นิติฯ หมู่บ้านเผย "พร" ติดต่อซื้อคีย์การ์ดเพิ่มได้เดือนเดียวผัวตาย "ไอ้กิต" ขับรถเข้ามาผ่านฉลุย ดักรอถึงในหมู่บ้าน

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนิติบุคคลของหมู่บ้านย่านแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่นายธนาสันต์ หรือใหม่ อายุ 33 ปี ผู้เสียชีวิตซึ่งถูกนำศพไปทิ้งริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ พื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เคยพักอาศัยอยู่ เพื่อสอบถามข้อมูลกับนิติบุคคล

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดหลายตัวของหมู่บ้าน สามารถจับภาพเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.25 น. พบว่า นายกิตติโชติ หรือ ช่างกิต บางบ่อ อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ขับรถยนต์เก๋งสีแดง เข้ามาในหมู่บ้านโดยได้เปิดกระจกแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 22.05 น. กล้องหน้าหมู่บ้านสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถยนต์เก๋งสีแดง เข้าหมู่บ้านโดยไม่ได้เปิดกระจก และไม่ได้แลกบัตรเข้าหมู่บ้าน แต่ที่กั้นเปิดออก คาดว่าน่าจะใช้คีย์การ์ดสำหรับเข้าหมู่บ้าน ต่อมา เมื่อเวลา 22.06 น. กล้องริมถนนหลักของหมู่บ้าน สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุเปิดไฟสูง ขับรถผ่านหน้ากล้องไปทางท้ายหมู่บ้าน ต่อมากล้องบริเวณหน้าปากซอยบ้านผู้ตาย เมื่อเวลา 22.07 น. สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุได้ขับรถเข้าไปที่บ้านของผู้ตาย ก่อนจะถอยออกมา แล้วถอยไปยังท้ายซอยของถนนหลักหมู่บ้าน ก่อนจะขับไปทางหน้าหมู่บ้าน

และเมื่อเวลา 22.26 น. ผู้ตาย ได้เข็นรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้าน และล็อกประตูรั้วก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทางหน้าหมู่บ้าน เวลา 22.27 น. กล้องบริเวณกลางซอย จับภาพผู้ก่อเหตุได้ขับรถมุ่งไปทางหน้าหมู่บ้าน ผ่านไปสักพักผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา ก่อนที่จะขี่แซงรถของผู้ก่อเหตุขึ้นไป มุ่งไปทางหน้าหมู่บ้าน

ต่อมากล้องบริเวณหน้าหมู่บ้านจับภาพผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากหมู่บ้าน โดยใช้ทางรถจักรยานยนต์ซึ่งไม่มีไม้กั้น โดยมีผู้ก่อเหตุขับรถตามหลังออกหมู่บ้านไป ก่อนจะไปถูกอุ้มไปฆ่ามัดมือมัดเท้า โยนร่างทิ้งบริเวณริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ขาเข้า กรุงเทพมหานคร ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 00.01 น. กล้องบริเวณปากซอยบ้านผู้ตายจับภาพนายกิต ออกมาขยับรถจักรยานยนต์ ก่อนจะขับรถกระบะตู้ทึบ ถอยไปจอดที่ริมถนนท้ายซอยของถนนหลักหมู่บ้าน แล้วเดินกลับไปที่บ้านของผู้ตาย

วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 00.23 น. กล้องหน้าปากซอยบ้านผู้ตาย ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากพบศพของผู้ตาย นายกิตได้ขับรถยนต์กระบะสีขาวมา กับนางสาววรรณาพร หรือพร อายุ 33 ปี ภรรยาของผู้ตาย ก่อนจะถอยรถเข้าไปจอดในบ้าน สักพักนายกิตได้เดินออกมาพร้อมกระเป๋าสะพายข้างสีดำ เสื้อสีส้ม และผ้า เดินไปที่รถกระบะตู้ทึบของนายกิตที่จอดอยู่ท้ายซอยของถนนหลักหมู่บ้าน แล้วนายกิตได้เดินสวมเสื้อสีส้มกลับไปที่บ้านของผู้ตาย

ต่อมา เมื่อเวลา 00.30 น. นายกิต ได้เดินกลับไปที่รถกระบะตู้ทึบ แล้วเดินกลับไปที่บ้านผู้ตาย จนกระทั่ง เมื่อเวลา 02.23 น. พ่อและแม่เลี้ยงของ นางสาวพรไปขับรถมาที่บ้านของผู้ตาย พ่อของนางสาวพรเดินเข้าไปในบ้านได้สักพัก นายกิตและนางสาวพรก็เดินออกมาหน้าบ้าน ก่อนที่นายกิต จะเดินไปที่รถกระบะตู้ทึบที่จอดไว้ริมถนนหลักของหมู่บ้าน โดยมีนางสาวพรเดินไปส่ง

