บุกจับนายก อบต.แห่งหนึ่ง จ.อุบลราชธานี หักเงินค่าหัวคิวโบนัสประจำปีของพนักงาน

พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยนางสาวมนัสนันท์ จรัลจรูญพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 3 พ.ต.ท.พีระศักดิ์ สุระมะณี ร.ต.ท.อักษร บุญอุดม นายธีวัฒน์ พิมพ์พันธ์ พนักงานไต่สวน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ อุบลราชธานี นำหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 เข้าจับกุมตัว นายก อบต.แห่งหนึ่ง จ.อุบลราชธานี

โดยกล่าวหาว่า เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดจับกุม ได้รับการร้องเรียนจากนพนักงาน อบต. ว่า นายก อบต.คนดังกล่าว มีพฤติการณ์เรียกรับเงินเปอร์เซ็นต์โบนัสจากพนักงาน อบต. จำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ รวมเป็นเงิน 68,000 บาท หากไม่ให้ จะไม่อนุมัติจ่ายเงินผ่านระบบธนาคารกรุงไทย สร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงาน อบต.

ชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ออกหมายจับ จนนำไปสู่การจับกุม

เบื้องต้น นายก อบต.คนดังกล่าว ยังให้การปฏิเสธ ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิผู้ต้องหา นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.เขื่องในต่อไป