาออกงาน พ่อ ขอเลี้ยงอบรมลูกด้วยตัวเอง


วันนี้ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของพรที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ โดยบรรยากาศวันนี้เราไม่พบพรอยู่ในบ้านพัก แต่พบ นายจำเริญ (นามสมมติ) พ่อของพรกำลังจัดของที่บริเวณหน้าบ้านพัก ซึ่งหน้าบ้านพักมีรถกระบะของพ่อจอดอยู่ เป็นรถกระบะคันเดียวกันที่ปรากฏในภาพวงจรปิดวันที่ 30 มกราคม ที่พ่อขับรถคันนี้เข้ามาที่บ้านพัก และได้มาเจอกับนายกิต กิ๊กของพร

พ่อของพร บอกว่า ตนไม่ได้กำลังเก็บของในบ้านเพื่อขนข้าวขนของออกหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เมื่อเช้าไปห้างสรรพสินค้ามาโดยเตรียมซื้อของจากห้างที่นี่ เพื่อที่จะเดินทางไปเฝ้าสวนของเจ้านายต่อที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ของพวกนี้ที่ซื้อเตรียมไว้ก็จะไปไว้ที่สวนที่ตนเฝ้าอยู่




ล่าสุดจากการเกิดเหตุการณ์นี้ ก็ทำให้ตนตัดสินใจให้พรออกจากงานที่ทำอยู่ โดยต่อจากนี้ไม่ต้องทำงานเดี๋ยวพ่อเลี้ยงเอง ซึ่งพรหยุดงานตั้งแต่วันที่พบศพของใหม่ แต่ในส่วนนี้ก็เชื่อว่าทางบริษัทให้ลาย้อนหลังได้ เพราะสามีพรเสียชีวิตและต้องมาจัดงานศพ แต่หลังเป็นคดีและมีสื่อที่ขุดคุ้ยชีวิตส่วนตัวของพรก็ทำให้ตนไม่อยากให้ลูกทำงานต่อให้หยุดไปเลย จนคิดว่าตอนนี้เขาคงไล่ลูกออกแล้วจากงาน ซึ่งนั่นเป็นความต้องการของตน


หลักฐานจากรูปถ่าย พร-ใหม่ ติดฝาบ้านในเรือนรัก


พ่อของพร บอกว่า ครอบครัวของตนไม่ได้ลำบากเรื่องเงินทอง โดยตนซื้อบ้านพักหลังนี้เป็นบ้านทาวน์เฮาส์สองชั้นในราคาประมาณ 700,000 กว่าบาท เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน บริเวณด้านล่างเป็นห้องโถง และบริเวณชั้นสองมีห้องนอน 2 ห้อง และมีห้องน้ำ 1 ห้อง โดยห้องนอนแบ่งเป็นห้องนอนของใหม่และพรอยู่ด้านหลัง ส่วนอีกห้องนอนที่ติดฝั่งถนนเป็นของตนเอง


ส่วนหากถามว่าภายในบ้านยังมีรูปที่ใหม่ถ่ายคู่กับพรเก็บไว้อยู่ไหม หรือเอาทิ้งแล้ว ยืนยันว่ายังมีรูปแต่เป็นรูปคู่ใส่กรอบรูปเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บนโต๊ะภายในบ้าน ซึ่งทั้งใหม่และพรแต่งงานกันเมื่อเจ็ดปีก่อน แต่จริง ๆ ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาประมาณ 17 ปีแล้ว พิธีแต่งงานก็แต่งที่หน้าบ้านพักของตน มีเต็นท์กางกลางถนน และสินสอดก็ไม่ได้เรียกร้องจากฝ่ายชายอะไรเยอะไม่ถึง 50,000 บาท เพราะตนขออย่างเดียวให้ใหม่รับปากดูแลลูกตัวเองให้ดี ซึ่งใหม่ก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับตนจนนาทีสุดท้ายของชีวิต


ยืนยันหลังจากมีข้อสงสัยของสังคมที่ว่า พรเกี่ยวข้องในคดีนี้หรือไม่ ตนบอกไม่ให้ลูกหนีทั้งคดีและปัญหา ให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ต่อจากนี้พรก็จะยังอยู่ที่บ้านหลังนี้ และก็จะอยู่กับตนที่สวนที่ตนทำงานอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในลักษณะไป ๆ มา ๆ และไม่ว่าพรจะอยู่ไหน ตำรวจจะติดต่อกับตนที่เป็นพ่อตลอด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเช่นเดียวกันว่าให้ความร่วมมือกับตำรวจทุกอย่าง




ขณะที่เรื่องกิ๊กของพร จะมีกี่คนทั้งหมดตนไม่ทราบ ยืนยันว่าไม่ได้ถามลูกและไม่อยากตอกย้ำความรู้สึกลูก แต่ก็เชื่อว่าลูกทำจริงและลูกผิดจริงที่นอกใจใหม่ มันใช้ชีวิตเละเทะที่ผ่านมา ต่อจากนี้ก็ต้องให้พรเดินในเส้นทางที่ถูก อะไรที่เละเทะไปแล้วช่างมันให้เริ่มต้นใหม่ ในส่วนที่สังคมประณามพร มันก็ถูกแล้วที่ถูกประณาม ใครจะว่าจะประณามลูกตนไม่ได้ว่าอะไร แต่ก็รู้สึกแย่เพราะตนเองและญาติก็อยู่ในวงตระกูลเดียวกันกับพร

