เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ยื่นลาออกสมาชิกพรรคภูมิใจไทยแล้ว มีผลทันที เผยเหตุผลขอเดินหน้าเคียงข้างแม่

วันที่ 19 ม.ค. 2567 เมื่อเวลา 11.40 น. น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือเพลง ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 5 ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยพรรคภูมิใจไทยได้แจ้งต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรถึงการลาออกของ น.ส.ชนม์ทิดา แล้ว เป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติการเป็น สส. ทันที

โดย น.ส.ชนม์ทิดา ได้โพสต์ข้อความผ่าน Instagram ภายหลังยื่นลาออกว่า “เพลงขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเพลงเสมอมา และขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความยินดีล่วงหน้ากับเพลงมา ณ ที่นี้

การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิตของเพลง…จากประสบการณ์ที่เพลงได้มีโอกาสมาทำงานท้องถิ่น เพลงมีความผูกพันกับผู้คน และมีความรักในความเป็นสมุทรปราการ และด้วยเหตุผลนี้เพลงมีความตั้งใจอยากที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการ ทำงาน ดูแล และช่วยแก้ปัญหา ให้กับสมุทรปราการ

จากที่เขียนไว้ในเบื้องต้น เพลงจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อไม่รับตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ (ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์) เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านกฎหมายระหว่างการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการทำงาน การเมืองท้องถิ่น

และด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นของคุณพ่อ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพลงจึงขอเรียนว่า...ในวันนี้เพลงเลือกเดินหน้าเคียงข้างคุณแม่ ในฐานะ #กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพื่อทำงานด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ให้ชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะสมุทรปราการคือบ้าน”

สำหรับการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคของ น.ส.ชนม์ทิดา ทำให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา หรือมันแกว ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 6 จะได้เลื่อนลำดับขึ้นมาแทน