เมียโทรหาแม่ผัวให้มอบอำนาจจัดการเงินประกัน-เงินสะสม กว่า 6 แสน ขณะที่ผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 คนประสานขอมอบตัว คดีอุ้มหนุ่มโรงงานทิ้งศพมอเตอร์เวย์

วันที่ 2 ก.พ. 2567 จากกรณีตำรวจเข้าจับตัวนายกิตติโชติ หรือช่างกิต อายุ 37 ปี ร่วมก่อเหตุอุ้มฆ่านายธนาสันต์ อายุ 33 ปี หนุ่มโรงงานยางรถยนต์ โดยก่อเหตุที่ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ แต่นำศพไปทิ้งริมถนนเลียบมอเตอร์เวย์ พื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุ

ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 ราย ประสานขอเข้ามอบตัวที่ สภ.บางปะกง

ขณะที่ในส่วนความคืบหน้าของคดี มีรายงานว่าหลังจากที่สอบปากคำ นายกิต ผู้ต้องหาแล้ว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่ามีใครเกี่ยวข้อง โดยมีอีก 4 คน ตำรวจจึงรวบรวมเป็นหลักฐานในการขออนุมัติศาลออกหมายจับ ส่วนจะดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฆ่าทั้งหมดเลยหรือไม่ ต้องรอสอบปากคำทั้งสี่คนก่อน

แต่แนวทางการสืบสวนพบว่า 2 คนมีหน้าที่ในการร่วมกันฆ่าผู้เสียชีวิต ส่วนอีก 2 คนอาจจะมีส่วนรู้เห็นในการลงมือฆ่าด้วยหรือไม่นั้น ต้องสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าก็จะแจ้งข้อหาอื่น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์ไปประสานกับแม่ของคนตายเพื่อให้เซ็นใบมอบอำนาจ ให้ตนเอง ดำเนินการเรื่องเงินของผู้ตาย ทั้งเงินประกัน และเงินสะสมต่างๆ รวม กว่า 600,000 บาท