พี่สาวน้ำตาคลอ ขอบคุณสื่อฯช่วยคดี "ป้าบัวผัน" ด้านตำรวจ รับปากไม่ปกป้องคนผิดแน่นอน

วันที่ 20 ม.ค.ที่งานฌาปนกิจป้าบัวผัน ณ วัดป่าหนองน้ำใส ทีมข่าวได้พบ นางปราง อายุ 55 ปี พี่สาวของป้าบัวผัน โดยนางปราง กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นพิธีว่า เรื่องนี้ถ้าไม่มีสื่อมวลชน น้องสาวของตัวเองคงจะตายฟรี เพราะตำรวจคงคิดว่าเป็นชาวบ้านธรรมดา ป้าจึงไม่อยากให้ใครโดนเหมือนป้า ถ้าได้เจอเด็กกกลุ่มนี้ ป้าอยากบอกให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้ และป้ามองว่าการกระทำของเด็ก ไม่ใช่คน เปรียบเหมือนสัตว์ที่กระทำกับป้าบัวผันอย่างโหดเหี้ยม หากเป็นไปได้อยากให้เด็กที่ก่อเหตุติดคุกแบบผู้ใหญ่

ขณะที่ นายน่าน ก็ได้ร้องไห้ออกมาด้วยความอัดอั้น พร้อมบอกว่า ตัวเองขอให้ป้าบัวผันไปดีไม่มีทุกข์ เพราะชาตินี้ก็ทุกข์เหลือเกินแล้ว คนที่มาทำกับป้าบัวผันถือว่าพฤติกรรมเกินคนไปมากแล้ว คดีนี้หากไม่มีสื่อมวลชนช่วยเหลือ ป้าบัสผันคงตายไปเงียบๆ ไม่มีใครสนใจ ส่วนลุงเปี๊ยกคงเป็นแพะอยู่ในคุก เพราะคดีนี้เป็นคดีของคนจนสะท้อนให้เห็นอะไรหลายอย่าง

ด้าน พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ ขึ้นทอดผ้าบังสุกุลแล้วได้เดินมาหาป้าปาง พี่สาวป้ากบ โดยได้กล่าวขอแสดงความเสียใจและยืนยันกับป้าปาง ว่าจะดำเนินการติดตามคดีนี้ให้อย่างดีที่สุด ขอให้ป้าปางสบายใจได้ ตำรวจจะไม่ปกป้องคนผิดแน่นอน

พี่สาวน้ำตาคลอ ขอบคุณสื่อฯช่วยคดี "ป้าบัวผัน" ด้านตำรวจ รับปากไม่ปกป้องคนผิด