คุมสอบ 4 คนแก๊งอุ้มสังหารปัดตอบสื่อ


ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วันที่ 2 ก.พ. 2567 ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้คุมตัวนายนันทพัทธ์ พุทธ หรือ โอ๊ต นายปานเทพ หรือ แท็ป นายสุขสงกรานต์ หรือกานต์ และนางสาวอภิสรา หรือ นิว มาสอบสวบต่อเพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ยกเว้นนายกิตติโชติ ที่ถูกตำรวจตามจับตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้นายกิตติโชติอยู่ภายในห้องขัง


โดยก่อนหน้านี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้มีการสอบปากคำในเบื้องต้น ตั้งแต่ที่เข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้านานกว่า 8 ชั่วโมง ก่อนที่จะส่งให้พนักงานสอบสวนสอบบันทึกถ้อยคำและแจ้งข้อกล่าวหา หลังจากนั้นจะนำเข้าห้องควบคุมและเตรียมฝากขังในวันพรุ่งนี้ โดยผู้ต้องหา 4 คนสีหน้าเรียบเฉย ยังไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน



โอ๊ต เปิดใจไม่เกี่ยวสังหารมัดศพหนุ่ม


ขณะที่ต่อมา ตำรวจได้คุมตัวนายนันทพัทธ์ พุทธ หรือ โอ๊ต หลานนายกิต ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมก่อเหตุด้วยเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ระหว่างนั้นทีมข่าวได้สอบถามนายโอ๊ต ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ตนเองยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุแต่อย่างใด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ไปด้วยเพราะถูกหลอกใช่หรือไม่ นายโอ๊ดพยักหน้า แล้วตอบว่า ใช่ เพราะถูกหลอกให้ไปดูรถ ส่วนรายละเอียดทั้งหมดขอให้การในชั้นศาล


ทั้งนี้จากคำให้การของช่างกิต ก่อนหน้านี้อ้างว่า ตอนนำศพไปทิ้งไปกัน 3 คน ขณะที่ 4 คนแก๊งในรถเก๋งสีแดง บอกเป็นทิศทางเดียวกันว่า นายกิตไปเพียงคนเดียว



เปิดแชตแก๊งอุ้ม มีส่วนเอี่ยวสังหารมัดศพ


นอกจากนี้ ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านของนายกานต์ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ที่ไปอุ้มผู้ตาย ในคืนวันเกิดเหตุ แต่นายกานต์เป็นกลุ่มที่เข้าไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ช่างกิตถูกจับ โดยทันทีที่ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ได้พูดคุยกับ นางสาวอัญชัญ (นามสมมติ) พี่สาวของนายกานต์ เจ้าตัวได้เปิดเผยแชต ซึ่งเป็นคำให้การและการเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านแชตให้ทีมข่าวดู โดยข้อความภายในแชตมีการระบุทำนองว่า


“คนในภาพกล้องวงจรปิดที่ตำรวจเอามาให้ดู ใส่เสื้อสีชมพูในคืนวันเกิดเหตุไม่ใช่หนู คาดว่าน่าจะเป็นพี่กิต”


“ตำรวจบอกว่า พี่กิตโยนความผิดมาให้ตนเอง (กานต์) กับ แท็ป ไปฆ่าและโยนทิ้ง , แต่ยืนยันว่าไม่ใช่” “เขาชวนอ้างว่าจะพาไปทำธุระ แต่หลังจากเห็นว่าไปอุ้มคนตายมา ตนเองจึงขอแยกย้ายแล้วไปกินเหล้าต่อ” (ไปอุ้มแต่ไม่รู้เหตุการณ์หลังจากนั้น)


“หลังรู้เรื่องที่โดนโยน ตนเองกับแท็ปก็ยังงงอยู่ โยนความผิดให้ 2 คน เพื่อให้หลานของเขาหลุด (หลานกิต)”


