เพื่อนผู้เสียชีวิต เผยกลุ่มเพื่อนไม่เชื่อแต่แรกว่าปมมรณะมาจากปัญหาที่ทำงาน แต่มุ่งปมชู้สาวของเมีย เพราะฝ่ายชายเคยจับได้ว่านอกใจถึง 3 ครั้ง

วันที่ 2 ก.พ. 2567 จากเหตุการณ์ที่พบศพนายธนาสันต์ อายุ 33 ปี ในสภาพมัดมือมัดเท้า ที่ศีรษะพบร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน นำมาทิ้งไว้ข้างถนนเลียบมอเตอร์เวย์ กม.41+100 ขาเข้า กทม. พื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2567 หลังพบศพได้ 3 วัน ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้สืบสวนจนกระทั่งทราบว่า นายกิตติโชติ หรือช่างกิต อายุ 37 ปี ร่วมกับพวกอีก 4 คน รวมทั้งหมด 5 คนเป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ออกหมายจับในข้อหา ปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นเคลื่อนย้ายทำลายศพ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยเข้าจับกุมตัวนายกิตติโชติ ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนถึงสนามกอล์ฟ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ ผ่านมา และยังได้เข้ายึดรถเก๋งมิตซูบิซิ มิราจ สีแดง ที่ลานจอดรถในพื้นที่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุมาตรวจสอบด้วย ก่อนจะควบคุมตัวนายกิตติโชติ ผู้ต้องหา มาสอบปากคำ เพื่อขยายผลถึงผู้ที่มีส่วนร่วมเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ที่ สภ. บางปะกง

ความคืบหน้าที่ สภ.บางปะกง เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ มิตซูบิชิ มิราจ ที่ผู้ก่อเหตุนำไปจอดทิ้งไว้ที่ลาดจอดรถ ในพื้นที่บางเสาธง ซึ่งเป็นรถที่นายกิตติโชติ ผู้ก่อเหตุนำศพของผู้ตายไปทิ้ง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือรอบรถ ตรวจเขม่าดินปืนภายในรถ ว่ามีการใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตในรถหรือไม่ ภายในรถพบเสื่อ 1 ผืน วางไว้บนเบาะฝั่งผู้โดยสาร และเสื้อยืดสีดำ 2 ตัว เสื้อยืดกากีสีเขียว 1ตัว เสื้อยืดโปโลสีแดง 1 ตัว กางเกงสแลคสีดำ 1ตัว เป้ผ้าสีดำ 1ใบ ผ้าห่มลายสก็อต 1ผืน เบาะหลังผู้โดยสารทั้ง 2 ข้างถูกพับปรับให้เป็นพื้นที่เก็บของ มีลังเครื่องมือช่างวางอยู่ ในลังพบกาว 1 กระป๋อง นอกจากนี้ ยังมีลังกระดาษแข็งวางทับกันอยู่ด้วย

นอกจากนี้ ตรวจสอบล้อแม็กของรถคันดังกล่าว พบล้อหลังซ้ายจะเป็นแบบเดิมจากโรงงาน ส่วน 3 ล้อที่เหลือถูกเปลี่ยนเป็นล้อแม็กสีดำ บริเวณด้านหลังของรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ทีมข่าวได้สอบถาม นายเอก (นามสมมติ) เพื่อนของผู้ตายได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าทางคดี นายเอก เปิดเผยว่าที่ผ่านมา ในกลุ่มเพื่อนไม่มีใครเชื่อเรื่องปมปัญหาในที่ทำงานของผู้ตาย ส่วนใหญ่มุ่งไปที่ปมชู้สาวของนางพร เมียของคนตายมากกว่า ตอนนี้กลุ่มเพื่อนเชื่อแล้วว่า นางพร คบซ้อนกับนายกิตติโชติ ผู้ต้องหา เพราะนายกิตติโชติเป็นคนพาเมียไปดูศพ

นอกจากนี้ นายกิตติโชติยังเป็นคนขับกระบะของผู้ตาย พานางพร เมียคนตาย มาติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.บางปะกง อีกด้วย แล้วทำทีเป็นไม่รู้เห็นอะไร

นายเอก ยังระบุอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นางพร คบชายอื่น เพราะที่ผ่านมา ผู้ตายเคยจับได้ว่าเมียนอกใจมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ให้อภัยมาตลอด ส่วนตัวอยากจะถามกับนางพรว่า ทำไมทำกับผู้ตายแบบนี้ และอยากถามนายกิตติโชติว่า มาทำกับเพื่อนของตนแบบนี้ทำไม เพื่อนของตนไปทำอะไรให้ เป็นชู้กับเมียเขา แล้วยังไปทำเขาอีก