ฝุ่นตลบ! เฮลิคอปเตอร์กระทรวงเกษตรฯลงจอด รร.เกาะพยาม นักเรียนวิ่งอุตลุด ด้าน "อนุทิน-ชาดา" เดินไปเคลียร์ หวั่นเด็กอันตราย

ระหว่างที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ สส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย และนายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ ร.ร.บ้านเกาะพยาม ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อมอบถุงยังชีพ และขนม ให้เด็กนักเรียนทุกคน

ช่วงจังหวะที่กำลังถ่ายรูปกันอยู่นั้น ปรากฏว่าเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หมายเลข 2311 ที่มาลงพื้นที่ด้วย มาลงจอดบริเวณสนามข้างๆ ห่างกันไม่ถึง 7 เมตร จนฝุ่นตลบ ทำให้น้องนักเรียน คณะครูและข้าราชการกว่า 170 คน ต้องวิ่งหนีหลบกันอย่างวุ่นวาย ซึ่งภายหลังที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอด ได้มีข้าราชการ 2 คน ซึ่งคาดว่าสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินออกจากเฮลิคอปเตอร์ออกไปทันที ทำให้นายชาดา เข้าไปสอบถามสถานการณ์ เพราะมีเด็กๆอยู่จำนวนมาก

ก่อนที่นายอนุทิน จะเข้าไปกล่าวว่า "ตอนนี้มีพิธีอยู่ รองนายกฯยืนอยู่ ต้องดูนิดนึง ต้องให้เกียรติกันนิดนึง" ทำให้นายชาดา กล่าวเสริมว่า "ถ้าเด็กวิ่งเข้าไปเรายุ่งเลยนะ พี่ลงแบบไม่สนใจใครเลย" ทำให้เจ้าหน้าที่ขอโทษและระบุว่า "เคยลงแล้วครั้งหนึ่ง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาใกล้เคียงกัน พบว่า มีกำหนดการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีงานประชุมหารือแนวทางการพัฒนาพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินอย่างยั่งยืน บ้านเกาะพยาม ที่ตลาดใต้ม่วง

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน รับสายโทรศัพท์ โดยเป็นสายของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยโทรมากราบขอโทษนายอนุทินและคณะ ภายหลังจากเฮลิคอปเตอร์ลงจอดขณะที่นายอนุทินกำลังมอบถุงยังชีพ ซึ่งนายอนุทิน กล่าวด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดี และบอกว่าไม่มีอะไร เคลียร์กันแล้ว