ไฟไหม้โรงคัดแยกขยะรีไซเคิล เร่งสอบโยงเหตุแทงกันหรือไม่?

วันที่ 2 ม.ค.67 พ.ต.ต.ชาติคณิณ อินทร์สอน สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง จ. ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงคัดแยกขยะรีไซเคิลใจกลางชุมชนวัดบ้านงิ้ว หมู่ 3 ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายบุญยัง ไพรวัลย์ นายก อบต.พานทอง-หนองกะขะ, รถดับเพลิงขาก อบต.พานทอง-หนองกะขะ, อบต.หนองหงส์, รถดับเพลิงเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ และอีกหลายหน่วยงานจากพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 20 คัน รุดไปให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมากกำลังลุกไหม้ขยะที่คัดแยกอยู่ในถุงบิ๊กแบ็กและแคมป์คนงาน ไม่ใช่ตัวโรงงานแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบว่าแคมป์คนงานถูกไฟไหม้เสียหาย 70%

จากการสอบถาม นางทวน อายุ 35 ปี ชาวกัมพูชา เล่าว่า ตนกำลังนั่งอยู่หน้าห้องในขณะนั้นได้ยินเสียงดังตุ๊บ แล้วไฟก็ดับ แฟนของตนจึงได้เดินไปตรวจดูก่อนจะพบประกายไฟจึงได้ไปเอาสายยางเปิดน้ำมาฉีดแต่ก็เอาไม่อยู่ แฟนของตนจึงได้เอารถจยย.ที่จอดไว้ออกไปก่อน แล้วกลับเข้าไปเอารถกระบะ และรถโฟล์คลิฟท์ที่จอดอยู่ออกมา หลังจากนั้นได้โทรแจ้งเจ้าของ ส่วนภายในร้านนั้นอยู่ด้วยกัน 5 คน หนีกันออกมาหมดแล้วไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอะไร ซึ่งภายในแคมป์พักดังกล่าวจากเหตุการณ์เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทใช้มีดแทงกันบริเวณที่รับซื้อของเก่า ซอยวัดบ้านงิ้ว ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยฯพบร่าง นายนาน อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา นอนที่พื้น มีแผลถูกมีดแทงเข้าที่ชายโครงซ้าย 1 แผล อาการสาหัส ก่อนเสียชีวิต ส่วนคนก่อเหตุคือ นายเท อายุ 34 ปี สัญชาติกัมพูชา ได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคนงานที่อยู่ในแคมป์ทั้งหมดและเจ้าของโรงคัดแยกขยะเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง และรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจากภาค 2 เข้ามาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป