แรงงานนั่งก๊งเหล้ากัน เห็นเพื่อนกอดเมียรัก ทำหึงจัด คว้าอีโต้จะฟันเพื่อน แต่กลับถูกกลุ่มเพื่อนรุมตีเจ็บ สู้ไม่ได้ จึงหนีไปโทรเรียกตำรวจ มารับไปนอนที่โรงพักแทน หวั่นถูกรุมทำร้ายซ้ำ

ตำรวจ เข้าตรวจสอบ แคมป์คนงานก่อสร้าง บริเวณถนนเลี่ยงเมืองเรือนจำสุรินทร์ หลังรับแจ้งว่า มีคนงานทำร้ายร่างกายกันบาดเจ็บ ไปถึงพบ กลุ่มคนงาน 6 คนนั่งรออยู่ สอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ นายทอน เป็นชาวลาว หลบหนีขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 2 ของตึก ตำรวจจึงตะโกนเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงตามขึ้นไปหาตัว และ พบรอยเลือดหยดเป็นทางหลายจุด

จากนั้น ได้พบกับ นางปู เมียของนายทอน ชาวจังหวัดสระแก้ว อยู่ในอาการเมาสุรา พอถามว่า นายทอนอยู่ที่ไหน และ รอยเลือดนี้ของใคร นางปู เอาแต่บอกว่า ไม่รู้ อยู่คนเดียว ตำรวจค้นจนไปพบ นายทอน หลบอยู่ที่ชั้น 3 ของตึก สภาพมีเลือดไหลออกมาจากหูด้านซ้าย และปากแตก จึงนำตัวลงมาสอบถาม ก็อ้างว่า ถูกกลุ่มของนายศรัทธา คนงานด้วยกัน รุมตี และตนเป็นผู้แจ้งตำรวจมาเอง

พร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมเมีย และเพื่อนคนงานอีก 6 คน ได้นั่งดื่มสุราด้วยกัน ระหว่างนั้น ตนเห็น นายศรัทธา เข้ามากอดนางปู จึงโมโห คว้ามีดอีโต้มาไล่ฟันนายศรัทธา แต่ฟันพลาด จึงไปถูกกลุ่มเพื่อนคนงาน ตนจึงถูกเพื่อนคนงานรุมตี จึงรีบหนีไปบนตึกที่กำลังก่อสร้าง และโทรแจ้งตำรวจให้มารับตัวไปนอนที่โรงพัก เพราะคงอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้ว

ทั้งนี้ ช่วงที่กำลังสอบถาม นายทอน อยู่นั้น นายศรัทธา คู่กรณี ได้เดินไปหยิบมีดอีโต้ ให้ตำรวจดู จู่ ๆ นางปู ก็เข้าไปหยิบมีดอีโต้มา แล้วทำท่าจะฟันผู้สื่อข่าว ที่ยื่นใกล้ ๆ ตำรวจต้องรีบแย่งมีดออกมาทันที แถมช่วงที่ กำลังสัมภาษณ์นายศรัทธา ทางด้านของนางปู ก็พยายามเข้ามาแย่งมีดอีโต้อีกครั้ง ไม่รู้ทำไปเพราะความเมา หรือ ไม่พอใจอะไรกันแน่

ด้านนายศรัทธา บอกว่า ตอนที่นั่งกินเหล้าด้วยกัน อยู่ดี ๆ ผู้ก่อเหตุก็ลุกขึ้นมา แล้วใช้มีดอีโต้จะฟันตน จนต้องวิ่งหนี คาดว่า น่าจะหึงที่ไปกอดนางปูเมีย เบื้องต้น ตำรวจจึงรับตัวนายทอน มานอนพักที่ สภ.เมืองสุรินทร์ก่อน พอหายจากอาการเมาสุราแล้ว จะแจ้งความเอาผิดคู่กรณี หรือจะเดินทางกลับบ้านที่ประเทศลาว ก็ต้องรอให้พูดคุยกับทางภรรยาต่อไป