จับแล้ว "อั๋น" มือปืนโหด ลั่นไกดับ "พิ นาเกลือ" พร้อมเปิดปากปมแค้น

กรณี นายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี ขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ หรือรู้จักกันนาม "พิ นาเกลือ" ถูกมือปืนจ่อยิงด้านหลัง ขณะจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง แยกพัทยาเหนือ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ม.ค.67

ส่วนมือปืน คือ นายประเวศ หรือ อั๋น อายุ 36 ปี ส่วนปมเหตุ คาดว่ามือปืนเกิดความแค้น เพราะทั้งคู่เคยมีเรื่องชกต่อยกันมาก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบวงจรปิด ตามเส้นทางหลบหนี และปูพรมไล่ล่า ก่อนจะออกหมายจับมือปืนรายนี้

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย
พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันจับกุมตัว นายประเวศ หรืออั๋น ผู้ต้องหาในคดีได้

จากการสอบสวนทราบว่า นายอั๋น มีพฤติการณ์ในวันเกิดเหตุ หลังทราบว่า นายปัญญา หรือ "พิ นาเกลือ" กำลังเดินทางออกจากบ้านพัก ย่านชุมชนป่าช้าจีน เพื่อที่จะไปทำงาน มือปืนซึ่งอยู่ในละแวกบ้านเดียวกัน ได้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ติดตามไปโดยใช้อีกเส้นทาง ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพการขี่ไล่ติดตามของมือปืนได้ บริเวณถนนสุขุมวิทพัทยา (มุ่งหน้าพัทยาเหนือ)

ก่อนจะติดตามทัน บริเวณสี่แยกไฟแดงพัทยาเหนือ ซึ่งพิ นาเกลือ จอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดงอยู่ กระทั่ง นายอั๋น ขี่รถมาประกบด้านหลัง ก่อนชักอาวุธปืนยิง นายพิ ขาใหญ่นาเกลือเสียชีวิต จากนั้นนายอั๋น ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จอดซุกซ่อนไว้บริเวณโกดังร้าง ในพื้นที่ ม.4 บ้านแกรก ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไล่ล่าจนมือปืนรายนี้จนมุม และจับกุมตัวได้ในที่สุด

ส่วนชนวนเหตุในการก่อคดี มาจากปมปัญหาส่วนตัวของผู้ตายกับมือปืนที่ทะเลาะกันเรื่อยมา จนถึงขั้นชกต่อยกันมาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายอั๋น ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับประวัติ นายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี หรือ พิ ขาใหญ่ ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 เคยร่วมกับพวกก่อเหตุใช้อาวธุปืนยิง และปาระเบิดปิงปองถล่มบ้านคู่อริ ใน ต.หนองปลาไหล พื้นที่ สภ.บางละมุง ซึ่งคดียังอยู่ในชั้นศาล และยังมีคดีอื่นๆ อีกหลายคดี