"กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่อ.บึงโขง จ.บึงกาฬ จี้ตำรวจเอาผิด "แก๊งทะลุถุง" หลังชาวบ้านร้อง มีวัยรุ่นตั้งแก๊ง ป่วนเมือง ทำร้ายร่างกายคน ขว้างระเบิดใส่บ้านเรือน

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 นายกัน จอมพลัง พร้อมด้วยทีมงานทนายความ และเพจเฮียเปี๊ยกช่วยได้ จากอุดรธานี ลงพื้นที่อำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยที่ร้านกาแฟอะเมซอน ได้นัดพบกับพล.ต.ต.วิญญู อำนวยสมบัติ ผบก.ภ. จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.มานะ ธัญญะวานิช ผกก.สภ.บึงโขงหลง และพ.ต.อ.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา ผกก.สส.ภ.จว.บึงกาฬ โดยได้นัดกลุ่มเยาวชนหญิงผู้เสียหายมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย โดยกลุ่มเยาวชนได้ให้มูลของกลุ่มผู้ก่อเหตุ หรือ "แก๊งทะลุถุง" ถึงผู้มีบทบาทมากกว่าและเอ่ยถึงรู้จักคุณกัน จอมพลัง จึงอยากพบตัวคนที่มักอ้างถึงดังกล่าว ซึ่งฟังข้อมูลจากผู้มาร้อง ส่วนใหญ่เกรงกลัวนาย”พัต” มากที่สุดและถ้าหากจะกลับตัวต้องเอาข้อมูลมาให้เราเผื่อเราจะได้ไปต่อได้ เพราะอย่างที่บอกไม่ได้มีแค่น้องพัตก็มีคนอื่นก็มีบอสและผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคนที่จะส่งข้อมูลให้ เหมือนที่อรัญโมเดลเลย คือบอกแล้วให้เลือกฝั่งเลือกฝั่งผิดชีวิตเปลี่ยน

ต่อมา กัน จอมพลัง และทีมงานก็ได้พบนายเทพทัต หรือทัต ที่กลุ่มเยาวชนเอ่ยถึงที่ศาลานั่งเล่นหน้า สภ.บึงโขงหลง โดยเทพพัต กล่าวว่า ได้รู้จักกลุ่มก่อกวนเกือบทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบ้านโนนสวนปอ กลุ่มโสกก่าม กลุ่มบ้านนาอ่าง แต่ไม่รู้จักทั้งหมด ส่วนมากก็จะเป็นผู้เข้าเคลียร์ปัญหาให้ทุกกลุ่มจับมือดีกัน บางกลุ่มก็เชื่อฟัง และไม่ได้เชื่อตนทั้งหมด เช่นบางหลุ่มเขามีปืนมาน้องผมมีมีด เขาก็เอาปืนไล่ยิง พวกมีมีดก็ต้องวิ่งหนีมันก็จะกลับกันแล้วมันก็ไม่จบกันสักที และกัน จอมพลัง ตอบใครไม่จบเดี๋ยวพ่อแม่จะโดนด้วยเอาที่อรัญเป็นโมเดล เวลานี้ตอนมีเรื่องว่ารักศักดิ์ศรีแต่ไม่รักครอบครัว ถ้ามันรักครอบครัวจริงจะไม่ทำแบบนี้ พ่อแม่ใครให้รถมอเตอร์ไซค์ขับลูกออกมาเติมน้ำมันลูกไปมีเรื่อง ผมคุยกับผู้การแล้วยึดรถ พ่อแม่จะผ่อนกุญแจก็เลือกเอา ส่วนลูกก็เลือกเอาเหมือนที่อรัญวิ่งประกันตัวเองประกันตัวลูกเสียเวลาเสียเงินและเสียอนาคต ทั้งพ่อทั้งลูกทั้งครอบครัวเลือกเอา วันนี้ต้องหยุดทุกคนต้องหยุด เพราะเวลามีเรื่องที่หน้าโรงเรียนมีเรื่องที่คนเยอะๆ บางคนมีปืนบางคนมีมีดชาวบ้านโดนลูกหลงทำยังไง "พวกนายอยู่แค่กัน 30-40 คนแล้วชาวบ้านที่อยู่กันเยอะแยะมากมายทำยังไงอย่านึกถึงแต่ตัวเองนึกถึงชาวบ้านบ้าง บางทีอาจจะได้ยินเสียงพ่อแม่ร้องไห้ก็ได้นะ"

กัน จอมพลัง ได้ให้ความมั่นใจว่า ตัวเองมาที่นี่เพื่อให้ความมั่นใจอยู่แล้ว ถ้าถามว่าที่นี่ไม่ปลอดภัยหรือที่นี่มาแล้วอันตรายไม่ปลอดภัยผมคงไม่มาแน่ แต่ผมเชื่อว่าท่านผู้การได้กวาดล้างดำเนินการกับพวกนี้ หนีจนหัวซุกหัวซุนสุดๆแล้ว ก็ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาท่องเที่ยว เชื่อว่าก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวอาจจะน้อยกว่านี้แต่ตอนนี้ความปลอดภัยมีระดับสูงแล้ว ก็ขอให้มาเที่ยวได้เลย

ส่วน พล.ต.ต.วิญญู อำนวยสมบัติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ตอนนี้ที่น้องๆ ที่ออกมาเปิดเผยจะเกรงกลัวผู้ก่อเหตุ เดี๋ยวผมจะไปพิสูจน์ทราบ แล้วก็จะเดินไปพบทุกคนเลย ข่มขู่แบบไหนทำลักษณะอะไร หากพบว่ามีการกระทำผิด ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพวกเรา จะดูแลให้ที่สุด บางเรื่องน้องๆ เยาวชนเองก็ไม่กล้าให้ข่าวสารกับตำรวจสามารถให้ข้อมูลกับคุณกันจอมพลังได้ ติดต่อมาได้เพิ่มเติมผู้เสียหายที่ถูกข่มขู่ในวันนี้สามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แล้วเราจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากกัน จอมพลังและทีมงานกลับไปแล้ว ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนหลายราย ก็จะให้ทำบันทึกปากคำเอาไว้ เพื่อออกมาเรียกผู้ที่ข่มขู่หรือวัยรุ่นที่ก่อเหตุนั้น มาสอบสวนอีกครั้ง หากมีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงขอฝากผู้สื่อข่าวได้สื่อสารไปยังพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบึงโขงหลงได้ให้ความเชื่อมั่นกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ หรือถ้ามีเบาะแสการก่อความไม่สงบหรือวุ่นวายก็สามารถมาร้องทุกข์แจ้งความเพิ่มเติมได้ทุกเมื่อ ส่วนการกวาดล้างวันนี้ก็สามารถยึดอาวุธต่างๆ ที่ทางแก๊งทะลุถุงลงในเฟสก็มียาบ้า 360 เม็ด ประทัดปิงปองกว่า 60 ลูก มีดพร้า 5 เล่ม ปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จับกุมผู้ขายยาบ้า 1 ราย