วงจรปิดจับภาพชัด มือปืนรัวเผาขน 5 นัด ดับ "พิ นาเกลือ" ขณะจอดรอยูเทิร์นกลางถนนพัทยาเหนือ

วันที่ 31 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 06.16 น. ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณสี่แยกไฟจราจรพัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ล้มคว่ำอยู่กลางถนนช่วงบริเวณจุดกลับรถพัทยาเหนือ บนพื้นถนนพบร่างนายปัญญา หรือ "พิ นาเกลือ" อายุ 39 ปี ทำงานเป็นการ์ดของสถานบันเทิงย่านพัทยา นอนจมกองเลือด มีร่องรอยถูกกระสุนเข้าที่ด้านหลังสามรูทะลุออก ชายโครงด้านซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 4 นัด และหัวกระสุนปืน 1 นัด ตกอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายเต้ย (นามสมมุติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่ตนขับรถมาบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าขึ้นชลบุรี สังเกตเห็นนายพิ จอดรอสัญญาณไฟอยู่ในช่วงยูเทิร์นกลับรถ จังหวะนั้นคนร้าย ขี่เข้ามาประกบแล้วจ่อยิงเข้าด้านหลังในระยะเผาขน จนรถล้มก่อนที่คนจะฟุบลงไปนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นถนน จึงรีบหยุดรถแล้วลงมาดูผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลืออย่างดังกล่าว

ด้าน น.ส.มาลินี อายุ 34 ปี ภรรยาของนายพิ พอทราบเรื่องว่าสามีถูกยิง จึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นสภาพสามีนอนเจ็บจมกองเลือด ก็ถึงกับเข่าทรุด ร้องห่มร้องไห้ พร้อมเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อสองวันก่อนหน้านี้มีปัญหากับคนข้างบ้าน ชกต่อยกัน และมีปัญหาระหองระแหงกันมาตลอด โดยมีการท้าทายให้เอาปืนออกมายิงกัน แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าผิดใจกันเรื่องอะไร เพราะทั้งคู่ก็เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน จนกระทั่งมาเกิดเหตุในวันนี้

เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน ขณะที่กล้องวงจรปิดจับจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน เห็นว่า นายพิ จอดรถรอข้ามถนนโดยไม่ได้ระมัดระวังตัว ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามมา แล้วชักปืนยิงในระยะเผาขนจนนายพิฟุบล้มทั้งคนและรถ แล้วเร่งเครื่องหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเป็นปัญหาผิดใจกันส่วนตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการแกะรอยไล่ล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป