ม.2 ตรัง ยกพวกดักรอหน้าโรงเรียน 100 เมตร กระซวกอริเจ็บ 2 ราย ตร.ใช้เวลา 20 นาที ตามรวบทัน

วันที่ 2 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง รับแจ้งเหตุนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทมีคนโดนแทงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ม.1 ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว ห่างจากหน้าโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ประมาณ 100 เมตร จึงไปตรวจยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่า ผู้บาดเจ็บถูกพลเมืองดีนำส่ง รพ.ย่านตาขาว ไปก่อนหน้าแล้ว พบเพื่อนนักเรียนจำนวนหนึ่งมายืนรอเฝ้าติดตามอาการของเพื่อน พบภายในห้องฉุกเฉิน แพทย์ พยาบาล กำลังเร่งช่วยเหลือยื้อชีวิต ด.ช.บอน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง มีบาดแผลโดนแทงด้วยของมีคมเข้าใต้ราวนมขวาทะลุปอด อาการสาหัส และอีกราย คือ ด.ช.แบงก์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 อยู่โรงเรียนเดียวกันได้รับบาดบาดเจ็บ โดนแทงบริเวณราวนมซ้ายเฉี่ยวหัวใจ ทั้งสองรายอาการหนัก แพทย์ต้องรีบส่งตัวต่อไปยัง รพ.ศูนย์ตรัง

ขณะที่ แนวทางการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกเรียน กลุ่มนักเรียนผู้บาดเจ็บและเพื่อน 4-5 ราย เดินออกมาทางปากประตูหน้าโรงเรียนมาทางฝั่งซ้ายประมาณ 100 เมตร ระหว่างทางถึงจุดเกิดเหตุบริเวณปากทางเข้าร้านอาหาร กลุ่มคู่อริเพื่อนนักเรียน ม.2 จำนวน 5 ราย ได้มาดักรออยู่ก่อนแล้วเพื่อเคลียร์ปัญหา แต่ตกลงกันไม่ได้จึงลงมือชกต่อยตะลุมบอนกัน เป็นจังหวะที่ ด.ช.เบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งวันนี้ไม่ได้มาเรียนได้ชักมีดปลายแหลมออกมาจ้วงแทง ด.ช.แบงก์ จนล้มทรุด ก่อนที่ ด.ช.บอน จะวิ่งเข้าไปช่วยจึงโดนแทงสวนได้รับบาดเจ็บอีกราย หลังเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

กระทั่ง ต่อมา ตร.ชุดสืบสวน สภ.ย่านตาขาว ตามไปรวบตัวได้ที่บ้าน พื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว พร้อมยึดอาวุธมีดปลายแหลมของกลางมีร่องรอยเปรอะเปื้อนเลือดถูกโยนทิ้งไว้ในร่องป่าสวนปาล์มน้ำมัน เค้นสอบสวนให้การรับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวมาและเตรียมสอบปากคำร่วมกับนักสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา อัยการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ขณะที่ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ให้การว่า หลังจากเลิกเรียนก็ได้นัดคู่กรณีที่มีปัญหาส่วนตัวกันมาก่อน มาตกลงปัญหากัน เหตุเกิดที่ตรงที่รับฝากรถซึ่งห่างจากโรงเรียนเพียง 100 เมตร เหตุไม่ได้เกิดในโรงเรียน ระหว่างพูดคุยกันก็เกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน น้องผู้ก่อเหตุให้ได้อาวุธมีดแทงเพื่อนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายหลังก่อเหตุ ตร.สามารถติดตามและจับกุมได้ พร้อมอาวุธมีดของกลางโดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น ส่วนมูลเหตุปมขัดแย้งมาจากเรื่องส่วนตัว ทั้งนี้ฝากไปถึงครูอาจารย์ ผู้ปกครอง ให้เฝ้าระวังติดตามพฤติกรรมบุตรหลานกวดขันดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำขึ้นมาอีก

ด้านนายอรุณ อายุ 65 ปี มีศักดิ์เป็นลุง และเป็นหัวหน้าคณะกลองยาว เผยว่า เด็กชายเบียร์ ผู้ก่อเหตุแทงเพื่อนเด็ก ม.2 มีนิสัยไม่เกเรอะไร กลับจากโรงเรียนจะตัดหญ้าเลี้ยงวัวชน และซ้อมตีกลองยาว ตนทราบข่าวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เมื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วไม่รู้จะทำอย่างไรก็ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจต่อไป