สองพ่อลูกลอบขึ้นเขาเขตหวงห้าม หวังหาหน่อไม้ป่า พ่อโดนระเบิดดับ ลูกร้องลั่นหาคนช่วย

วันที่ 14 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิด บนเขาน้ำหยด ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย

จากนั้น พันตำรวจเอกปรีชา นิสัยสม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว ได้นำกำลังเข้าค้นหาโดยให้เจ้าหน้าที่นำโดรนเข้าตรวจค้นพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ อีโอดี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมดำเนินการในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้เป็นสนามฝึกทางยุทธวิธีทางทหารและตำรวจ ตชด. โดยคนในพื้นที่จะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นเขตหวงห้ามเด็ดขาด ซึ่งในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจะต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวังเพราะไม่รู้ว่าจะมีระเบิดที่ใช้ในการฝึกตกหลงเหลืออยู่หรือไม่ จากนั้นได้ใช้เวลาในการค้นหาร่าง นายวุฒิพงศ์ กว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างออกมาจากพื้นที่ได้

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายวุฒิพงศ์ อายุ 39 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อเวลา ประมาณ 09.00 น. ผู้เสียชีวิตได้แอบขึ้นเขาเข้าไปหาของป่าบริเวณเขาน้ำหยดกับลูกชาย ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด โดยเขาแห่งนี้จะเป็นพื้นที่ซ้อมรบของหน่วยทหารและ ตชด.ค่ายพระยาสุรสีห์

ลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อได้ขึ้นเขาไปกับตนเพื่อไปหาหน่อไม้ในป่า และไปพบระเบิดไม่ทราบชนิดและขนาด จึงเก็บยกขึ้นมาและในจังหวะนั้น ระเบิดได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้เสียชีวิต

เบื้องต้น ตำรวจจะต้องนัดสอบปากคำพยานซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต และนำศพไปตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน ก่อนมอบให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป ซึ่งในระหว่างที่ค้นหานั้นได้มีหญิงสาวตะโกนอยู่หน้าพื้นที่เขตหวงห้าม พร้อมร้องไห้เสียใจ ทราบทีหลังว่าเป็นภรรยาเก่าของนายวุฒิพงศ์ ที่เลิกรากันไปแล้ว