"พิธา" ลุ้นคดีหุ้นไอทีวี เจ้าตัวย้ำมั่นใจในความบริสุทธิ์ ขอประชาชนไม่ต้องกังวล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมารับฟังคำนิจวิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง กรณีถือครองหุ้นไอทีวี ในฐานะผู้จัดการมรดก ซึ่งถือเป็นลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.หรือไม่ โดยมีแฟนคลับมารอให้การต้อนรับและให้กำลังใจอย่างแน่น พร้อมตะโกนว่า "นายกฯพิธา" "เราเลือกพิธามาเป็นนายก" ดังสนั่นลั่นอาคาร A ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ ยังมีวงดนตรีที่มาแสดงสด ตั้งใจร้องเพลง "ไม่เป็นรอง"ให้นายพิธาด้วย ซึ่งขณะที่นายพิธา เดินผ่านเพื่อเข้าศาลรัฐธรรมนูญ​ เจ้าตัวก็ได้ฮัมเพลงนี้ระหว่างเดินไปด้วย

นายพิธา กล่าวย้ำด้วยว่า ยังคงรู้สึกมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง พร้อมขอบคุณประชาชน และสมาชิกพรรค รวมถึง สส.ที่ให้กำลังใจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และขอบคุณทีมกฎหมายของพรรคฯ ที่ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อแถลงปิดคดี พร้อมยังมั่นใจในคำวินิจฉัยบรรทัดฐานของศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงศาลปกครองที่เคยมีในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งตนเองได้นำข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด เสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญไปแล้ว

นายพิธา ยังระบุด้วยว่า ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยออกมาในทางเป็นโทษ หรือเป็นคุณ พรรคก้าวไกล และตนเอง ก็ได้มีการวางกำหนดการการทำงานไว้ตลอดทั้งปีแล้ว เพื่อแสดงความพร้อมในการทำงานต่อไป ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.) นายพิธา ก็มีกำหนดพบกับแขกต่างประเทศ และในวันเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ ก็มีกำหนดลงพื้นที่ที่ภาคเหนือ จึงขอประชาชนไม่ต้องกังวล

ส่วนหากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้พ้นผิด และยังคงสามารถดำรงตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อได้อยู่ จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่เมื่อใดนั้น นายพิธา ระบุว่า จะต้องรอหารือกับประธานสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง เนื่องจาก จะต้องรอเอกสารคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่อาจจะต้องแจ้งผลคำวินิจฉัยของศาลฯ ไปยังสภาผู้แทนราษฎรก่อน

สำหรับการเดินทางมารับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรนูญของนายพิธา ในวันนี้ (24 มี.ค.) ยังคงมีนายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลเดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจด้วย ทามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัย ที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

"พิธา" ลุ้นคดีหุ้นไอทีวี เจ้าตัวย้ำมั่นใจในความบริสุทธิ์ ขอประชาชนไม่ต้องกังวล