ผู้ว่าฯขอนแก่น ยืนยันสั่งปิดสถานบันเทิง เซ่น "สมรักษ์"เด็ก 17 ย้ำไม่มีอคติ และไม่เคยมีเอี่ยวหรือรับผลประโยชน์จากใคร ว่ากันตามพยานหลักฐาน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 2567 ที่ศาลากลางกลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากมีคำสั่งปิด " ร้านสุขสันต์ขอนแก่น" หลังปล่อยให้เยาวชนหญิง 17 ปี เข้าไปใช้บริการและมีคดีความกับนายสมรักษ์ คำสิงห์  อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และ อดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ เป็นการดำเนินการ ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยหลังเกิดเหตุฝ่ายกฎหมายได้ดูรายละเอียดต่างๆอย่างครบองค์ประกอบจึงต้องดำเนินการเพราะว่าเรื่องปล่อยเด็กเข้าสถานบันเทิงเป็น 1 ใน 3 เรื่องที่คำสั่ง คสช.ให้ปิด 5 ปี 

"คำสั่ง คสช.ประกอบด้วยเรื่องยาเสพติด เรื่องอาวุธปืน และเรื่องเด็ก ที่ปล่อยให้เข้าไป ผมยืนยันมาตลอดว่าผมไม่มีอคติอะไรกับสถานบริการ เพราะสถานบริการมีประโยชน์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างเงินสร้างงานให้กับคนทำงานกลางคืน นักร้องนักดนตรี คนในพื้นที่แต่ต้องช่วยกันคัดกรองอย่างให้สิ่งต้องห้ามในคำสั่งหลุดลอดเข้าไปได้แค่อาวุธปืน เด็ก ยาเสพติด ผมทำตัวอย่างให้เห็นมาตลอดว่าจังหวัดเอาจริง จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานบริการทุกแห่งในจังหวัดจะได้เรียงแถวเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่าแตกแถวอย่าล้ำเส้นออกมา" นายไกรสร กล่าว 

นายไกรสร กล่าวต่ออีกว่า  ตนเองไม่เคยไปรบกวนท่านไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามไม่เคยไปขอเปอร์เซ็นต์ ไม่เคยขอลดไม่เคยไปดื่มฟรีกินฟรีไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับท่านเลย ฉะนั้นขอความร่วมมืออยากให้ท่านทำกิจการด้วยความเจริญรุ่งเรืองและมีเงินมาเสียภาษีให้จังหวัดแต่ในขณะเดียวกันต้องช่วยกันรับผิดชอบเรื่องนี้ไม่ให้เกิดขึ้นด้วย ต้องไม่ขายเหล้าให้เด็ก ไม่ปล่อยให้ใครเอาอาวุธปืนเข้าไป ไม่ให้นำยาเสพติดเข้าไป จึงขอให้รับทราบโดยทั่วกัน