นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกลกล่าวถึงกรณีที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไรออกมาแซะเรื่องการเกณฑ์ทหาร โดยนำรูปออกมาโชว์ว่าหนีทหารและถูกตัดสินโทษจำคุก รอลงอาญา ว่า ถ้ามั่นใจ พูดมาให้ชัด ว่า "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์  ไม่ได้เกณฑ์ทหารแน่นอน ไม่ได้รับเกณฑ์ทหารจนอายุถึงทุกวันนี้ ถ้าคุณกล้าพูดคุณพูดเลย"

 

ส่วนที่ไปลงรูปตัวเองในเพจสุดท้ายก็เป็นการยืมมือประชาชน ตั้งคำถามเฉยๆ แต่ถ้าคุณกล้าพูดคุณพูดออกมาเลยครับ ยืนยัน ตนได้ผ่านกระบวนการเกณฑ์ทหารเรียบร้อย วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 ได้เข้าไปเกณฑ์ทหารในค่าย มีเอกสารครบ และวันนั้นหากจำไม่ผิดพลอากาศเอก​สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงไปตรวจด้วย และตนก็อยู่ตรงนั้น เพราะตอนนั้นเป็นรัฐบาลสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร

 

นายศุภณัฐ ยังถามกลับว่า ถ้าเขาอยากจะเห็นหลักฐาน จำเป็นจะต้องเอามาโชว์หรือไม่ หรือ ถ้าวันนี้บอกว่าผมกับคุณแม่ไม่ใช่ครอบครัวเดียวกัน ต้องตรวจ DNA หรือไม่ ซึ่งไม่ว่าใครจะถามอะไรก็แล้วแต่หากเป็นประโยชน์ต่อประชาชนตนยินดีตอบ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไร นี่คือข้อที่ 1 ส่วนข้อที่ 2 สิ่งที่คุณกำลังพูดอยู่ คุณต้องเอาหลักฐานมา มิเช่นนั้นก็ตั้งคำถามได้เป็นร้อยเรื่อง ถ้าคุณมั่นใจว่าใช่คุณพูดออกมาเลยอย่าตั้งเป็นประโยคคำถาม ขอให้พูดเป็นประโยคบอกเล่า เป็นการกล่าวหาไปเลย ตนจะได้ฟ้องถูกตัว แต่ทุกวันนี้คุณตั้งคำถามและหลอกให้ประชาชนที่ไม่รู้กฎหมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น ปัญหาคือประชาชนเกิดความเสี่ยง แต่ตัวคนตั้งเรื่องไม่เสี่ยง

 

"ขอให้พูดเลยว่า "ศุภณัฐ มีนชัยนันท์  อายุ 32 ปีไม่เคยผ่านการเกณฑ์ทหาร คุณกล้าพูดหรือไม่ ถ้าคุณหาหมายศาลได้ คุณก็หาเอกสารต่อได้ ง่ายจะตาย หากทหารอยากเปิดเผยข้อมูลตนก็ยินดี ขณะเดียวกันผมก็จะได้เริ่มของ สส. คนอื่น ยัน ครม."

 

เมื่อถามถามว่า จะเป็นการขุดข้อมูลการเกณฑ์ทหารของส.สทุกคนมาเปิดเผยเลยใช่หรือไม่ นายศุภณัฐ กล่าวว่า ถ้าทหารยินดีเปิด ตนก็จะถามข้อมูลของ สส.ทั้งหมด เอาประวัติของทุกคนขึ้นไปในระบบคลาวด์​ และต่อไปการเกณฑ์ทหารตนแนะนำ ให้ถ่ายรูปทุกคนบรรจุลงไปในระบบ การขายใบ สด. 43 ข้างนอก ที่เป็นธุรกิจจะได้จบลง

 

เมื่อถามว่า เพจดังกล่าวจงใจที่จะทำลายชื่อเสียงใช่หรือไม่ ตนไม่ได้มองขนาดนั้น แต่พูดตรงๆคือมันเป็นเพจไอโอ ต้องหาคอนเทนต์​หาเพจสื่อ ไม่งั้นก็จะอยู่ไม่ได้ คุณไปดูได้เลย สส.ตัวเล็กไม่มีแสงก็ไม่โจมตี แต่สำหรับตน ตนมั่นใจผ่านกระบวนการเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

 

เมื่อถามว่าจับได้ใบดำใช่หรือไม่  นายศุภณัฐ กล่าวว่า "ตนผ่านกระบวนการเรียบร้อย ไม่ขอตอบคำถามต่อ เขาเก่งนี่ก็ไปหาต่อได้ จะได้รู้ว่าทักษะของเพจไอโอมีความสามารถแค่ไหน หรือที่ผ่านมาก็มีแค่ราคาคุย"

 

เมื่อถามว่า นี่โกรธหรือเปล่า นายศุภณัฐ ปฏิเสธว่าไม่ได้โกรธ แต่แค่รีบเดินมาประชุมแล้วเหนื่อย

 

ที่อาคารรัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการนัดรับประทานอาหารค่ำกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในคืนนี้ (1 ก.พ.) ว่า ตนต้องดูก่อนว่าจะไปร่วมด้วยหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ โดยขอประชุมพรรคก่อน ซึ่งเป็นการประชุมประจำเดือนกุมภาพันธ์ว่ามีอะไรที่จะต้องทำบ้าง เช่น จะลงพื้นที่ที่ไหน หรือวันวาเลนไทน์จะต้องทำอะไร พร้อมย้ำว่าเตรียมลงพื้นที่ต่อ เพราะมีโรดแมปประจำปีอยู่แล้ว อีกทั้งวันนี้เป็นวันพฤหัสบดี สส.พรรคก็จะเดินทางกลับพื้นที่จึงใช้โอกาสนี้ประชุมกันก่อน

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีบุคคลไปร้องเรียนหลายเรื่องต่อพรรคก้าวไกลมีความกังวลใจหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่าไม่กังวล ซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการก็ว่ากันไป เพราะย้ำว่าที่ประชุมวันนี้เพียงการพูดคุยแนวทางการทำงาน และสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) คงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าขณะนี้เพจ "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" เริ่มขุดคุ้ยเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมาแฉ ซึ่งล่าสุดเป็นประเด็นของการเกณฑ์ทหารที่เกี่ยวข้องกับ สส.กทม. พรรคก้าวไกล นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ นายพิธา ระบุว่าตนยังไม่ได้เห็น ก็ว่ากันไป ไม่เป็นไร รอดูว่าจะมีใครมาอธิบาย แต่ตนเชื่อว่าจะชี้แจงได้ทุกกรณี เหมือนอย่างกรณี สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ก่อนที่นายพิธา จะเข้าห้องประชุมทันที

ศุภณัฐ ฉะไอโอกุข่าวหนีทหาร ท้าแฉจะได้ฟ้อง ถามพวก รมว.ต้องดูใบเกณฑ์ไหม