รถตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักหลบจักรยานยนต์ พลิกลงข้างทางหลายตลบ เจ็บ 19

วันที่ 29 ม.ค. 2567 เวลา 07.20 น. พ.ต.ท.จิตติพัฒน์ คำรังศรี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนตกถนน ที่บริเวณเส้นทางชัยภูมิ ตาดโตน ทางขึ้นมอห้วยชัน ใกล้กับหลัก กม.13 สี่แยกบ้านห้วยชัน ขาเข้าเมืองชัยภูมิ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุได้ยืนมุงดูรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ที่ตกไหล่ทางชันสูงกว่า 6 เมตร สภาพรถตู้เสียหายยับเยิน ทั้งชาวบ้านใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบเข้าไปช่วยเหลือทั้งคนขับและนักเรียนชายหญิงที่ติดอยู่ในรถตู้ออกจากรถ

พบมีผู้ได้รับสาหัส 3 คน เป็นคนขับและนักเรียนชายที่นั่งมาด้านหน้าคู่คนขับอีก 2 คน ส่วนนักเรียนชายหญิงที่นั่งอยู่ภายในรถตู้อีก 16 คน ได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน มีทั้งบาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงบาดเจ็บหนักแขนขาหัก ถลอก ใบหน้า ศีรษะแตก รวมผู้ที่อยู่ในรถตู้รับส่งนักเรียนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 19 คน หน่วยกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ รีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งคนขับรถตู้ นักเรียนชายหญิงส่งรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ เป็นการด่วน ทราบชื่อคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนชื่อนายยุทธนา ขับรถตู้รับส่งนักเรียนมากจากบ้านห้วยผักหนาม ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ไปส่งนักเรียนตามโรงเรียนต่าง ๆ ในเมืองชัยภูมิ

สอบถาม ร.ต.อ.ชัยชาญ จงกล รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจห้วยชัน เล่าว่า ได้ทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่า รถตู้รับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ เดินทางมาจาก ต.ซับสีทอง อ.เมือง เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุได้หักหลบรถจักรยานนต์ด้านหน้า ทำให้ล้อหน้าข้างซ้ายตกหลุมไหล่ทาง จนรถตู้เสียหลักตกถนนทางลาดชัน

ขณะที่ นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมขนส่งจังหวัดชัยภูมิ ทราบข่าว ได้รีบเดินทางไปดูอาการบาดเจ็บเด็กนักเรียนที่เข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ ซึ่งนักเรียนหญิงที่นั่งมาในรถตู้รับส่งนักเรียน เล่าว่า ได้มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งวิ่งตัดหน้ารถตู้อย่างกะทันหัน ทำให้คนขับรถตู้ได้หักหลบแล้วรถเกิดตกไหล่ทาง ตกลงไปข้างถนนดังกล่าว