ระทึก! ไฟไหม้อาคารเก็บกล่องโฟมหวิดวอดทั้งหลัง รถ จยย.เสียหาย 3 คัน ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 2 ม.ค.67 พ.ต.ท.ประมาณ ปลาทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ภายในอาคารเก็บกล่องโฟมบรรจุของ ภายในตลาดศรีเมือง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลเมืองราชบุรี ให้เข้าไปทำการดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ซึ่งเป็นเวรร่วมกัน ในที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้กล่องโฟมที่อยู่ด้านในจำนวนมาก จึงประสานขอรถน้ำจาก เทศบาลหลักเมือง อบต.ดอนตะโก อบต.เจดีย์หัก และรถน้ำของศูนย์ตอบโต้ภัยพิบัติราชบุรี รวมทั้งหมด 7 คัน ให้เข้าไประดมน้ำดับเพลิง ในเวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารอื่น ๆ รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ากล่องโฟมบรรจุสิ่งของที่อยู่ภายในอาคารนั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหาย 1 คัน และรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอีก 2 คัน ส่วนตัวอาคารที่ทำการ ซึ่งอยู่ในโดมหลังใหญ่ นั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้ ซึ่งจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีบรรดาพ่อค้าที่ขายของในตลาดศรีเมืองได้ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้กล่องโฟมที่อยู่ข้างกำแพงของตลาด ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาทำการดับไฟไปเรียบร้อย แต่จู่ ๆ ก็ไปเกิดไฟไหม้ภายในอาคารที่เก็บกล่องโฟมอีก ซึ่งอยู่ห่างกันพอสมควร จึงทำให้ไม่เชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้นั้นจะเกิดจากไฟลัดวงจร เพราะเกิดเหตุไฟไหม้ในระยะเวลาห่างกันประมาณ 2 ชั่วโมง และสถานที่ก็ห่างกัน แต่ไม่รู้ว่าจะใช่การวางเพลิงหรือไม่ ทั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก่อน