ผู้ว่าฯ กทพ. ขอโทษประชาชน พร้อมสั่งภาคทัณฑ์พนักงาน ปมโพสต์หมาขึ้นทางด่วนฟรี ชี้เป็นการกระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์จำนวนมาก หลังจากที่เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” แชร์โพสต์ข้อความของเจ้าหน้าที่การทางพิเศษรายหนึ่งที่โพสต์ภาพ พร้อมกับระบุข้อความว่า "ทำงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เป็นวันที่ หมา ขึ้นทางด่วนฟรีแทบทุกสายทาง" โดยเจ้าหน้าที่รายนี้ได้ทำการเช็กอินที่ อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ด้วย

 

 

หลังจากโพสต์ไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนยังมองแง่ดีว่าอาจจะเป็นการโพสต์ว่าปีใหม่ หมาตกใจเสียงพลุ จนขึ้นทางด่วน แต่หลายคนมองว่าการโพสต์ ข้อความลักษณะนี้เป็นการเหยียดผู้ใช้บริการ เพราะผู้โพสต์มีการตอบกลับมีคนเข้ามาคอมเมนต์ถึงการทำงานในวันปีใหม่ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น ปีใหม่ งานใหม่ งานใหญ่แล้วค่ะ , หน่วยงานนี้ คัดเลือกพนักงานแบบไหนคะ , เธอจะได้หอนและคลานลงทางด่วนจนลิ้นห้อย แน่นอน ...ตกงานต้อนรับปีใหม่ , คือ คนจิตใจแบบนี้ให้มาทำงานในองค์กรได้ยังไง คนที่เขารวยมาก ๆ เขาให้เกียรติคนจะตาย

ล่าสุด นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวถึงกรณีการแชร์ข้อความภาพเฟซบุ๊กของพนักงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ที่โพสต์ถึงทางด่วน วันหยุดให้หมาขึ้นฟรีทุกสายทาง ว่า สอบถามข้อเท็จจริงจากพนักงานคนดังกล่าว ทราบว่า กระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพียงแค่ตั้งใจจะสื่อในพื้นที่ส่วนตัวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มักจะมีการจุดพลุ ซึ่งทำให้สุนัขตกใจวิ่งขึ้นมาบนทางด่วนเป็นประจำทุกปี และได้ลงโทษภาคทัณฑ์พนักงานคนดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “การทางพิเศษแห่งประเทศไทยต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขอโทษผู้ใช้บริการและประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

 

 

ด้านพนักงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ผู้โพสต์ข้อความที่เป็นประเด็นออนไลน์นั้น ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กรณีที่ข้าพเจ้าได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับสุนัขขึ้นทางด่วนฟรีนั้น ข้าพเจ้าขอชี้แจงว่า ข้าพเจ้าไม่ได้มีเจตนาที่จะหมายถึงผู้ใช้บริการทางพิเศษแต่อย่างใด แต่ข้าพเจ้าหมายถึงสุนัขที่จะวิ่งขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงที่เป็นเทศกาลต่างๆ ที่มีการจุดพลุ เช่น เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ เป็นต้น จะมีสุนัขเกิดอาการตกใจจากเสียงพลุ และจะหนีเตลิดขึ้นมาบนทางพิเศษเป็นจำนวนมาก

ข้าพเจ้าต้องขออภัยผู้ใช้บริการทางพิเศษ ที่โพสต์ของข้าพเจ้าก่อให้เกิดความไม่พอใจและทำให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษเข้าใจผิด ข้าพเจ้าไม่มีเจตนาที่ไม่ดี และต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ อย่างจริงใจ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ขอโทษค่ะ