ญาติตกใจ คนในบ้านถูกสวมบัตรประชาชน แล้วเอาไปแจ้งตาย ตัวจริงยังมีชีวิตเปิดร้านอาหารอยู่ที่อเมริกา เผยโชคดีที่รู้ทัน ถ้าแจ้งตายสำเร็จอาจกลับไทยไม่ได้

วันที่ 4 ม.ค. 2567 กรณีเหตุที่ศาลา 1 วัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ชื่อไม่ตรงกับบัตรประชาชน จนกระทั่งสั่งให้ยุติพิธีสวดพระอภิธรรมศพเอาไว้ก่อน เนื่องจากรูปภาพและชื่อไม่ตรงกับบัตรประจำตัวประชาชน และพบว่าด้านหน้ารูปเขียนชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายจอน เหล่ากลม ซึ่งไม่ตรงกับที่เพจช่วยเหลือศพยากไร้ได้ระบุชื่อผู้เสียชีวิตว่า นายจิตรกร อายุ 49 ปี ชาว อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายจิตรกร ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านหนองบัว ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ พบนางลี อายุ 76 ปี แม่ของนายจิตรกร เล่าว่า ลูกชายยังมีชีวิต แต่ไปเปิดร้านอาหารอยู่ที่สหรัฐอเมริกาได้ประมาณ 7-8 ปี นานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน พอมาทราบข่าวรู้สึกตกใจ ว่าทำไมมีคนจะเอาชื่อลูกชายไปแจ้งตาย ทั้งที่คุยกันเป็นประจำ แต่ก็เหลือเชื่อว่าทำไมเขาทำได้

ด้านนางศิรารินทร์ อายุ 37 ปี พี่สะใภ้นายจิตรกร เล่าว่า หลังทราบข่าวได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.นาโพธิ์ ตกใจที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่โชคดีที่รู้ทัน ถ้ารู้ช้าหากมีการแจ้งตายสำเร็จ ไม่รู้ว่านายจิตรกรจะกลับเมืองไทยได้อีกหรือไม่ เพราะจะถูกจำหน่ายออกจากทะเบียนราษฎร์ไป