เวลา 02.29 น. คาดว่าน่าจะเป็นญาติของนางสาวพร ได้เดินไปตามนางสาวพรกลับไปที่บ้าน ส่วนนายกิตได้ขับรถกระบะตู้ทึบออกไปทางปากซอย

เวลา 02.33 น. กล้องบริเวณหน้าหมู่บ้านจับภาพนายกิตขับรถกระบะตู้ทึบออกจากหมู่บ้านไป โดยในมือเล่นมือถืออยู่ จากการตรวจทะเบียนรถพบว่าเป็นคันเดียวกับที่นายกิตไปจอดที่ปั๊มก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารวบตัว

นายมานะ คุณปรีชา ประธานหมู่บ้าน กล่าวว่า จากที่ดูกล้องวงจรปิด วันที่ 21 มกราคม เขาเข้ามาตอนนั้นยังไม่มีคีย์การ์ด ก็แลกบัตรประชาชนปกติ เจ้าหน้าที่ก็แลกบัตรและจดบันทึก และนำบัตรประชาชนชี้ไปที่กล้องวงจรปิดเพื่อให้รู้ว่าบุคคลคนนี้ได้เข้ามามาในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ทีนี้กล้องวงจรปิดก็จะเห็นหน้าตาของคนขับชัดเจน

พอมาดูกล้องวันที่เกิดเหตุ เป็นวันที่ 27 มกราคม เวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า ก็มีรถผู้ต้องสงสัยเข้ามาในหมู่บ้าน จากกล้องวงจรปิดการเข้ามาไม่มีการแลกบัตรประชาชน แต่เป็นการใช้คีย์การ์ดเข้ามา สแกนคีย์การ์ดโดยไม่ได้ลดกระจก ด้วยความที่เขามีคีย์การ์ด รปภ.ก็เลยไม่สงสัยอะไร

หลังจากที่เขาเข้าไปแล้วก็ไปวนอยู่ในซอย 26 ซึ่งเป็นซอยบ้านของผู้เสียชีวิต และผู้เสียชีวิตได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมามาประมาณ 4 ทุ่มกว่า แล้วขับมาจนถึงกลางๆ ซอย เท่าที่ดูกล้อง ก็คือรถเก๋งจะปาดเข้ามาก่อนที่มอเตอร์ไซค์จะมาถึง แล้วมอเตอร์ไซค์จึงแซงรถเก๋งคันนั้นแล้วออกจากหมู่บ้านไป ช่วงเวลา 4 ทุ่ม 18 นาที โดยประมาณนี้ แล้วรถเก๋งก็ตามติดไปเลย

เรื่องที่ทางภรรยาผู้ตายซื้อการ์ดช่วงเดือนธันวาคม ตนยังไม่ได้เปิดเผยที่ไหน เพราะว่าอยู่ในช่วงของการสืบสวนสอบสวน แต่ตอนนี้เราได้ตัวผู้กระทำผิดแล้วก็สามารถที่จะพูดได้ คือ ภรรยาของผู้เสียชีวิต มาขอซื้อคีย์การ์ดกับตน ส่งมาทางไลน์ วันที่ 28 ธันวาคม ตนให้เอามาฝากไว้ที่ รปภ. เขาก็เอามาฝากที่ รปภ. แล้วเขาก็ได้คีย์การ์ดประมาณวันที่ 1 มกราคม แล้วนำไปฝากไว้ที่ รปภ. คือ เขาน่าจะได้คีย์การ์ดไปแล้ว

นายมานะ ยังกล่าวอีกว่า ในหมู่บ้านซึ่งตนเป็นประธานหมู่บ้าน และมีคณะกรรมการอีกประมาณ 11 ท่าน ค่าส่วนกลางอยู่ประมาณ 200 บาท/ครัวเรือน ซึ่งหมู่บ้านของเรามีอยู่ประมาณ 430 หลังคาเรือน ตนเล็งเห็นความปลอดภัยของหมู่บ้านสิ่งสำคัญ รปภ.ต้องมี ซึ่งเรามี กะเช้า และกะกลางคืน อย่างละ 1 คน ด้วยค่าส่วนกลางที่ค่อนข้างน้อย และก็มีระบบคีย์การ์ด ซึ่งถ้าเป็นคนในหมู่บ้านก็จะมีคีย์การ์ด ถ้าใครไม่มีคีย์การ์ดก็จะต้องแลกบัตรแล้วเอาบัตรโชว์ที่กล้องเพื่อให้รู้ว่า คนๆ นี้ได้เข้ามาที่หมู่บ้าน และทุกครั้งที่แลกบัตร คนที่เข้ามาต้องลดกระจกและจะกล้องวงจรปิดจับที่หน้าของคนขับ และที่สำคัญกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านมีทั้งหมด 64 ตัว ตนเชื่อว่าความปลอดภัยอยู่ในเกณฑ์ 80% เรื่องของความปลอดภัยตนเต็มที่แล้ว