ทั้งนี้ เพื่อนและลูกพี่ลูกน้องของใหม่ ตนรู้จักทุกคน และก็ไม่ได้ว่าอะไรที่ฝ่ายตรงข้ามอยากจะแฉอะไรลูกตน แต่ก็อยากจะบอกสักนิดว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริงทั้งหมดหรือไม่ กล้าเผชิญหน้ากันและกล้าที่จะพูดความจริงกลางวงหรือไม่ ตนไม่อยากจะพูดอะไรมากในตอนนี้ เพราะทั้งเพื่อนใหม่และลูกพี่ลูกน้องใหม่บางคน ตนก็เคยช่วยเหลือมาก่อนหน้านี้

ในส่วนสภาพจิตใจลูกตนค่อนข้างย่ำแย่ กินไม่ได้นอนไม่หลับ ก็สงสารลูกอยู่ แต่บางเรื่องก็ต้องยอมรับว่าลูกทำตัวเอง ถ้าถามว่ารู้จักกับกิ๊กของลูกไหม นายกิตตนเจอในคืนวันที่ 30 มกราคม ที่กิตมาอยู่เป็นเพื่อนพร แต่ถ้ารู้วันนั้นว่าเป็นมือฆ่าใหม่คงตระครุบและส่งตำรวจไปแล้ว แต่สวนนายสามตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักญาติบางคนของนายสามเท่านั้น


พร ขนของย้ายบ้าน ช้ำเป็นต้นเหตุผัวตาย

ขณะที่ ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านพักของพรที่อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการอีกครั้ง หลังจากช่วงกลางวันพ่อของพร บอกว่าพรอาจจะกลับมาที่บ้านพักหลังจากเสร็จสิ้นธุระด้านนอกแล้ว

แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่บ้านพักของพร ไม่พบรถกระบะของพ่อนางสาวพรจอดอยู่บ้านช่วงกลางวัน อีกทั้งข้าวของจำนวนเยอะที่เตรียมไว้บริเวณหน้าบ้านพักช่วงกลางวันก็หายไปหมด ยังสังเกตเห็นอีกว่าถุงอาหารแมวสองถุงใหญ่ก็หายไปเช่นกัน รวมทั้งราวตากผ้าบริเวณหน้าบ้านที่เคยมีเสื้อผ้าของพรตากอยู่ก็ถูกเก็บไปหมดแล้ว อีกทั้งไม่เห็นแมว ที่เป็นแมวตัวโปรดของนายใหม่ซึ่งแมวตัวนี้พรเป็นคนซื้อมาเลี้ยง ก็หายไปเช่นกัน

คาดว่าช่วงกลางวันที่ทีมข่าวมาทำข่าวและมีการพูดคุยกับพ่อของนางสาวพร น่าจะเป็นช่วงที่ทางครอบครัวกำลังเตรียมขนย้ายข้าวของเพื่อหลบออกจากบ้านพักหลังนี้ชั่วคราว โดยตอนนั้นพ่อของพรให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า อาจจะพาพรย้ายไปอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสวนผลไม้ที่พ่อเฝ้าดูแลสวนให้เจ้านายอยู่




และในส่วนประตูรั้วนอกบ้านก็มีการล็อกแม่กุญแจที่ด้านนอก ซึ่งปกติแล้วตั้งแต่พบศพของนายใหม่ในจุดบ้านพักพรไม่เคยล็อกประตูรั้วบริเวณด้านนอก ล็อกเพียงแต่ด้านในเท่านั้น บ้านปิดเงียบไม่มีใครอยู่ ไฟบริเวณชั้นสองปิดหมด มีเพียงแสงไฟจากหลอดไฟโซล่าเซลล์ที่อยู่หน้าบ้านที่ให้แสงสว่างเท่านั้น

ทีมข่าวยังได้สอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องของสิ่งลี้ลับ เนื่องจากเมื่อช่วงสามวันก่อนที่ทีมข่าวมาทำข่าว เป็นช่วงที่ครบรอบการเสียชีวิตของนายใหม่ 7 วัน ระหว่างที่เข้ามาในซอยบ้านพัก ปรากฏว่าสุนัขในซอยหอนในช่วงกลางวันแสก ๆ ไม่ได้หอนรอบเดียวแต่หอนถึง3-4รอบ

โดยเพื่อนบ้านของนายใหม่บอกว่า ช่วงหลังพบศพนายใหม่ หมาก็หอนติดต่อกันประมาณ 2-3 วัน แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะว่าตนก็ไม่ได้กลัวเรื่องลี้ลับและก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ในช่วงนี้หลังจากจับคนร้ายได้แล้วก็ไม่เห็นหมาหอนอีกเลย แต่ในส่วนที่ว่าตนเคยพูดคุยกับนายใหม่ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่และเป็นเพื่อนบ้านกัน ยืนยันว่าไม่เคย แต่เคยเห็นนายใหม่นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ กันมากกว่า



พร ปิดเฟซบุ๊ก เจอทัวร์ลงเป็นวันทอง

ทีมข่าวได้เข้าไปตรวจสอบเฟซบุ๊กของน้องพรพบว่า เจ้าตัวเปลี่ยนรูปโปร์ไฟล์เป็นสีดำ ปิดคอมเมนต์ หลังโดนทัวร์ลง จากนั้นทีมข่าวยังไปพบเฟซบุ๊กของน้องพรอีกบัญชีซึ่งเป็นชื่อของเธอ แต่เป็นชื่อภาษาอังกฤษ และมีการลงรูปภาพคู่กับนายใหม่

น้องพรอาย! ขอลาออกงาน พ่อเปิดรังรัก ตะลึงแขวนรูปผัว แต่ชวน 2 หนุ่มมาคั่ว