บุกรวบ "เอก ปากน้ำ" เอี่ยวศรีสุวรรณตบทรัพย์ คุมสอบปากคำหลังพบเป็นตัวการสำคัญในการวางแผน

บุกรวบ "เอก ปากน้ำ" เอี่ยวศรีสุวรรณตบทรัพย์ คุมสอบปากคำหลังพบเป็นตัวการสำคัญในการวางแผน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมเอก ปากน้ำ ที่บ้านย่านนิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา กทม.

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 หลังติดกัน เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด โดยหลังหนึ่งเป็นบ้านของนายเอกเองและอีกหลังหนึ่งเป็นบ้านของมารดานายเอก โดยมีรั้วติดกันและสามารถเปิดประตูไปมาหาสู่กันได้

ขณะเดียวกันแม่ของนายเอก ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตรวจค้นรถยนต์ภายในบ้านของนายเอก ซึ่งมีจำนวน 3 คัน จอดอยู่ในบ้านทั้ง 2 หลังของนายเอก รวมทั้งตรวจค้นภายในบ้านของนายเอก เพิ่มอย่างละเอียด

ซึ่งมีรายงานข่าวว่านายเอก เป็นเครือข่ายของนายศรีสุวรรณ จรรยา โดยนายเอก ถูกออกหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในคดีตบทรัพย์นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เนื่องจากพบพฤติการณ์เป็นตัวกลางระหว่างอธิบดีกรมการข้าวและเครือข่ายของนายศรีสุวรรณ

แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่านายเอก เป็นผู้ต้องหารายสำคัญทำหน้าที่วางแผนการทั้งหมด เมื่อได้เงินมาจะนำมาแบ่งกันระหว่าง 3 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เคยให้ข้อมูลไว้ว่า เป็นคนกลางประสานงานระหว่าง “นายหมู” หนึ่งในกลุ่มของนายศรีสุวรรณ และเจ๋ง ดอกจิก

โดยเจ้าหน้าที่ ปปป.และ ป.ป.ท. ได้ทำการสอบปากคำนายเอก เบื้องต้นและทำบันทึกจับกุมภายในบ้านพัก พร้อมให้นำค้นบ้านเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน เอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องในคดี และเก็บกล้องวงจรปิดภายในและรอบ ๆ ตัวบ้านไปตรวจสอบ ตลอดการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ทยอยลำเลียงนำเอกสารพยานหลักฐานบางส่วน ที่ได้จากการตรวจค้นบ้านนายเอกลักษณ์ มาไว้ที่รถตำรวจ

โดยต่อมา เจ้าหน้าที่คุมตัวนายเอกลักษณ์ ออกมาจากบ้านขึ้นรถของตำรวจนำตัวไปสอบปากคำที่ บก.ปปป. โดยเจ้าตัวใช้เสื้อแขนยาวคลุมศีรษะและใบหน้ามิดชิด ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าร่วมกับนายศรีสุวรรณ ทำเป็นขบวนการตบทรัพย์ตามที่ถูกกล่าวหาหรือจะชี้แจงอะไรหรือไม่ แต่เจ้าตัวไม่ตอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