ปปป. สอบอธิบดีกรมการข้าว นานกว่า 11 ชั่วโมง ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ เพราะกลัวกระทบต่อรูปคดี

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 67 ที่ ชั้น 16 อาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว พร้อมภรรยา ได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีนายศรีสุวรรณเรียกรับเงิน โดยก่อนเข้าให้ปากคำ นางธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว กล่าวว่า มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณีดังกล่าวเกี่ยวกับวันเกิดเหตุ พร้อมยืนยันหลักฐานที่จะเอาผิดกับกลุ่มคนที่มีเรียกรับเงิน วันนี้ ก็นำหลักฐานต่าง ๆ พร้อมบัญชีธนาคารกว่า 20 กว่าเล่ม มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นางธัญญรัตน์ กล่าวย้ำว่า มีการวางแผนมาเป็นระยะเวลาค่อนข้างนานกว่าจะทำการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่จู่ ๆ เข้าไปจับมาเลย เห็นใจเจ้าหน้าที่ ตำรวจทำงานหนักกันทุกคน ไม่ใช่ฟังแล้วเชื่อเลยทันที ต้องไปตรวจสอบ ไม่เช่นนั้นหากเกิดอะไรขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรับผิดชอบ ด้านนายณัฏฐกิตติ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

นอกจากนี้ นางธัญญรัตน์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ภาพเจ้าหน้าที่ถือกล่องสีดำ และยังมีภาพธนบัตรราคา 1,000 บาท จำนวนหลายใบ พร้อมระบุข้อความว่า “ขอบคุณนักข่าวรายการต่างๆ ขอสัมภาษณ์ออกสื่อมาเยอะมากค่ะ แต่ก็ขออภัยในความไม่สะดวก หากพวกท่านๆ นัดเขาทั้ง 4 คนมาเจอกันกับหนูพร้อมกัน 5 คน หนูสะดวกทุกที่ทุกเวลาค่ะ เอาโทรศัพท์มาแท็กข้อมูลใส่กันทั้ง 5 คนเลยจ้า ถ้าออกสื่อคนเดียวไม่เป็นธรรมกับอีกฝ่ายค่ะ”

ล่าสุดหลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.ปปป. นานกว่า 11 ชั่วโมง นายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และนางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร ภรรยา ก็เดินออกมาจากห้องสอบสวน โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับทีมข่าวพร้อมกับระบุว่า "ไม่อยากตอบคำถามใด ๆ เนื่องจากจะกระทบต่อรูปคดี"

ทางด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. บอกว่า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะส่งเอกสารหลักฐานทุกชิ้นที่รวบรวมได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาใช้ประกอบสำนวน ทั้งนี้ในวันนี้ (29 ม.ค.67) ปปป.จะประชุมคณะทำงานเพื่อดูว่าสำนวนคดียังขาดหลักฐานหรือข้อมูลประเด็นใดหรือไม่ต่อไป