นางสาวอัญชัญ เผยว่า จากที่ตัวเองได้พูดคุยกับน้องชายก่อนที่เจ้าจะมอบตัว ซึ่งก็มีการเล่าเรื่องราวบางอย่างให้ฟัง เพราะตนเองก็ตกใจเหมือนกันที่น้องชายไปเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่าคน โดยเจ้าตัวยืนยันว่าในคืนนั้นช่างกิต ในฐานะรุ่นพี่ที่ตนเองรู้จัก เป็นคนโทร. เรียกให้น้องชายออกจากวงเหล้าเพื่อไปทำธุระกับเจ้าตัว โดยน้องชายก็ออกไปเจอซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะพาไปก่อเหตุอุ้มหรือฆ่าใคร โดยภาพในกล้องวงจรปิดจะเห็นมีการเปิดประตูลงมา หลังจากที่รถเบียดรถของคนตายล้ม แต่ตัวเองไม่รู้ว่าน้องชายนั่งอยู่ในตำแหน่งไหน เพราะคนที่เปิดจากประตูด้านหลังคนขับออกไปไม่ใช่น้องชาย


และในคืนนั้นน้องชายเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่รถล้มแล้ว ทุกคนก็ได้ลงไปเพื่อที่จะประชิดตัวของคนตาย แต่คนตายด้วยความตกใจและกลัวจึงได้ทิ้งรถ แล้วเดินขึ้นมานั่งบริเวณด้านหลังโดยสารด้วยตัวเอง โดยไม่มีใครทำร้ายหรือข่มขู่ด้วยอาวุธในขณะนั้น เพราะน้องชายบอกว่าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าในรถมีปืนหรือไม่มีปืน แต่เข้าใจว่ามีกลุ่มผู้ชายบุกมากันหลายคน จึงกลัวจึงเดินขึ้นรถตามปกติ และระหว่างทางน้องชายรู้ว่ามีการอุ้มคน จึงค่อนข้างกลัวแล้วไม่อยากไปต่อ หลังจากที่มาถึงบ้านก็ได้ขอลงที่ปากซอย ก่อนที่ช่างกิตกับพวกที่อยู่จะเอารถไปจอดที่หน้าอู่ แล้วหลังจากนั้นน้องชายก็ยืนยันว่าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่ได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ ทั้งพันธนาการหรือพาไปทิ้ง เพราะน้องชายหนีไปกินเหล้าต่อ ไม่อยากล่วงรู้เห็นต่อการกระทำ




โดยเหตุการณ์นี้ ตนเองจึงยืนยันว่าน้องชายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็นเกี่ยวกับการฆ่า หรือมีการมัดพัฒนาการใคร แต่อาจจะมีมีความผิดที่ไปอุ้มเขามา เพราะไม่รู้แต่ถูกสั่งให้ช่วย


สำหรับตนเองในฐานะที่รู้จักกับ ช่างกิต ที่นับถือเป็นรุ่นพี่ในหมู่บ้าน ตนเองก็มีการพูดคุยกับช่างกิตบ่อยครั้ง จึงยืนยันในเรื่องของความสัมพันธ์ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างตัวของช่างกิตกับน้องพร เพราะตนเองเคยเห็นลงสตอรี่เกี่ยวกับความรัก หรือภาพคู่บ่อยครั้ง แล้วตัวเองก็เคยถาม ว่าผู้หญิงคนในรูปเป็นใคร ซึ่งตัวของช่างกิต ตอบกลับมาว่า “เมีย” ตนเองก็เข้าใจว่าเป็นแฟน จึงไม่ได้คิดอะไร จนวันนี้มีคนออกมาแฉว่าฝ่ายหญิงมีแฟนและมีสามีแล้ว จึงค่อนข้างตกใจพอสมควร


อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวพบว่า ใน TikTok ของช่างกิต เคยลงข้อความแชตที่คุยกับน้องพร เมื่อวันที่ 16 ม.ค. เวลา 08.45 น. ที่ทางน้องพรส่งแชตมาถามว่า “ขาใครอ่ะ” และต่อมาเวลา 09.23 น. ทางช่างกิตตอบกลับไปว่า “ขาเมีย” และมีการกดหัวใจตรงข้อความดังกล่าวด้วย

ลากไส้กันนัว! แก๊งอุ้มฉะไอ้กิตหลอกไปชิงผัวน้องพร เปิดปากแล้วใครลั่นไก