กระสุนฉลองปีใหม่! ตกทะลุหลังคาบ้านในเมืองยโสธร เฉียดคนนอนในห้องไม่ถึงเมตร

วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่จังหวัดยโสธร มีกระสุนปริศนาตกทะลุหลังคาบ้านและฝ้าเพดาน ลงไปกลางห้องนอนกลางดึก ห่างจากที่นอนไม่ถึง 1 เมตร เกือบจะโดนเจ้าของห้องที่กำลังนอนอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกระสุนปืนที่มีคนยิงขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่

ผู้เสียหายได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้ให้ดูร่องรอยของกระสุนปืนและหัวกระสุนปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 1 หัว ที่ตกอยู่ภายในห้องนอนของบ้านพัก ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร โดยที่บริเวณฝ้าเพดานภายในห้องนอนพบเป็นรอยแตกและมีเศษฝ้าเพดานตกอยู่ภายในห้อง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรอยของกระสุนปืนที่ตกลงมาถูกหลังคาบ้านแล้วทะลุฝ้าเพดานอีกชั้น จนหัวกระสุนตกลงไปในห้องนอนห่างจากที่นอนไม่ถึง 1 เมตร ซึ่งขณะนั้นลูกสาวของเจ้าของบ้านกำลังนอนอยู่ในห้องนอน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีหลายคนที่พากันจุดพลุฉลองปีใหม่กัน จึงคาดว่ากระสุนปริศนาที่พบน่าจะมีคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่ แล้วหัวกระสุนตกลงมาทะลุหลังคาบ้านดังกล่าวแต่โชคดีที่กระสุนไม่โดนใคร

สอบถามนางสาวปิยาพร อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเที่ยงคืน ตนกำลังนอนแต่ยังไม่หลับ และขณะนั้นได้มีชาวบ้านในละแวกบ้านของตนมีการจุดพลุเพื่อฉลองปีใหม่เสียงดังสนั่น และสักพักตนได้ยินเสียงคล้ายมีวัตถุบางอย่างตกลงมากระทบกับฝ้าเพดาน เสียงดังแก๊กๆ ก่อนจะตกลงมาถูกพื้นห้องนอนซึ่งห่างจากจุดที่ตนนอนอยู่ไม่ถึง 1 เมตร แล้วมีเสียงกลิ้งไปกับพื้นแต่ตนก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งตอนเช้าจึงพบว่ามีหัวกระสุนปืนไม่ทราบชนิดตกอยู่บริเวณพื้นห้อง และที่บริเวณฝ้าเพดานมีรอยกระสุนที่ทะลุลงมาจึงได้เก็บหัวกระสุนปืนที่พบเอาไว้เป็นหลักฐาน และจะได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรต่อไป